Xiaomi จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอพับรูปแบบใหม่! หมุนกล้องได้ด้วย

Xiaomi ทดลองผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ ออกมา ล่าสุดได้จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนแบบจอพับรุ่นใหม่ที่สามารถหมุนกล้องได้ เพิ่มความสะดวกในการถ่ายรูปและเซลฟี่

ทางเว็บไซต์ LetsGoDigital ได้เผยภาพของสมาร์ทโฟนที่ Xiaomi พึ่งจดสิทธิบัตรออกมา ตัวดีไซน์นั้นมีลักษณะเป็นฝาพับคล้ายกับ Galaxy Z Filp และ Moto Razr ฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่สุดในเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือตัวกล้องที่สามารถหมุนปรับในแนวนอนได้นั่นเอง

การออกแบบนั้นมีลักษณะคล้ายกับ Galaxy Z Filp แตกต่างตรงที่ด้านบนนั้นมีชุดกล้องวางอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่ากรอบของตัวสมาร์ทโฟน หากเรามองจากรูปภาพนั้นจะเห็นรอยพับระหว่างตัวกล้องและตัวเครื่องสมาร์ทโฟน ทำให้ตัวกล้องสามารถหมุนปรับตามแนวนอนไปทางด้านหน้าและด้านหลังได้ ดูเหมือนว่ายังเป็นลำโพงของเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อีกด้วย

Xiaomi Patents Another Foldable Design

หน้าจอการแสดงผลไม่แตกต่างจาก Galaxy Z Filp มากนัก จุดที่น่าสนใจคือ ชุดของกล้องนั้นสามารถหมุนได้แม้แต่ตอนที่พับหน้าจออยู่ ทำให้เป็นได้ว่ามันอาจจะมีอีกหน้าจออยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง แต่ข้อมูลนี้ก็ยังคงเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น เรายังไม่ทราบสเปคและข้อมูลอื่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงที่ผ่านมา Xiaomi ได้จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนแบบพับเอาไว้จำนวนมาก

สิทธิบัตรที่ถูกจดไว้มากมายนั้น ก็ยังไม่ได้รับการผลิตออกมา ยังไงก็ตามสิทธิบัตรล่าสุดนี้ก็ดูน่าสนใจดี เพราะมีการออกแบบที่คล้ายกับ Galaxy Z Filp แต่ก็ไม่รู้ว่าทาง Xiaomi นั้นจะผลิตมันออกมาเมื่อไหร่ เราก็คงได้แต่หวังว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะได้รับการผลิตออกมาได้จริงๆ

ที่มา gizchina
ภาพประกอบจาก : LetsGoDigital