Xiaomi NineBot KickScooter ES2 สีขาว รุ่นพิเศษ เปิดระดมทุน ราคา 15,000 บาท

Ninebot Segway บริษัทในเครือของ Xiaomi เปิดระดมทุน crowdfunding ตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพับได้ NineBot KickScooter ES2 ใน Indiegogo รุ่นนี้อัพเกรดขึ้นมาจาก NineBot ES1 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกเวอร์ชั่นที่เป็นสีดำออกมาแล้ว แต่ก็ทนกระแสเรียกร้องไม่ไหว จึงต้องออกเวอร์ชั่นที่เป็นสีขาว เพื่อผู้ที่สนใจจะสนับสนุนเงินทุนโดยเฉพาะ

Ninebot KickScooter ES2

เรื่องสเปคนั้น สีขาวที่ออกใหม่นั้นสเปคเหมือนตัวสีดำทุกอย่าง ต่างกันเพียงแค่สีเท่านั้น โดยสกู๊ตเตอร์ผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยที่มีความทนทานสูงและน้ำหนักเบา ออกแบบมาให้พับเก็บได้ โดยสามารถพับเก็บเพียงแค่ ‘คลิ๊ก’ ครั้งเดียวเท่านั้น เมื่อพับแล้วขนาดจะเล็กพอที่จะใส่เอาไว้ท้ายรถ หรือหิ้วขึ้นขนส่งสาธารณะได้

Ninebot KickScooter ES2

มันมาพร้อมกับหน้าจอ LED display มากับแบตเตอรี่ลิเธียมกำลังสูงที่สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 15.5 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมอเตอร์มีกำลังสูงถึง 700W 

นอกจากนี้ ES2 ยังมาพร้อมกับ cruise control option เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขี่ มีการออกแบบที่มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED ความสว่างสูง 1.5w เพื่อความปลอดภัยโดยเป็นการเพิ่มการมองเห็นให้แก่คนรอบๆข้าง

Ninebot KickScooter ES2

ES2 สามารถเชื่อมต่อกับแอป Segway-Ninebot ผ่านบลูทูธ เพื่อควบคุมการขับขี่ได้ง่ายแค่เพียงปลายนิ้ว โดยผู้ขี่ยังสามารถเข้าไปดูประวัติการขับขี่ live riding stat รวมถึงฟังก์ชั่นอื่นๆที่มีให้ เช่น cruise control, security lock เพื่อเอาไว้ล็อคตัวสกู๊ตเตอร์ , เปลี่ยนโหมดการขับขี่ (riding mode changes), , ปรับ ambient ไฟ LED  light และอื่นๆ

NineBot KickScooter ES2 ใน Indiegogo เปิดราคาสำหรับ Super Early Bird ที่ 469 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 15,000 บาท แต่น่าเสียดายที่ส่งเฉพาะสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น และไม่แน่ใจว่าตัวแทนจำหน่ายในไทยจะมีนำเข้ามาหรือเปล่า

ที่มา : Gizchina