ลือ! Samsung Galaxy Buds X อาจมีหน่วยความจำในตัว พร้อมฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน

หลังจาก 2 เดือนที่เปิดตัวหูฟัง Galaxy Buds+ ไป Samsung มีความชัดเจนว่าจะเปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นต่อไปอย่าง Samsung Galaxy Buds X ซึ่งยื่นจดสิทธิบัตรในยุโรปและสหราชอาณาจักรไปแล้ว ส่วนทางสหรัฐอเมริกานั้น Galaxy Buds X กำลังเข้าสู่กระบวนการขอเครื่องหมายการค้า

รูปร่างของ Galaxy Buds X นั้นจะมากับรูปทรงแบบเม็ดถั่ว (bean shape) แต่ก็มีรายงานเพิ่มเติมว่าหูฟังรุ่นนี้จะมีขายเป็นชุดหูฟังสำหรับสายฟิตเนสด้วย

Samsung Galaxy Buds X

นี่คือรูปบางส่วนของคำขอเครื่องหมายการค้า ซึ่งมีคำพูดว่า

MP3 player and wearable wireless headset sold as a unit

ซึ่งสามารถตีความได้ว่า Galaxy Buds X จะรองรับเครื่องเล่นเพลงที่แยกออกมาต่างหากด้วย ถ้าเป็นแบบนั้น มันก็น่าจะต้องมาพร้อมกับหน่วยความจำเพื่อเอาไว้ใส่เพลง หนังสือเสียง หรือ พอดแคสต์

คาดว่า Samsung Galaxy Buds X น่าจะมีประโยชน์และเหมาะกับสายฟิตเนสและผู้ที่รักการออกกำลังกาย เช่น สายวิ่ง สายปั่นจักรยาน ซึ่งไม่ได้ต้องการจะถือโทรศัพท์มือถือไปด้วยในขณะออกกำลังกายอยู่ เจ้าหูฟังรุ่นนี้มันน่าจะมาพร้อมกับ built-in software ที่ใช้จับตำแหน่ง วัดการเคลื่อนไหวและค่าต่างๆ เช่น ระยะทาง แคลอรี่ ของผู้ใช้งานในตัว

นอกจากนี้ Galaxy Buds X จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน active noise cancellation ซึ่งได้รับการยืนยันจากสำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกา

ที่มา​ : Gizchina | 9to5Google