Razer ตั้งตู้ขายหน้ากากอนามัยอัตโนมัติ ในสิงคโปร์ ให้คนซื้อได้ง่ายขึ้น

ด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่ต่อเนื่องในประเทศสิงคโปร์ ทำให้ความต้องการใช้หน้ากากอนามัยนั้นสูงขึ้นเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง Razer แบรนด์ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ จึงประกาศว่าจะตั้งตู้ขายหน้ากากอนามัยอัตโนมัติในเขตเมืองสิงคโปร์ ผู้คนจะได้เข้าถึงและหาซื้อหน้ากากอนามัยได้ง่ายขึ้น สามารถชำระเงินผ่าน Razer Pay ได้ด้วย

ทาง Razer วางแผนเอาไว้ว่าจะวางตู้ขายหน้ากากอนามัย 20 จุดก่อนที่จะมีการประกาศมาตรการ circuit breaker ที่คาดว่าจะประกาศวันที่ 1 มิถุนายน 2020 โดยจุดที่วางตู้ ได้แก่ JustCo co-working center ซึ่งอยู่ใกล้ใจกลางย่านธุรกิจ และภายในห้าง Frasers Property ที่อยู่ใกล้จุดเชื่อมต่อการคมนาคมต่างๆ

นอกจากนี้ Razer ยังมีแผนจะผลิตหน้ากากอนามัยแจกประชาชนที่มีอายุเกิน 16 ปีขึ้นไปในสิงคโปร์ฟรีคนละ 1 อัน ซึ่งการจัดสรรปันส่วนนั้น จะทำในแอป Razer Pay โดยจะมีการออกคูปองเป็น QR Code มาให้ในแอปหลังเสร็จขั้นตอนการตรวจสอบแล้ว ผู้ที่ได้รับการตรวจสอบแล้วแต่นำ QR Code ไปสแกนที่ตู้ขายฯเพื่อรับหน้ากากฟรี ในแอปยังระบุที่ตั้งของตู้ขายอัตโนมัติตามจุดต่างๆเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่จะไปรับหน้ากากอนามัยด้วย

Razer คาดว่าจะเริ่มแจกหน้ากากอนามัยช่วงแรกก่อนจำนวน 5 ล้านชิ้น

Razer Mask Vending Machine Singapore

ก่อนหน้านี้ Razer ได้ทำการทดสอบ beta testing ตู้ขายหน้ากากอัตโนมัติ รวมถึงการทดสอบระบบการชำระเงินผ่าน Razer Pay ด้วย ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมการทดสอบใน testing phase จะต้องดาวน์โหลด Razer Pay จากนั้นยืนยัน account และรอการอนุมัติ 1 วันทำการ

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าหน้ากากจะมีของอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตหน้ากากอย่าง Sunningdale Tech ให้มีการเปิดสายการผลิตเต็มกำลังเพื่อผลิตหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนในสิงคโปร์ โดยกำลังการผลิตเต็มที่ 1 เดือนสามารถผลิตหน้ากากได้ 5 ล้านอัน Razer เล็งจะเพิ่มกำลังการผลิตให้ได้เดือนละ 10 ล้านอันในเร็วๆนี้

ที่มา : TECHINASIA