OPPO Reno2 F ราคา

OPPO Reno2 F ครบเครื่องเรื่องกล้อง ถ่ายสวยทุกมุมมอง ราคา หมื่นนึงมีทอน!

ล้ำหน้าฯป้ายยา สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดที่ต้องแนะนำ OPPO Reno2 F อีกรุ่นที่ครบเครื่องทั้งดีไซน์ สเปคดี เด่นสุดคือกล้องที่ถ่ายได้สวยครบทุกมุมมองด้วย ราคา 9,999 บาท!

ในปี 2562 ที่ผ่านมา ถ้าให้พูดถึงสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีจุดเด่นเรื่องของการถ่ายภาพแนวบุคคล (Portrait) และถ่ายเซลฟี่ ชื่อของ OPPO Reno2 F ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ทีมงานล้ำหน้าฯ นึกถึงในอันดับต้นๆ เสมอ ด้วยความที่มี DNA จากตระกูล F Series สืบทอดมาอย่างเข้มข้น ตั้งแต่ดีไซน์เครื่องที่สวยหมดจดทุกมุมมอง และกล้องที่ถ่ายได้สวยทั้งกล้องหน้าเซลฟี่ และกล้องหลัง เก็บภาพได้ครบทุกระยะ และทุกสถานการณ์

นวัตกรรมกล้องของ OPPO นั้น ปีที่ผ่านมาพัฒนาในหลากหลายด้าน และใน OPPO Reno2 F นั้น ก็จัดมาให้อย่างลงตัว ด้วยกล้องหลังแบบ 4 ตัวที่ทำงานประสานร่วมกัน ให้ได้ภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนที่สวยแบบถ่ายปั๊บไม่ต้องปรับอะไรเพิ่มเลย ซึ่ง 4 กล้องนั้นประกอบด้วย

  • กล้องหลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล
  • กล้องเลนส์มุมกว้าง Ultra Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้อง Mono ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องเลนส์ Portrait ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

กล้อง OPPO Reno2 F ที่สาวๆ ทุกคนต้องหลงรัก

เซ็ตอัพของกล้องหลังนั้น ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการถ่ายภาพแบบ Portrait ให้ออกมาดีที่สุด ตั้งแต่ตัวกล้องหลัก 48 ล้านพิกเซลที่ถ่ายเก็บรายละเอียดของภาพได้ดี โดยมีกล้อง Mono มาช่วยเก็บรายละเอียดค่า Contrast ภาพให้มีความชัดคมมากขึ้น ร่วมด้วยเลนส์ Portrait ที่มาประมวลผลการวัดระยะของแบบกับฉากหลัง แล้วปรับเบลอระยะชัดตื้นภาพให้เกิด Bokeh ที่ดูเป็นธรรมชาติ

การถ่ายภาพ Portrait ของ OPPO Reno2 F มีลูกเล่นการทำโบเก้ได้รับการพัฒนาขึ้นมา ให้เราสามารถเลือกปรับระดับได้ตามที่ต้องการ ว่าจะให้เบลอมากหรือน้อย เพื่อให้ได้ความสวยงามที่เหมาะกับซีนนั้นๆ เพราะบางครั้ง เราก็อยากจะเบลอฉากหลังเยอะๆ เพื่อให้นางแบบดูโดดเด่นขึ้นมา แต่บางที่ก็อยากให้เห็นรายละเอียดของฉากหลังเพื่อสร้างเรื่องราวให้กับภาพ

OPPO Reno2 F ราคา

โหมด Portrait Bokeh ใหม่ใน OPPO Reno2 F ถือว่าทำออกมาตอบโจทย์และเพิ่มความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพได้มากยิ่งขึ้น และไม่ใช่แค่กล้องหลังนะ กล้องหน้าเซลฟี่เราก็สามารถถ่ายแบบปรับโบเก้เองได้ด้วยเช่นกัน

อีกสิ่งสำคัญในการถ่ายแบบ Portrait ที่ยุคนี้ฮิตกันมากก็คือการปรับฟิลเตอร์ จำลองสีในซีนและโทนสีที่แตกต่างกันไป เหมือนกับถ่ายด้วยกล้องฟิล์ม ใน OPPO Reno2 F ก็มีใส่มาให้เลือกใช้ด้วย ที่เลือกปรับฟิลเตอร์เวลาถ่ายได้ถึง 10 แบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบขาวดำ, ซีเปีย, ภาพอารณ์เหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์ม ฯลฯ ช่วยให้การถ่ายภาพนั้นสามารถสื่อถึงอารมณ์และศิลปะที่หลากหลายมากขึ้น

OPPO Reno2 F ราคา

มาในสถานการณ์ที่เป็นปัญหากับการถ่าย Portrait อยู่เสมอ ก็คือการถ่ายในสภาพย้อนแสง ที่เป็นอุปสรรคและมักจะทำให้นางแบบมีเงามืดจนภาพออกมาดูไม่สวยงาม แต่นั้นไม่ใช้ปัญหาสำหรับ OPPO Reno2 F เพราะว่ามีตัว Portrait HDR มาช่วยปรับเฉลี่ยความสว่างในภาพทั้งฉากหลังและนางแบบ ให้สว่างเห็นชัดได้อย่างเหมาะสม เรียกว่าบางทีจะชัดกว่าตามองจริงๆ เสียอีก

OPPO Reno2 F ราคา
OPPO Reno2 F ราคา

อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกว่า OPPO Reno2 F นั้นถ่ายได้สวยทุกมุมมอง นอกจากมุมปกติแล้ว ยังมีเลนส์ Ultra Wide Angle มุมกว้างถึง 119 องศา ที่ให้เราเปิดมุมเก็บภาพได้มากยิ่งกว่าเดิม ไม่ใช่แค่เอาไว้ถ่ายวิวทิวทัศน์ เราเอามาใช้ถ่าย Portrait นางแบบในมุมที่แปลกตา ช่วยปรับสัดส่วนความสูงให้นางแบบดูขายาวเพรียวได้อีกด้วย

ที่ขาดไม่ได้เลยคือ โหมด Beauty ก็มีมาให้เช่นกัน ซึ่งความบิวตี้ของ OPPO นั้นรับประกันเรื่องความสวยแบบเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา และกล้องหน้าของ OPPO Reno2 F มากับความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล ช่วยให้ถ่ายออกมาได้สวยยิ่งขึ้น และยังมีโหมด Sticker เอาไว้ใส่ลูกเล่นให้ภาพเซลฟี่ออกมาน่ารักยิ่งกว่าเดิม

OPPO Reno2 F ราคา

จุดเด่นกล้องหน้าของ OPPO Reno2 F ก็คือเทคนิคการซ่อนกล้องแบบ Rising Camera ที่จะหดตัวเก็บไว้ในเครื่อง เมื่อต้องการใช้งานกล้องหน้าก็จะยื่นออกมาอย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 0.74 วินาที แถมมีลูกเล่น Atmosphere Light สัญญาณไฟ LED ด้านข้างกล้อง ที่จะสว่างเวลาที่กล้องเลื่อนขึ้นมา และยังสั่งให้เป็นสัญญาณไฟกระพริบตอนที่นับถอยหลังเพื่อถ่ายเซลฟี่ได้อีกด้วย

OPPO Reno2 F ราคา

นอกจากเรื่องถ่าย Portrait และ Selfie ในโหมดอื่นๆ OPPO Reno2 F ก็มีมาให้แบบครบครัน ทั้ง Ultra Night Mode 2.0 ที่ถ่ายภาพสภาแสงไฟเวลากลางคืน ให้ออกมามีสีสันสวยงาม คมชัด ลด noise ในภาพให้น้อยลง และยังสามารถถ่ายได้ทั้งมุมปกติและมุมกว้าง Ultra Wide Angle

โหมด AI ของกล้องก็สามารถทำงานได้รวดเร็ว ที่ช่วยจับซีนของภาพและปรับระบบให้พร้อมถ่ายภาพออกมาได้สวยกับซีนเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้, ดอกไม้, อาหาร, ทิวทัศน์, อาหาร ฯลฯ

OPPO Reno2 F ถ่ายรูปสวย ดีไซน์ก็สวย

ไม่ใช่แค่เรื่องกล้อง ตัวเครื่องและดีไซน์ก็ทำได้ดี รอบตัวเครื่องที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู ใช้วัสดุเป็น Corning Gorilla Glass 5 และตัวกระจกครอบกล้องจะเคลือบเงาไว้ในระดับนาโน 95 มม. ถึง 3 ชั้น โดยฝาหลังออกแบบให้โค้งแบบ 3 มิติรับกับฝามือผู้ใช้ มีให้เลือก 3 สีคือ Nebula Green, สีขาว Sky White และ สีเขียว Lake Green ด้านหลังตัวกล้องราบเรียบกับเครื่องไม่มีนูนให้รู้สึกสะดุดมือ

OPPO Reno2 F ราคา Nebula Green Sky White Lake Green

ด้านหน้าจอ เป็นแบบ Panoramic Screen ดีไซน์เต็มพื้นที่ไม่มีแหว่ง ไม่มีติ่ง พาเนลเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว (อัตราส่วน 19.5:9) ผลิตจากวัสดุ E1 ที่มีสีสันสดใสคมชัด ให้การตอบสนองที่รวดเร็วและใช้พลังงานที่ต่ำที่หน้าจอนี้ ด้านล่างจะมีซ่อน Hidden Fingerprint Unlock 3.0 เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบออปติคอลรุ่นล่าสุด มีความแม่นยำและปลดล็อกเครื่องได้รวดเร็วกว่าเดิม

OPPO Reno2 F ราคา Nebula Green, สีขาว Sky White และ สีเขียว Lake Green

ประสิทธิภาพดี ใช้งานได้ไหลลื่น

เครื่องดีไซน์สวย กล้องถ่ายก็สวย ประสิทธิภาพการใช้งานก็ทำได้น่าประทับใจ สเปกภายในใช้ชิปเซต MediaTek P70 ให้ RAM มา 8GB หน่วยความจำภายใน 128GB (UFS 2.1) เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256GB โดยรวมแล้วเป็นสเปคระดับกลางที่ทำงานพื้นฐานตอบสนองได้ดีเยี่ยม ลื่นไหลไม่มีสะดุด

การเล่นเกม ตัว ColorOS 6.1 มี HyperBoost 2.0 ที่มาช่วยเร่งประสิทธิภาพเครื่องระหว่าเล่นเกมให้ลื่น smooth มากขึ้น มีระบบเสียง Dolby Atmos ใช้ได้กับหูฟัง ทำให้เวลาดูหนังเล่นเกมคอนเทนต์ที่รองรับระบบนี้ ได้เสียงที่มีอรรถรสสมจริงมีมิติรอบด้าน

แบตเตอรี่ สำหรับ OPPO นั้นหายห่วงได้เลย ใส่มาให้ถึง 4000 mAh ใช้งานเต็มวันได้แบบไม่ต้องกังวล แถมยังมี VOOC Flash Charge 3.0 ระบบชาร์จไว ที่ชาร์จไฟได้เร็วขึ้นถึงสองเท่า ใช้เวลาชาร์จ 30 นาที ได้แบตเตอรี่ถึง 51%

ระบบปฏิบัติการเป็น ColorOS 6.1 บน Android 9.0 ที่ตอนนี้ทาง OPPO มีประกาศแล้วว่า OPPO Reno2 F ปีนี้มีคิวได้รับการอัปเดตขึ้นเป็น ColorOS 7 บน Androd 10 อย่างแน่นอน

OPPO Reno2 F สมาร์ทโฟนสุดคุ้ม ถ่ายรูปสวย ด้วย ราคา เพียง 9,999 บาท

OPPO Reno2 F เป็นตัวเลือกสำหรับคนชอบถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น ก็คือ ราคา นี่ล่ะ เพราะตอนนี้ ออปโป้ ปรับราคาใหม่ ให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วย ราคา 9,999 บาท เรียกว่าจ่ายหมื่นนึงมีทอน!

ด้วยงบประมาณนี้ กับประสิทธิภาพ ฟีเจอร์ใช้งาน กล้องที่หยิบมาถ่ายปุ๊บ ก็สวยปั๊บ ไม่ต้องปรับไม่ต้องเข้าแอป

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website: https://www.oppo.com/th/smartphone-reno2-f/  หรือ Facebook: https://www.facebook.com/oppothai/

OPPO Reno2 F ราคา

สเปค OPPO Reno2 F

  • ขนาดเครื่อง 161.8 x 75.8 x 8.67 มิลลิเมตร
  • หน้าจอ Paranomic Screen แบบ AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว (อัตราส่วน 19.5:9)
  • ด้านหน้าและฝาหลัง วัสดุเป็นกระจก Corning Gorilla Glass 5
  • มีให้เลือก 2 สี Sky White และ Lake Green
  • ชิปเซต MediaTek P70
  • RAM 8GB (LPDDR4x)
  • หน่วยความจำภายใน 128GB (UFS 2.1) เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256GB
  • กล้องหน้า Rising Camera ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟ Atmosphere Light
  • กล้องหลัง Quad-camera 4 ตัว
    • กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล (GM1) พร้อมระบบกันสั่น EIS
    • กล้อง Wide Angle 8 ล้านพิกเซล มุมกว้าง 119 องศา
    • กล้อง Portrait วัดระยะ 2 ล้านพิกเซล
    • กล้อง Mono 2 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว VOOC 3.0
  • ถาดซิมแบบ 3 สล้อต (Nano SIM x2 + microSD 256GB)
  • Bluetooth 4.2
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 6.1 บน Android 9.0
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ Hidden Fingerprint Unlock 3.0