AT&T เล็งขายธุรกิจเกมของ Warner Bros มูลค่าสูงถึง 4 พันล้านดอลล่าร์

จากแหล่งข่าววงในเผยว่า AT&T กำลังหาทางขายแผนกเกมของ Warner อย่าง Warner Bros Interactive Entertainment gaming division (WBIE) ซึ่งอาจมีมูลค่าสูงถึง 4 พันล้านดอลล่าร์

ตอนนี้มีหลายบริษัทที่ให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Take-Two Interactive Software , Electronic Arts หรือ EA และ Activision Blizzard ต่างให้ความสนใจที่จะซื้อแผนกเกม แต่ยังไม่มีข้อเสนอที่ใกล้เคียงเข้ามาเลย

มีวิดีโอเกมจำนวนมากที่เป็นของทาง Warner Bros โดยที่ทาง Warner Bros เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา เช่น Harry Potter , Game of Thrones และ The Lego Movie นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของเกมซีรี่ส์ Mortal Kombat และ Scribblenauts ดังนั้น ข้อตกลงที่เสนอขายอาจเกี่ยวข้องกับใบอนุญาตเชิงพาณิชย์ซึ่งทาง AT&T สามารถรับรายได้จากลิขสิทธิ์ที่ถืออยู่

ทั้งนี้ โฆษกของทั้ง AT&T และ Take-Two ปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ส่วนโฆษกของทาง EA และ Activision ยังไม่สะดวกจะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ในตอนนี้

Warner Bros Games

อดีต CEO ของ WarnerMedia อย่าง John Stankey จะเข้ามาเป็น CEO คนใหม่ของ AT&T แทนที่ Randall Stephenson ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่ง John Stankey อาจต้องมองหาทางขายสินทรัพย์ของบริษัทออกไป หลังจากกองทุนบริหารความเสี่ยง Elliott Management เข้าลงทุนใน AT&T เป็นมูลค่า 3.2 พันล้านดอลล่าร์ ซึ่งทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของผู้ถือหุ้นใหญ่ โดย Elliott Management เรียกร้องให้ทาง AT&T ขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์หลักของบริษัท รวมถึง DirecTV ที่ Stankey เองก็ไม่ค่อยจะสนใจเท่าใดนักด้วย

AT&T ซื้อกิจการ Time Warner มาในมูลค่า 1.09 แสนล้านดอลล่าร์ ปิดดีลได้ในปี 2018 และมีหนี้สินประมาณ 1.65 แสนล้านดอลล่าร์ โดยได้อดีต CEO อย่าง Jason Kilar ขึ้นเป็น CEO ของ WarnerMedia ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา

ที่มา : CNBC
รูปจาก : pushsquare | freepik