TikTok อาวุธการตลาดยุคใหม่ เสริมภาพลักษณ์ทันสมัย เข้าถึงง่าย ได้ใจคนรุ่นใหม่

TikTok แพลตฟอร์มสร้างวิดีโอสั้นมาแรง สร้างคอนเทนต์ที่หลากหลาย ทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกว่าแบรนด์ต่างๆ ที่ทำโฆษณาบน TikTok เข้าถึงง่าย เป็นมิตร และดูทันสมัย

TikTok มีการเผยข้อมูลผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ และพบว่าจากการสำรวจ 100% มี 74% ที่เห็นว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีและน่าสนใจมากขึ้นหลังจากมาทำการตลาดบน โดยแบ่งเป็น 37% เห็นว่าแบรนด์มีการเปิดกว้างและดูทันสมัยมากขึ้น และ 13% เห็นว่าแบรนด์มีความ Unique มากขึ้นและดูแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ และ  24% มองว่า แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้นและดูมีความสร้างสรรค์ที่ดี ขณะที่อีก 26% รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม

TikTok  เป็นแพลตฟอร์มที่มา เป็นที่นิยมทั่วโลก โดดเด่นที่น่าจับตามองนั่นก็คือปรากฎการณ์แฮชแท็กชาเลนจ์ต่างๆ ที่นับว่าส่วนใหญ่เกิดขึ้นบน TikTok เป็นแพลตฟอร์มแรกๆ เป็นหนึ่ง ในกลยุทธ์ทางการตลาดสร้างไวรัลมากที่สุดในปัจจุบัน หลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก รวมถึงในไทยกำลังให้ความสนใจกับกระแสที่มาแรงของ TikTok หันมาใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการทำการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากจะลองหาเหตุผลที่ทำให้ TikTok ก้าวขึ้นเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่กำลังมาแรงก็สามารถสรุปได้ใน 5 เหตุผล ดังนี้

tiktok Unique Content  online marketing
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่สดใหม่มาแรง มีการเติบโตสูงสุดในปัจจุบัน และขึ้นแท่นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์ม Short Video ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่างๆ 
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในการสร้างกระแสให้เกิดไวรัล
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการโฆษณาที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครทำให้เกิด UGC (User Generated Content) หรือคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้ ส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ลึกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ
  • TikTok เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุนในแบบ Cost Per Reach ที่คุ้มที่สุด

ในปัจจุบัน TikTok ได้เปิดให้แบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทยได้ทำการตลาดบนแพลตฟอร์มใน 2 รูปแบบ คือ การซื้อพื้นที่โฆษณา และการสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาแบบ Customized ซึ่งแบรนด์หรือเอเยนซี่โฆษณาต่างๆ ที่สนใจ  สามารถติดต่อได้ที่  salesth@bytedance.com  โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจาก TikTok คอยให้คำปรึกษาแนะนำในการออกแบบ วิธีการทำตลาดและโฆษณาที่เหมาะกับแบรนด์นั้นๆ และทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด