รีวิว iPhone SE 2020

รีวิว iPhone SE 2020 เล็ก เบา แรง ไม่แพง ใช้ได้น๊าน…นาน ราคาสบายกระเป๋า

รีวิว iPhone SE 2020 ไอโฟนราคาประหยัด ที่ทุกคนรอคอย มาพร้อมกับเครื่องที่เบา ไม่แพง มีแรงซื้อกันแน่นอน เริ่มต้น ขนาด 64 GB ราคา เพียง 14,900 บาท เท่านั้น

หลายคนอาจจะเรียกว่า iPhone SE 2 แต่มันก็คือ iPhone SE 2020 ถ้าดูจาก 3 ขนาดที่ออกมา รุ่นที่หน่วยความจำ 128GB น่าจะเป็น size ที่ขายดีที่สุดแล้ว เพราะว่า size 64 GB นั้นไม่เป็นที่นิยมเท่าไรใช้ไปเผลอแป๊บเดียวก็เต็มแล้ว แถมรุ่น 128GB ราคาก็ 16,900 บาท ต่างกันแค่ 2,000 บาท เอาล่ะ! เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเจ้า iPhone SE 2020 มันน่าใช้แค่ไหน

รีวิว iPhone SE 2020  A13 Bionic

อันดับแรก เรามาดูที่ตัวเครื่องกันก่อนเลย สีที่เราเอามารีวิววันนี้เป็น Product (Red) ส่วนตัวคิดว่าสีนี้สวยสุดในรุ่นแล้ว แจ่มว้าวมากเลย โดยสีทั้งหมดจะมีให้เลือกกัน 3 สี คือ แดง, ขาว, ดำ ส่วนขนาดตัวเครื่องนั้นถือกำลังพอดี เหมาะมือไม่เล็กมาก และไม่ใหญ่เกิน ซึ่งมันก็คือขนาดเท่ากับ iPhone 8 หรือ iPhone 6 พอจะจำกันได้มั้ย หน้าจอนั้นอยู่ที่ขนาด 4.7 นิ้ว ส่วนด้านหลังจะเห็นว่าเรียบไม่มีขีดด้านบนด้านล่างเหมือน iPhone 6 ตัวบอดี้ก็เป็นสีแดงสวยงาม

รีวิว iPhone SE 2020  A13 Bionic

สำหรับตัวเครื่องที่เล็ก ขนาดกระทัดรัด เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความคล่องตัวใช้ง่าย ถือง่ายกระชับมือ ใส่กระเป๋าได้ พกพาได้ สะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน อารมณ์เหมือนย้อนกลับไปสมัยที่ยังมีโทรศัพท์มือถือบางๆ เบาๆ เล็กๆ ใส่กระเป๋ากางเกงได้อีกด้วย

iPhone SE 2020 น้ำหนักนั้น เพียงเค่ 148 กรัมท่านั้นเอง สบายมือ ถือง่าย ด้วยขนาดที่เล็กก็ไม่ได้มีปัญหากับการใช้งานแต่อย่างใด แถมยังมีปุ่มโฮม TouchID สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย หลายคนคงจะคิดถึงวิถีปุ่มโฮมกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะช่วงนี้มี COVID-19 ใส่หน้ากากอนามัย สแกนใบหน้าแบบ FaceID ไม่ถนัด ใช้สแกนลายนิ้วมือสะดวกกว่ามาก

ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 750p มากกว่าหน้าจอ HD นิดเดียว แต่จุดเด่นของรุ่นก็คือตัวชิปประมวลผล A13 bionic เป็นตัวเดียวกับ iPhone 11 จึงทำให้การใช้งานลื่นสบายๆ แล้วยังมี RAM 3GB ไปอีก สามารถใช้แอปพลิเคชันต่างๆ เล่นเกมส์ลื่นไม่สะดุด คะแนน AnTuTu อยู่ที่ 468,486 เร็วมาก เร็วกว่า iPhone Xs Max ไปอีก เรียกได้ว่าพลังล้นเหลือจริงๆ สามารถตัดต่อคลิปได้โดยใช้แอปพลิเคชัน Lumafusion ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ไม่ได้แค่ตัดต่อได้นะ แต่ทำได้ดีทีเดียว Render 4K 30FPS ได้เร็วลื่นไม่มีสะดุด ถ้าวีดีโอความยาว 1 นาที ก็ใช้เวลา Render แค่ 1 นาที

มาดูที่ตัวกล้องกันดีกว่า กล้องหลังมีตัวเดียว 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าตัวเดียวเช่นกัน 7 ล้านพิกเซล ตามสไตล์ iPhone เน้นความสมจริง ไม่ได้ฟรุ้งฟริ้งบิวตี้มาก รูรับแสงก็จะอยู่ประมาณ iPhone 8 แต่พอมาได้ตัวประมวลผลภาพของชิป A13 bionic น้ำหนักของแสงเฉลี่ยได้ดีกว่า รายละเอียดของภาพก็คมชัดกว่า ส่วนกล้องหลังไม่มีเลนส์ Wide น่าเสียดายตรงนี้

สำหรับการถ่ายวีดีโอนั้นเป็น 4K ได้ถึง 60FPS สุดยอดมากๆ โทรศัพท์มือถือราคาหมื่นกว่าสามารถทำได้ขนาดนี้ เทียบกันรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดแล้ว น้อยมากที่โทรศัพท์ราคาหมื่นกว่าบาทจะทำได้ขนาดนี้ วีดีโอที่ได้คมชัด สวยงาม

แบตเตอรี่ที่ให้มา 1,821 mAh อาจจะน้อยเพราะตัวเครื่องเค้าเล็ก บาง ก็คือทรงเดียวกับ iPhone 8 น่าจะใช้อะไหล่ของ iPhone 8 ได้ ไม่แพงด้วย พอใช้ชิป A13 bionic กับหน้าจอความละเอียดแค่ระดับ HD หน่อยๆ มาใช้ร่วมกับแบตตอรี่ตัวนี้น่าจะอยู่ยาวๆ ได้เช้ายันเย็นเลยละ สบายๆ ชิวๆ บางคนอาจจะคิดว่าแบตน้อยไม่อึดไม่ทน แต่สิ่งที่เราได้คือความเบา เล็กพกพาง่าย แถมยังรองรับชาร์จเร็ว และชาร์จไร้สายได้ด้วยนะ

ใครที่ต้องการใช้เป็นเครื่องสำรอง หรือทำธุระกิจต่างต้องใช้ง่ายโทรศัพท์มือถือมากกว่า 1 เครื่องจัดไปเลย 2 เครื่องยังไหวด้วยราคาที่สบายกระเป๋า แถมรุ่นนี้เค้ามี eSim ถ้าอีกเครื่องแบตหมดเราสามารถเปิด eSim อีกเครื่องนึงไม่ต้องมานั้งถอดเปลี่ยน Sim ให้เสียเวลาอีกด้วย

รีวิว iPhone SE 2020  A13 Bionic

มาถึงคอเกมกันบ้างดีกว่าสำหรับ iPhone SE 2020 หน้าจออาจจะเล็กไปนิดแต่ไม่มีปัญหา กราฟิกเกมไหลลื่น สบายมาก หายห่วง เล่นได้ทุกเกมที่มีใน iOS เกมดังๆ ทั้งหลายเอาอยู่หมด

ภายนอกอย่างที่เห็นก็คือ iPhone 8 ชัดๆ แต่ภายในนั้นเรียกได้ว่าเป็นการขนเอาหลายๆ อย่างที่เป็นของ iPhone 11 เข้ามาอยู่ใน iPhone SE 2020 ถ้าเปรียบเทียบการรีวิวอย่างง่ายๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกใช้ง่าย ราคาไม่แพง ได้ประสบการณ์ใช้งาน iPhone ครบถ้วน โดยไม่ได้ต้องการความสุดของเทคโนโลยีมากมาย แต่สเปคนี้บอกเลยว่า อัพเดต iOS ต่อไปได้อีกหลายเวอร์ชั่น คุ้มมากล่ะ สำหรับใครไม่อยากจ่ายเงินซื้อไอโฟนแพงๆ แล้วต้องการใช้ได้นานหลายปี

ดู รีวิว iPhone SE 2020 เสร็จ สามารถซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Apple ICONSIAM ที่ตอนนี้เปิดแล้ว ไปเลือกซื้อกันได้เลย หรือจะซื้อผ่าน AIS, True, Dtac ก็มีโปรโมชั่นดีให้เลือกกันมากมาย ราคา Operater เริ่มต้นที่ 8,300 บาทเท่านั้นเอง