3BB New Normal

3BB กับ 4 พันธกิจสำคัญ นำพาสังคมไทย ก้าวสู่ยุค New Normal อย่างสมบูรณ์

จากวิกฤติ COVID-19 ที่สร้างผลกระทบกับชีวิตทุกคน มาดูกันว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา 3BB เตรียมพร้อมและพัฒนาบริการ ให้สอดคล้องกับ New Normal ความปกติใหม่ได้อย่างไร

ในปี 2020 เชื่อว่าคงไม่มีใครคาดคิดว่า ทั่วโลกจะต้องประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ซึ่งประเทศไทยก็เริ่มได้รับผลกระทบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นำมาสู่มาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ Lock Down ปิดเมือง รวมถึงการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ที่ประชาชนต้องกักตัวอยู่บ้าน และ Work from Home กัน ซึ่งทั้งหมดกลายเป็นผลต่อเนื่องและยาวนานในสังคม ส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจ และการดำรงชีวิต จนเกิดเป็นวิถีการดำรงชีวิตที่เรียกว่า “New Normal” หรือ “ความปกติใหม่” ขึ้นมา

และในช่วงที่ทุกคนประสบกับความยากลำบาก 3BB ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนแผนงานและการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งเตรียมพร้อมเพื่อสนับสนุนและนำพาสังคมให้เดินหน้าต่อไปในสถานะการ เรามาฟัง คุณยอดชาย อัศวธงชัย กรรมการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ รองประธานกรรมการบริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ที่จะมาเล่าถึงไทม์ไลน์การให้บริการของ 3BB ในช่วงวิกฤต โควิด-19 ที่ผ่านมาให้ได้ทราบกัน

3BB New Normal

ดูแลจิตใจลูกค้า และเสริมมาตรการความปลอดภัยในงานบริการ

ในสถานการณ์เช่นนี้ สภาวะจิตใจของลูกค้า เป็นสิ่งที่ทาง 3BB ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในช่วงที่ลูกค้าต้องเผชิญกับการระบาดของไวรัส ก่อให้เกิดความเครียด ความกังวล และสภาพวิถีชีวิตที่ไม่คุ้นชิน รวมไปถึงความหวาดกลัวต่อการติดเชื้อโรค ทาง 3BB จึงได้ร่วมกับ เจพี ประกันภัย และ ทิพยประกันภัย มอบประกัน COVID-19 ให้กับลูกค้า 3BB ฟรี

และในส่วนของศูนย์บริการ 3BB ทำการยกระดับความปลอดภัยให้เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่การตั้งจุดคัดกรองพร้อมให้บริการแอลกอฮอล์เจล, การจัดทำ Shield Wall แผงกั้นลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ, การลงทะเบียนผ่านทางแพลตฟอร์มและแอป ไทยชนะ รวมถึงการรักษาความสะอาด ฉีดฆ่าเชื้อในพื้นที่ให้บริการ

ทางด้านงานของช่างเทคนิคของ 3BB ก็ได้รับการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับ Social Distancing โดยการให้บริการแก้ไขเหตุขัดข้องผ่านทางวิดีโอคอล เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดการก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

3BB New Normal

ขยายขีดความสามารถการให้บริการและดิจิตอลแพลตฟอร์ม

เมื่อประเทศไทยเกิดการ Lockdown และบริษัทต่างๆ เริ่มให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหรือ Work from Home ทำให้คนส่วนใหญ่ถูกบังคับให้นำเอาเทคโนโลยีมาใช้งานอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก ทั้งในส่วนของการทำงาน, ดิจิตอลแพลตฟอร์ม, โซเชียลมีเดีย และการทำธุรกรรมออนไลน์

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ส่งผลทำให้มีปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นจากปกติหลายเท่าตัว ความเร็วในระดับ 100-300 Mbps อาจจะไม่เพียงพอสำหรับรองรับการใช้งานของคนทั้งบ้านพร้อมๆ กัน

3BB จึงได้อัพสปีดเน็ตบ้านไฟเบอร์ให้กับทุกแพ็กเกจ ได้ความเร็วเริ่มต้นที่ 1 Gbps รวมทั้งเร่ิมทยอยอัพเกรดอุปกรณ์เราเตอร์ให้เป็นรุ่น AC2100 และ Wi-Fi 6 เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้เต็มประสิทธิภาพ ในราคาเท่าเดิม ที่คุ้มค่าสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

นอกจากนี้ทางด้านงานให้บริการ ยังได้เตรียมเพิ่มจำนวนพนักงาน ในส่วนของคอลเซ็นเตอร์ให้มากขึ้นในช่วงนี้ เพื่อพร้อมรับสายโทรเข้าและการตอบคำถามในโซเชียลมีเดีย รวมถึงพัฒนาดิจิตอลแพลตฟอร์มของ 3BB ให้สามารถใช้งานได้เหมือนศูนย์บริการ เพื่อความสะดวกรวมถึงรองรับสังคมไร้เงินสด ให้ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่าน QR code จากแอป 3BB Member โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม และช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องออกจากบ้านไปเพื่อชำระค่าบริกา

3BB พบว่า จากวิถี New Normal ทำให้ลูกค้าหันมาชำระผ่านแอป 3BB Member มากขึ้น จนทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าใช้งานแอปพลิเคชันแล้วกว่า 1.5 ล้านราย ซึ่งนี่คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้าอย่างเห็นได้ชัด

3BB New Normal

เสริมทัพพาร์ทเนอร์ ร่วมมอบความสุขรูปแบบใหม่

3BB เรียนรู้ถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปจาการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่เทรนด์การใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่และการซื้อของออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเป็นประวิติการณ์ 3BB จึงได้รวมเป็นพาร์ทเนอร์กับ LINE MAN, Grab, Foodpanda รวมถึงร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ในการมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษที่ตรงกับความต้องการในช่วงนี้

การที่ลูกค้าต้องอยู่บ้านเป็นเวลาต่อเนื่องนานๆ แน่นอนว่าอาจจะรู้สึกเบื่อหน่าย และมองหากิจกรรมและความสุขรูปแบบใหม่จากการอยู่บ้าน เช่น ทำอาหาร, การเต็น, ปลูกต้นไม้ หรือพัฒนาทักษะความรู้ด้านต่างๆ แทนไลฟ์สไตล์ความสุขแบบเดิมที่เคยเป็นมา 3BB จึงได้ร่วมกับ EDUMALL มอบส่วนลด คอร์สออนไลน์ ให้กับลูกค้าเพื่อเอาไว้ฝึกสกิลใหม่ๆ ในช่วงกักตัว

และล่าสุด 3BB ได้ร่วมกับทาง HBO GO และ MONOMAX มอบสิทธิ์ดูหนัง ซีรี่ส์ไม่อั้น 1 เดือนเต็ม เมื่อสมัครแพ็กเกจ 3BB GIGATainment รวมถึงสร้างคอนเทนต์ How to เผยแพร่ทางช่องทาง Social Media เกี่ยวกับสาระความรู้การใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจรวมถึงใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3BB New Normal

ช่วยเหลือสังคม คนไทยไม่ทิ้งกัน

ในเรื่องของการช่วยเหลือสังคม ทาง 3BB ยังคงมีโครงการจัดอย่างต่อเนื่อง ในการติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน และในสถานการร์เช่นนี้ 3BB มุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการช่วยเหลือเรื่องโควิด โดยการติดตั้งอินเทอร์เน็ตและมอบสิ่งของที่เป็นประโยชน์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และตำรวจที่ทำหน้าที่บริเวณด่านจุดคัดกรอง, แจกมาส์กให้กับลูกค้า รวมถึงจัดทำตู้ปันสุขในแหล่งชุมชนเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ และมอบถุงมือยางให้เจ้าหน้าที่เก็บขนขยะผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ นอกจากนี้ 3BB ยังมีโครงการแลกพอยต์รับบุญให้ร่วมบริจาคพอยต์เป็นเงินสมทบทุนโรงพยาบาลและมูลนิธิต่างๆ เพื่อสู้ภัยโควิดอีกด้วย

ที่สำคัญ 3BB ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของบุคลากร โดยบริษัทฯจะให้พนักงานกลับไปทำงาน 100% เมื่อสถานการณ์อยู่ในสภาวะปกติ และที่ไม่มีผู้ติดเชื้อแล้วเท่านั้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาการที่พนักงานทำงานที่บ้านไม่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและการให้บริการแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทมีแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รองรับการทำงานได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ก็ยังมีการฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยและเข้าใจวิถี New Normal เพื่อให้สามารถให้บริการได้ตรงกับรูปแบบพฤติกรรมของลูกค้า

3BB มีความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลลูกค้าและนำพาสังคมให้ผ่านสถานการณ์นี้ไป รวมถึงบริษัทจะนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงความต้องการและช่วยลูกค้าเตรียมความพร้อมในการปรับวิถีชีวิตให้สอดคล้องกับ New Normal