TikTok เดินหน้าหนุนคอนเทนต์เพื่อการศึกษาผ่านแคมเปญ #TikTokUni

TikTokเดินหน้าหนุนคอนเทนต์เพื่อการศึกษาผ่านแคมเปญ #TikTokUni มุ่งยกระดับแพลตฟอร์มสู่การเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ที่สนุกสร้างสรรค์สำหรับคนรุ่นใหม่

ที่ผ่านมาการนำเสนอคอนเทนต์ในแบบวีดีโอสั้นได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม อยู่ในกระแสความนิยมทั่วโลก TikTok มุ่งมั่นที่จะยกระดับแพลตฟอร์มให้เป็นมากกว่าคอมมูนิตี้แห่งความสร้างสรรค์และบันเทิง ด้วยการเตรียมความพร้อมในการปล่อยแคมเปญ #TikTokUni ในประเทศไทยซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิดระดับโลก TikTok For Good  รุ่นใหม่เกิดแรงบันดาลใจ สร้างประโยชน์ให้กับสังคม โดย #TikTokUni มีวัตถุประสงค์ผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทางการศึกษา

ปัจจุบันได้มีนักการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาหันมาใช้ TikTok ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์จุดเด่นของ TikTok คือ การใช้ระบบอัลกอริทึ่มในการวิเคราะห์พฤติกรรมและความสนใจ TikTok กลายเป็นเครื่องมือที่สามารถนำเสนอ คอนเทนต์ที่โดนใจส่งตรงถึงผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมายคอนเทนต์บน TikTok มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเนื่องจากสามารถมอบความสนุกสนานให้กับผู้คนทั้งในฐานะผู้ชมและผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์  พร้อมเอฟเฟกต์ต่างๆ ภายในตัวที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์

TikTok เชื่อว่าการเปิดตัวแคมเปญ #TikTokUni เป็นโอกาสที่ดีในการ ขยายศักยภาพของแพลตฟอร์มเพื่อให้การสนับสนุน แก่ครูอาจารย์ นักการศึกษา และผู้เชี่ยวชาญในแขนงความรู้ต่างๆ รวมถึง สถาบันการศึกษาและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร จุดประกายให้ทุกฝ่ายหันมา ร่วมเผยแพร่ทักษะและความเชี่ยวชาญที่นำมาปฏิบัติใช้ได้จริงและส่งต่อ ความรู้เหล่านี้ไปยังเด็กและเยาวชนนับล้านคนทั่วโลก

นางสาวลักศมี จง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ของ TikTok กล่าวว่า “ปัจจุบัน TikTok มุ่งเน้นที่จะสร้างความหลากหลายของคอนเทนต์ คนส่วนใหญ่มองการศึกษาและการเรียนรู้แบบดั้งเดิมเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและไม่น่าสนใจ เราจึงได้วางแผนที่จะนำเสนอคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ ในสไตล์ที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ ช่วยให้คนทั่วไปมีโอกาสได้เรียนรู้ ทักษะใหม่ เพิ่มทักษะที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมไปถึงพัฒนาทักษะเดิมที่มีอยู่ให้ดี ยิ่งขึ้น พร้อมๆ กับได้รับความสุข สนุกสนาน และความบันเทิง

ทั้งนี้ เราขอเชิญชวนให้นักการศึกษา อาจารย์ สถาบันการศึกษา หรือองค์กรต่างๆ รวมถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในทักษะหรือความรู้เฉพาะด้านให้มาร่วมกัน สร้างสรรค์คอนเทนต์แนวใหม่ในแบบวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok และต่อยอดสู่การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนที่ทรงคุณค่าเพื่อส่งต่อ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป“

แคมเปญ #TikTokUni นี้ เปิดโอกาสให้กับหน่วยราชการ สถาบันการศึกษา และครีเอเตอร์ สามารถพัฒนาคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ โดย #TikTokUni เป็นแคมเปญระยะยาว มีระยะเวลาครอบคลุมตลอด ทั้งปี เนื้อหา ที่นำเสนอสามารถเป็นได้ทั้งรูปแบบการศึกษาทางตรงอย่างเช่น การสอนภาษา หรือการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับการศึกษาทางอ้อม เช่น การสอน ศิลปะ การสอนการแสดง และการเต้นรำ รวมถึงคอร์สการพัฒนาบุคคลอย่างเช่น การแนะแนว การสร้างแรงจูงใจ และการให้ความรู้เรื่องบุคลิกภาพ เป็นต้น

TikTok ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #TikTokUni ค้นหาสไตล์ใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์การเรียนรู้และเข้าร่วมเรียน ออนไลน์กับเราได้แล้ววันนี้ที่ #TikTokUni (https://www.tiktok.com/tag/tiktokuni) และสามารถติดตามกิจกรรมที่ น่าสนใจต่างๆ ที่จะปัดฝุ่นคอนเทนต์มีสาระให้สนุก อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้น มาก่อนได้บนแพลตฟอร์ม TikTok ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป