Selfie 2 Waifu

Selfie 2 Waifu เปลี่ยนรูปถ่ายเซลฟี่ให้โมเอะ เหมือนหลุดมากจากการ์ตูนอนิเมะ

ของเล่นเก๋ๆ กับ Selfie 2 Waifu ให้เราเปลี่ยนภาพถ่ายเซลฟี่ ให้กลายเป็นตัวละครอนิเมะแบบญี่ปุ่นๆ โดยใช้ AI ประมวลภาพของเราแล้วสร้างเป็นคาแรคเตอร์ขึ้นมาใหม่

ในช่วง social distancing ส่วนมากก็ว่างกันนั้นแหละ!! ดูออก วันนี้มาเอาใจสายอนิเมะกันบางดีกว่า มาเปลี่ยนรูปให้เป็นรูปแนวการ์ตูนอนิเมะน่ารักๆ ใสๆ กันดีกว่า

เว็บที่เอามาฝากกันวันนี้ก็คือ Selfie 2 Waifu ในเว็บนี้เราจะเปลี่ยนรูปถ่ายเซลฟี่ธรรมดาให้กลายเป็นตัวละครแบบการ์ตูนอนิเมะ คือไม่ใช่เอาภาพเราไปเทียบกับรูปที่มีแล้ว

ชื่อของเว็บหลายคนอาจจะงงว่า คำว่า “Waifu” นั้นหมายถึงอะไร? ที่มาของคำนี้เป็นศัพท์สแลงของกลุ่มโอตาคุหนุ่มที่ญี่ปุ่น ที่เรียกภรรยาของเขา (คำว่า Waifu คือการออกเสียงในญี่ปุ่นคำว่า “Wife” และภรรยาที่ว่านี่ไม่ใช่คนจริงๆ นะ แต่เป็นคาแรคเตอร์ตัวละครในการ์ตูนอนิเม เกม หรือมังงะที่พวกเขาหลงไหลมากๆ นั่นเอง

Selfie 2 Waifu

ผู้พัฒนาใช้ระบบของ U-GAT-IT มีรายละเอียดอยู่ใน GitHub ระบบจะใช้ AI วิเคราะห์รูปของเรา แยกเป็นชิ้นๆ เทียบกับฐานข้อมูลชิ้นส่วนภาพการ์ตูนในระบบ เสร็จแล้วมาประกอบเป็นภาพใหม่ พูดไปก็อยากเห็นภาพกันและใช่มั้ยล่ะ

เริ่มจากเข้าไปที่หน้าเว็บ เข้าไปได้ตามลิงค์นี้ https://waifu.lofiu.com/ เลื่อนลงจะเจอคำว่า Your Selfie Here พร้อมรูปของเจ้ามินเนี่ยนตัวเหลือง โดยใต้รูปจะมีเมนูให้เลือก

photo anime Selfie 2 Waifu
  • Take A Selfie คือการถ่ายรูปของเราได้เลย
  • Upload Photo คือการเลือกรูปจากแกลเลอรี่ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนของเรา

แนะนำหลักในการเลือกรูปก่อนเลยสำคัญมากๆ เราต้องเลือกรูปที่หน้าตรง ชัดเจน และต้องเป็นรูปที่มีรายละเอียดฉากหลังน้อยๆ เพื่อความสมบูรณ์ของรูปที่จะออกมา รวมถึงควรเป็นเซลฟีรูปเดี่ยวคนเดียว ไม่ได้ถ่ายเป็นภาพหมู เพราะ AI อาจจะงงๆ ไม่รู้จะเลือกภาพไหน รวมถึงขนาดไฟล์ของรูปภาพต้องไม่ใหญ่เกิน 1MB

ยังไม่เห็นภาพเรามาดูตัวอย่างรูปที่เราเลือกมาสักเล็กน้อยว่าจะออกมาน่ารัก โนเนะแค่ไหนกัน

Selfie 2 Waifu

จากตัวอย่างรูปที่เราลองเอามาเล่น จะเห็นว่าไม่ได้เป็นการเอาภาพมาปรับฟิลเตอร์ แล้วเปลี่ยนเป็นลายเส้นการ์ตูน แต่จะวางโครงหน้า แล้วเอาชิ้นส่วน ตา คิ้ว จมูก หู ปาก ฯลฯ มาประกอบ แล้วส่วนของทรงผมพยายามทำเป็นเฉดให้คล้ายกัน อย่างที่บอกว่าต้องเป็นรูปหน้าตรงจะดีที่สุด เพราะระบบ AI จะวิเคราะห์ได้ง่ายและรูปจะออกมาตรงปกมากที่สุด

Selfie 2 Waifu

มาลองรูปที่ 2 เป็นรูปผู้ชาย แต่เอ๊ะ! ทำไมออกมากลายเป็นสาวหวานตาโตไปซะอย่างนั้น สงสัยว่า จะเปลี่ยนให้ตามคอนเซ็ป Waifu แบบชื่อเว็บล่ะมั้งนี่ แต่ออกมาก็เก็บรายละเอียดได้ดีเลย เมื่อเราเลือกเป็นรูปแบบหน้าตรง และไม่มีเงาที่หน้า

จากที่ลองเล่นก็ถือว่าสนุกดี คือยังไม่ได้แม่นยำสวยงามเป๊ะๆ แต่ก็ทำออกมาได้น่าสนใจ ก็ต้องรอการพัฒนาและศึกษาข้อมูลของนักพัฒนา เพื่อให้ระบบทำงานได้ฉลาดขึ้น อ้อ! แล้วก็ไม่ต้องห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะทางผู้พัฒนายืนยันไม่มีการเก็บข้อมูลภาพที่อัพโหลดขึ้นไปแต่อย่างใด

บางทีเข้าไปในเว็บอาจจะต้องรอโหลดนาน เพราะมีคนจำนวนมากเข้าไปเล่น บางครั้งอาจจะติดขัดนาน เพราะตัวระบบ GPU ที่ผู้พัฒนาเช่าใช้นั้นเกินโควต้า ยังไงลองเล่นกันแล้ว ก็เอามาแชร์ดูกันได้น้าาา