Xiaomi Mi camera SE PTZ กล้องวงจรปิด 360 องศา รุ่นใหม่ถูกกว่าเดิม ราคา ไม่ถึง 700 บาท

Xiaomi เปิดตัวกล้องวงจรปิด Mi camera SE PTZ รุ่นใหม่ เก็บมุมมองกว้างถึง 360 องศา มองได้รอบทิศทาง แถมด้วย ราคา ที่ถูกลงกว่าเดิม เหลือเพียงราวๆ 665 บาทเท่านั้น

บริษัทใหญ่อย่าง Xiaomi ได้ประกาศเปิดตัวกล้องวงจรปิดที่มีราคาถูกที่สุด ชื่อรุ่นว่า Mi camera SE PTZ กล้องตัวนี้ ราคา อยู่ที่ 149 หยวน (หรือราว ๆ 665 บาท) และก่อนจะที่เปิดตัวกล้องรุ่นนี้ Xiaomi ได้เปิดตัวกล้องวงจรปิดถึง 3 รุ่นด้วยกันคือ PTZ version (1080P), PTZ version 2K (1296P) และ PTZ version Pro (1296P) เรียงตามลำดับความชัดของกล้องนั่นเอง

Xiaomi  Mi CAMERA SE PTZ VERSION WITH 360°

สำหรับตัวย่อชื่อรุ่น SE อย่างที่ทราบกันดีว่า หมายถึงรุ่นระดับเริ่มต้นสุด หากเราเทียบเจ้ากล้องตัวนี้กับ PTZ version ที่มีราคา 199 หยวน (หรือราว ๆ 890 บาทไทย) ในรุ่น SE นั้นมีข้อด้อยกว่าคือ สามารถบันทึกภาพได้แค่เฉพาะแนวนอน เลือกบันทึกแบบแนวตั้งไม่ได้

ตัวกล้องมาพร้อมกับเซนเซอร์ภาพความละเอียด 2 ล้านพิกเซล บันทึกภาพได้ที่ถึงระดับ 1080p รองรับการบันทึกวีดีโอแบบ WDR technology ช่วยให้การบันทึกภาพในเวลากลางคืนอย่าง Nightmode ให้มีความคมชัดสูงและเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างครบถ้วน

Xiaomi  Mi CAMERA SE PTZ VERSION WITH 360°

ตัวกล้องใช้การเข้ารหัสไฟล์วิดีโอแบบ H.265 ช่วยให้ใช้พื้นที่ในการจัดเก็บน้อยกว่าการเข้ารหัสวิดีโอแบบทั่วไป หน่วยความจำรองรับ MicroSD ได้สูงสุด 32 GB และผู้ใช้สามารถเล่นเลือกความเร็วของวีดีโอที่บันทึกได้ 1/4/16 เท่า เพื่อความสะดวกในการเปิดดูวิดีโอย้อนหลังได้รวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์จดจำมนุษย์และส่งเสียงเตือนเมื่อมีการเคลื่อนไหวที่น่าสงสัย มันสามารถคัดกรองการเคลื่อนไหวของ ลม หญ้า สัตว์เลี้ยงและอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สุดท้ายตัวกล้องยังมาพร้อมกับ “Housekeeping Mode” โหมดนี้ช่วยให้ลดการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตอนนี้เริ่มจำหน่ายแล้วในประเทศจีน สำหรับ Global Version สำหรับจำหน่ายทั่วโลก (รวมถึงประเทศไทย) ยังไม่มีข้อมูลการประกาศอย่างเป็นทางการ

ที่มา gizchina