Xiaomi เริ่มโปรเจค Huami Aeri หน้ากากอนามัย N95 แบบโปร่งใส ปลดล็อคมือถือด้วยใบหน้าได้

Xiaomi กำลังพัฒนา Huami Aeri หน้ากากอนามัยมาตรฐาน N95 แบบโปร่งใส ที่สามารถใช้ฟีเจอร์ปลดล็อคด้วยใบหน้าของสมาร์ทโฟนได้ รวมถึงมีเทคโนโลยีสำหรับป้องกันมลพิษและเชื้อโรคต่างๆ ได้ด้วย

Huami บริษัทลูกในเครือของ Xiaomi ได้ประกาศคอนเซ็ปต์ของหน้ากากอนามัยแบบใหม่ ที่ใช้วัสดุแบบโปร่งใส ที่มาพร้อมกับฟิลเตอร์ N95 แบบถอดเปลี่ยนได้ โดยใช้ชื่อโครงการนี้ว่า “Aeri” จุดประสงค์ที่ต้องการผลิตหน้ากากแบบนี้ออกมา เพื่อให้ผู้คนแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้แบบไม่มีอะไรปกปิด แต่ก็มีการป้องกันมลพิษ เพื่อให้หายใจเอาอากาศที่มีคุณภาพเข้าไปได้ด้วย ที่สำคัญ หน้ากากนี้สามารถจะใช้งานกับฟีเจอร์ปลดล็อคด้วยใบหน้า หรือ Face Unlock feature บน Google Pixel 4 และ iPhone ได้

Huami นำเสนอสินค้า 2 รุ่น คือ X และ Y ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนั้นคล้ายกันมากๆ ต่างกันเพียงแค่รายละเอียดเล็กน้อย

หน้ากากนี้ยังมีส่วนป้องกันพิเศษ ที่ช่วยป้องกันดวงตาของผู้สวมใส่ด้วยเฟรมแบบโปร่งแสง หมอนรองขนาดเล็กกับฟิลเตอร์ และพัดลมระบายอากาศ และมีอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ  สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ขณะชาร์จไฟจากพอร์ท USB-C

ณ ตอนนี้ ทาง Xiaomi ยังไม่มีข้อมูลว่า Huami Aeri จะเริ่มวางขายเมื่อไหร่ ซึ่งถ้าสามารถใช้งานตามคุณสมบัติต่างๆ ได้ ก็ถือว่าช่วยให้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกตอนนี้ มีความสะดวกใสการสวมใส่มากขึ้น สื่อสารกันได้ง่ายกว่าหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

Huami N95 Protective Mask Xiaomi Huami Aeri

Huami N95 Protective Mask

Huami N95 Protective Mask Xiaomi Huami AeriHuami N95 Protective Mask

 

ที่มา : GEEKTECH