Twitter ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ให้คุณเลือกได้ว่าจะให้ใครตอบกลับทวีตของคุณได้บ้าง

จะดีแค่ไหน ถ้าหากเราสามารถเลือกได้ว่า จะให้ใครตอบกลับเราได้บ้าง ล่าสุด Twitter ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ เลือกให้ได้ว่าจะให้ใครบ้าง ที่สามารถจะ Reply ตอบกลับข้อความทวีตของคุณได้

อย่างที่ชาวทวิตเตอร์ทราบกันว่าถ้าผู้ใช้ไม่ได้ตั้งค่า Twitter เป็น Private เอาไว้ ใครก็ตามที่เห็นทวีตของคุณก็จะสามารถตอบกลับคุณได้ ซึ่งบางครั้งเราก็อาจจะไม่ได้อยากให้ทุกคนตอบกลับทวีตนั้นของเรา วันนี้ Twitter ได้คิดค้นฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ ฟีเจอร์นี้จะช่วยทำให้เราสามารถเลือกได้ว่าอยากจะให้ใครตอบกลับทวีตนั้นของเราบ้าง หรือก็คือการเลือกคนในการมาสนทนาด้วยกันนั่นเอง

twitter-Private retweet

โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ มีตัวเลือกในการตั้งค่าถึง 3 แบบด้วยกัน นั่นก็คือ ทุกคนสามารถตอบกลับทวีตของคุณได้, เฉพาะผู้ติดตามที่สามารถตอบกลับทวีตของคุณได้ และสุดท้ายเฉพาะคนที่คุณเมนชั่นเท่านั้นที่จะสามารถตอบกลับทวีตนี้ได้ แต่ผู้ใช้รายอื่นจะยังสามารถรีทวีตและกดถูกใจทวีตนั้นของคุณได้ตามปกติ

ซึ่งตอนนี้ฟีเจอร์ใหม่กำลังถูกเปิดให้ทดสอบในผู้ใช้งานบางรายเท่านั้น ซึ่งอาจจะเปิดให้ใช้งานแก่ผู้ใช้งานทุกรายอย่างทั่วถึงในอนาคตอันใกล้นี้ แต่เราก็แน่ใจนักว่าการตั้งค่านี้จะช่วยให้สังคมทวิตเตอร์ดีขึ้น หรือว่าเงียบเหงามากขึ้น

ที่มา / ภาพประกอบ Twitter Blog