Microsoft ผนึกกำลัง SAP ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจไทย ให้เดินหน้าสู่ “New Normal”

ไมโครซอฟท์ผนึกกำลังเอสเอพี ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้เดินหน้าสู่ “New Normal” ด้วยโซลูชั่นครบครันจากเอสเอพีบนแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์

ความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์และเอสเอพีช่วยให้ลูกค้าเดินหน้าปฏิรูปธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลได้รวดเร็ว พร้อมปรับตัวรับมือสภาวะทางสังคมและเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยเครื่องมือและแพลตฟอร์มชั้นนำที่ยกระดับประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสินทรัพย์และการดำเนินงานของธุรกิจ เพื่อให้ทุกองค์กรได้มุ่งความสนใจไปที่การปรับกลยุทธ์และทิศทางในการดำเนินงาน โดยปราศจากความกังวลในด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี

การผนึกกำลังกันในครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดความร่วมมือระดับโลกระหว่างทั้งสองบริษัท ภายใต้โครงการ Project Embrace เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้าในการปรับเปลี่ยนระบบงานขึ้นสู่คลาวด์ โดยในประเทศไทย ไมโครซอฟท์และเอสเอพีจะทำงานร่วมกันในทุกระดับ นับตั้งแต่การวางแผนงานไปจนถึงการทำตลาด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้เข้าถึงนวัตกรรมล่าสุดจากทั้งเอสเอพีและไมโครซอฟท์ได้รวดเร็วกว่าที่เคย และสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจได้มากขึ้น

การทำตลาดโซลูชั่นเพื่อให้ลูกค้าได้เล็งเห็นถึงเส้นทางที่ราบรื่นและชัดเจนในการยกระดับการทำงานขึ้นสู่คลาวด์ โดยไมโครซอฟท์จะร่วมนำเสนอและจำหน่ายโซลูชั่นต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม SAP Cloud ร่วมไปกับคลาวด์ของไมโครซอฟท์เอง จึงทำให้ลูกค้าที่ใช้งานโซลูชั่น SAP ERP และ SAP S/4HANA อยู่แล้ว สามารถถ่ายโอนระบบจากเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรขึ้นสู่คลาวด์ได้ง่ายขึ้น ขณะที่ลูกค้าใหม่ก็สามารถสัมผัสกับโซลูชั่นของ SAP บนไมโครซอฟท์ อาซัวร์ได้ ผ่านทางโครงการนำร่อง SAP on Azure Kickstarter Program ที่เปิดโอกาสให้องค์กรต่าง ๆ ได้ทดลองใช้งานฟรี

นอกจากนี้ เอสเอพียังได้ตอบสนองต่อสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการเปิดให้ทุกองค์กรสามารถใช้งานโซลูชั่นของบริษัทบางส่วนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนการทำงานนอกสถานที่ ที่ช่วยให้องค์กรสามารถรับฟังความเห็นของพนักงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ไปจนถึงการเชื่อมโยงให้ผู้ซื้อและผู้ขายตลอดทั้งซัพพลายเชนยังสามารถเข้าถึงกันและกันได้ ผ่านทาง SAP Ariba Discovery หรือการตรวจสอบสถานะความพร้อมของคู่ค้าด้วยระบบ Supply Continuity Pulse เป็นต้น

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ใช้งาน SAP ERP และ SAP S/4HANA อยู่ในขณะนี้ จะมีคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ เป็นตัวเลือกอันดับแรกในการก้าวขึ้นสู่คลาวด์ ที่ผ่านการพิสูจน์ประสิทธิภาพมาแล้ว แผนโครงสร้างระบบที่ได้มาตรฐานสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม และบริการครบครันที่เรียกใช้งานได้ผ่านคลาวด์ โดยลูกค้ายังจะได้รับบริการจากเอสเอพีโดยสมบูรณ์ในกรณีที่ตัดสินใจติดตั้งและย้ายระบบ SAP HANA Enterprise Cloud ที่ใช้งานบริการคลาวด์อื่นอยู่ก่อนแล้วมายังแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์

สำหรับรายละเอียดสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากความร่วมมือภายใต้โครงการ Project Embrace บนแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ มีดังต่อไปนี้

  1. สะดวกสบายกว่ากับการย้ายระบบจาก SAP ERP บนโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทเอง ขึ้นสู่ SAP S/4HANA บนคลาวด์ สำหรับลูกค้าที่ใช้งานชุดผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเอสเอพีและไมโครซอฟท์พร้อมนำเสนอชุดโซลูชั่นคลาวด์ที่ปรับแต่งมาสำหรับความต้องการที่แตกต่างกันไปของแต่ละอุตสาหกรรม พร้อมด้วยแผนโครงสร้างระบบที่ผ่านการรับรองและขั้นตอนการวางระบบที่ทั้งชัดเจนและรวดเร็ว
  2. ทีมสนับสนุนลูกค้าจากทั้งไมโครซอฟท์และเอสเอพี ประสานงานกันเพื่อการแก้ไขปัญหาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์มไมโครซอฟท์ อาซัวร์ และ SAP Cloud ทำให้การย้ายระบบราบรื่นยิ่งขึ้น และสร้างความชัดเจนในการสื่อสารกับลูกค้า
  3. ขั้นตอนการก้าวสู่คลาวด์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ภายใต้การพัฒนาร่วมกันโดยเอสเอพี ไมโครซอฟท์ และพันธมิตรผู้วางระบบ โดยครอบคลุมถึงการแนะนำโซลูชั่นที่เหมาะสม ภายใต้แผนโครงสร้างระบบที่ตรงกับความต้องการในแต่ละอุตสาหกรรม จึงผสมผสานทั้งผลิตภัณฑ์ บริการ และแนวทางปฏิบัติที่ตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน