Xiaomi Mi TV Stick ราคา

หลุดข้อมูล Xiaomi Mi TV Stick รองรับ Google Assistant ราคา 2,500 บาท

หลุดข้อมูลสินค้าใหม่ของเสียวหมี่ บนร้านค้าออนไลน์ Gearbest กับ Xiaomi Mi TV Stick สำหรับเสียบกับทีวีผ่าน HDMI ใช้งานร่วมกับ Google Assitant ได้ ราคา ราว 2,500 บาท

ตัว Xiaomi Mi TV Stick มีความน่าสนใจ ตรงที่ขนาดของมันเป็นแท่งเล็กๆ เป็น Dongle ที่ดูแล้วแทบจะไม่ต่างอะไรกับ Flash Drive โดยจะเสียบใช้งานกับช่อง HDMI ของโทรทัศน์ เพียงเท่านี้ทีวีเครื่องเก่าก็จะเปลี่ยนเป็นสมาร์ททีวี ที่สามารถใช้งานออนไลน์ และรับชมคอนเทนต์สตรีมมิ่งได้ทันที

ข้อมูลเรื่องสเปคนั้น โดยรวมแล้วจะเหมือนกับ Mi Box S ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ใช้ระบบปฏิบัติการเป็น Android 9 ใช้ชิปเซ็ต Amlogic S905 Cortex A53 แบบ Quad-core เวอร์ชั่น Y2 ตัวหน่วยประมวลผลกราฟฟิคเป็น Mali-G31 MP2 มาพร้อม RAM 2GB (DDR4) และ หน่วยความจำแบบ eMMC ความจุ 8GB

พร้อมรองรับด้านคอนเทนต์ สามารถเล่นสตรีมมิ่งของ Netflix ได้คมชัดสูงสุดถึงระดับ 4K HDR ระบบเสียงเป็น DTS-HD และ Dolby Stereo 5.1 ตัวพอร์ตเสียบเป็น HDMI 2.0 รองรับทั้ง 4K และ 2K UHD ซึ่งเล่น 4K ได้ถึงระดับ 60fps เชื่อมต่อไร้สาย WIFI: 802.11 a/b/g/n/ac Bluetooth: Bluetooth 4.2

Xiaomi Mi TV Stick ราคา

ถ้าเทียบกับสินค้ากล่องทีวีรุ่นยอดนิยมของเสียวหมี่อย่าง Mi Box S ที่ขายอยู่ประมาณ $80 (ราว 1,890 บาท) เจ้า Xiaomi Mi TV Stick ถือว่าราคาจะสูงกว่าเล็กน้อย โดยตัวเลข ราคา ที่หลุดออกมานั้นตั้งไว้ที่ $79 หรือประมาณ 2,500 บาท (โดยเป็นราคา Flash Sale ลด 20%)

ข้อมูลจาก 9to5google