ลือ! สเปค iPhone 12 จะใช้หน้าจอ 120Hz รองรับ 5G มี LiDAR เหมือน iPad Pro

ข้อมูลหลุดล่าสุดของ iPhone รุ่นต่อไปจาก Max Weinbach และวิดีโอจาก EverythingApplePro เผยว่า สเปค ของ iPhone 12 จะมากับอะไรที่ยิ่งกว่า การออกแบบใหม่ โดยจะรองรับ 5G และเซนเซอร์ LiDAR ฯลฯ

ที่น่าจับตามองที่สุดคงเป็น iPhone รุ่นใหม่ 2 รุ่นที่เป็นตัวท็อปคือตัวขนาดหน้าจอ 6.1 และ 6.7 นิ้ว Max Weinbach ยืนยันว่าจะมาพร้อมกับ refresh rate สูงถึง 120Hz (iPhone 12 จะมาด้วยกัน 3 ขนาด คือ iPhone 12 หน้าจอขนาด 5.4 นิ้ว iPhone 12 Plus หน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว และ iPhone 12 Pro หน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว)

ส่วนเรื่องของระบบกล้อง มีข้อมูลว่าได้ปรับปรุงให้ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดีขึ้น ออโต้โฟกัสไวขึ้น ป้องกันการสั่นของภาพดีขึ้น และลด noise ในการถ่ายในที่แสงน้อย เรื่องกล้องยังมีการปรับปรุงเพิ่มอีกโดยใส่ LiDAR แบบเดียวกับใน iPad Pro รุ่นใหม่ เพื่อเพื่อปรับปรุงเรื่องออโต้โฟกัส รวมถึงเรื่องการซูม จะได้รับการปรับปรุงเลนส์ Telephoto ให้สามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 3 เท่า

new iPhone 12

ข้อมูลเผยว่า สเปค iPhone 12 รุ่นปกติจะมาพร้อมกล้องหลัง 2 ตัว โดยไม่มี LiDAR และไม่มีการถ่ายภาพระยะไกล แม้มันจะมากับหน้าจอแบบ OLED ก็ตาม ส่วนอื่นที่มีการอัพเกรดเพิ่มอีก เช่น เซนเซอร์ Face ID ที่บริเวณติ่งบนจอจะถูกย่อให้มีขนาดเล็กลง แต่จะเก็บภาพได้ในมุมที่กว้างขึ้น ส่วนแบตเตอรี่ก็จะมีความจุมากขึ้นด้วย

[youtube v=”PKABFtXUaRY”]

ที่มา : ENGADGET