ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 20 จากข่าวลือ คาดเปิดตัว ส.ค.นี้

Galaxy Note ถือเป็นรุ่นเรือธงปลายปีของ Samsung อีกซีรีย์ที่มีแฟนๆ เฝ้ารอ นี่คือภาพแรกของ Galaxy Note 20 ที่สร้างขึ้นมาจากข้อมูลข่าวหลุด ออกมาให้เห็นหน้าตาว่ามันจะเป็นอย่างไร

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Galaxy Note นั้นถือเป็นรุ่นเรือธงของ Samsung ต้องบอกก่อนว่าภาพเหล่านี้เป็นการเรนเดอร์ขึ้นมา จากบรรดาข่าวหลุดและข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้ จึงยังไม่ใช่ภาพจริงอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือว่าการออกแบบและดีไซน์นั้นเปลี่ยนไปมากเมื่อเทียบกับ Galaxy Note 10 และ Galaxy Note 10+

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างนึงคือในที่สุดปุ่มปรับเสียงได้ถูกเปลี่ยนไปอยู่ทางด้านขวาของโทรศัพท์ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีเพราะมันถูกปรับให้สอดคล้องกับสมาร์ทโฟนเรือธงทั้งหมดของ Samsung ยกเว้น Galaxy Note 10 และ Galaxy Note 10+ อีกทั้ง S pen ก็อาจจะถูกปรับไปอยู่ทางด้านซ้ายของโทรศัพท์อีกด้วย แต่ข้อมูลนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันที่แน่ชัดนัก ดังนั้นเราอาจจะต้องเตรียมใจว่า S pen จะยังคงอยู่ที่ตำแหน่งเดิมเหมือนที่เคยเป็นมา

Samsung Galaxy Note 20

หน้าตาโดยรวมของ Galaxy Note20 นั้นค่อนข้างคล้ายกับ Galaxy S20 รวมถึงตัวกล้องด้านหลังทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่นูนออกมาจากตัวเครื่อง กล้องประกอบด้วยเลนส์ซูม Periscope ระดับ high-end ที่ทาง Samsung นำมาใช้กับ Galaxy S20 Ultra แต่การคาดเดานี้อาจจะไม่เกิดขึ้นจริง เพราะเป็นไปได้ยากมากที่ Samsung จะใส่กล้องคุณภาพสูงแบบในรุ่น S20 Ultra ลงไปใน Note20 ด้วย เพราะถ้าพิจารณาในเรื่องของราคาแล้ว ทำให้เชื่อว่า Samsung จะเก็บกล้องระดับสูง ซูม 100 เท่า เอาไว้ใช้ในรุ่นที่ใหญ่กว่า หรือไว้ใช้แค่กับในซีรี่ย์ Galaxy S เท่านั้น

สำหรับคนที่ชื่นชอบ Galaxy Note 10 นั้นอาจจะรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เพราะเจ้าตัว Galaxy Note 20 นั้นมีขนาดหน้าจอถึง 6.7 นิ้ว ซึ่งเกือบจะใหญ่เท่ากับ Galaxy Note 10+ และจะมีความหนามากขึ้น 0.6 มม. แต่ก็ยังไม่หนาเท่ากับ Galaxy S20 Ultra ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่หนาที่สุดในบรรดา Series ทั้งหมดของ Galaxy S

การเปิดตัว Galaxy Note 20 อาจจะมีขึ้นภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า คือช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ดังนั้นเราจึงทำได้เพียงรับฟังข่าวลือต่าง ๆ ที่หลุดมาเพื่อช่วยคลายความสงสัยลงบ้าง หรือถ้ามีความชัดเจนอะไรออกมาอีก จะนำมาเสนอกันในทันที

ข้อมูลจาก : SamMobile