SCB Global Payment เปิดตัว บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY 24 ชม.

SCB ผนึกกำลัง Ripple สานต่อยุทธศาสตร์ SCB Global Payment เปิดตัว “บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” หลังออกจากแซนด์บอกซ์ สะดวก ปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

ธนาคารไทยพาณิชย์ ดันยุทธศาสตร์ SCB Global Payment ครบเครื่องเรื่องธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศในกลุ่มลูกค้าบุคคล สานต่อซีรีส์ใช้จ่ายต่างประเทศแบบเต็มสูบ ผ่าน Global Payment Platform ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยเป็นหัวหอกสำคัญ ล่าสุด ผนึกกำลังกับ Ripple พันธมิตรระดับโลก ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำระดับโลก ต่อยอดความก้าวหน้าของเทคโนโลยี Ripple Blockchain 

เพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการโอนเงินข้ามประเทศให้ครอบคลุมความต้องการใน 12 ประเทศหลักทั่วทุกภูมิภาค ด้วยบริการใหม่ “โอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” สะดวกกว่า โดยไม่ต้องไปสาขา ทำได้ทุกที่ 24 ชั่วโมง รวดเร็วกว่า กับการโอนเงินแบบเรียลไทม์ ถึงปลายทางในไม่กี่วินาที หรือไม่เกิน 3 วัน ขึ้นอยู่กับระบบปลายทาง คุ้มค่ากว่า ไม่มีค่าธรรมเนียมธนาคารต่างประเทศปลายทางรับเงินเต็มจำนวน ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดี ซึ่งบริการดังกล่าวได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) 

SCB SCB Global Payment SCB EASY

ให้ออกจากการทดสอบแซนด์บ็อกซ์แล้ว จับ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มทำธุรกิจระหว่างประเทศ กลุ่มผู้ปกครองที่ส่งเงินให้บุตรหลานที่ศึกษาต่อต่างประเทศ และกลุ่ม Family Support มุ่งสร้างประสบการณ์และขยายขอบเขตการเข้าถึงบริการทางการเงินแบบไร้รอยต่อ (Seamless Global Payment Experience) คาดลูกค้าจะหันมาใช้บริการโอนเงินต่างประเทศผ่านบริการใหม่นี้เพิ่มขึ้นถึง 80,000 รายการ หรือคิดเป็นยอดธุรกรรมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2020

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทสตาร์ทอัพระดับโลกหลายบริษัท ในการให้บริการรับเงินโอนเข้าจากต่างประเทศสู่ทุกธนาคารในประเทศไทยกว่า 24 แห่ง โดยธนาคารทำหน้าที่เป็น ศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีผู้รับผ่านบริการพร้อมเพย์แบบเรียลไทม์ ใช้ Ripple Blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นนำที่สถาบันการเงินหลายๆ แห่งทั่วโลกเลือกใช้ ทำให้ลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศสามารถโอนเงินกลับมายังประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว ด้วยค่าบริการที่คุ้มค่า ปลอดภัย และมีความแม่นยำสูง โดยธนาคารหวังว่าบริการการรับโอนเงินข้ามประเทศในครั้งนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับเงินโอนของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น