กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจฯ ร่วมกับ Shopee ช่วยเหลือผู้ประกอบการ มูลค่า 500 ลบ.

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับช้อปปี้ เปิดโครงการ Shopee Seller Support Package ช่วยเหลือมูลค่า 500 ลบ. แก่ผู้ประกอบการไทย สูงสุด 1 ล้านราย

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมมือกับ‘ช้อปปี้’ เปิดตัวโครงการ “Shopee Seller Support Package” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #ShopeeTogether ได้จัดสรรรายการช่วยเหลือคิดเป็นมูลค่า 500 ล้านบาท โดยมีจุดมุ่งหมายในการช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และผู้ขายที่ธุรกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 เพื่อดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน โปรแกรม Shopee Seller Support Package ตั้งเป้าให้ความช่วยเหลือแก่ SMEs และผู้ขายทั่วประเทศถึง 1 ล้านราย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ SMEs พ่อค้าแม่ค้า ที่มียอดขายลดลง เนื่องจากไม่สามารถเปิดขายหน้าร้านได้ จึงมีนโยบายให้ทุกหน่วยงานเร่งดูแลช่วยเหลือประชาชนทุกสาขาอาชีพ ผู้ประกอบการที่อาจประสบปัญหาการขายสินค้าหน้าร้าน กระทรวงดีอีเอสได้ร่วมกับภาคเอกชน” 

เพื่อผู้ประกอบการมีช่องทางขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคในยุคปัจจุบัน ช่วยลดปัญหาต้นทุนหน้าร้าน และจำนวนลูกค้าที่ลดลง ยังจะได้รับการสนับสนุนองค์ความรู้และเงินทุน สำหรับดำเนินธุรกิจให้ต่อเนื่อง และในอนาคตกระทรวงดีอีเอสก็จะร่วมมือกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการต่อไป

มร.เทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โปรแกรม Shopee SellerSupport Package ถือเป็นโปรแกรมสำคัญครั้งใหญ่เพื่อสนับสนุนภาคสังคมไทยให้สามารถผ่าน พ้นสถานการณ์ Covid-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยโปรแกรม Shopee SellerSupport Package เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการฯ และผู้ขายออฟไลน์ต่อยอดสู่ธุรกิจยุคดิจิทัล เพิ่มศักยภาพทักษะใหม่ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจในช่องทางออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ธุรกิจสามารถผ่านพ้นสถานการณ์ Covid-19 ครั้งนี้การพัฒนาช่องทางออนไลน์

ministry-of-digital-economy-and-society-shopee-seller-support-package-covid-19

โครงการ Shopee Seller Support Packageเปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ตั้งแต่  23 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2563 โดยโครงการฯ มีแนวทางการสนับสนุนใน 3 ด้านหลักๆ ดังต่อไปนี้

1.การสนับสนุนด้านการขายและการตลาดบนแอปพลิเคชันช้อปปี้ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการสนับสนุนด้านเครื่องมื่อทางการตลาดที่จะช่วยเพิ่มการมองเห็นสินค้าและเพิ่มยอดขายเป็นมูลค่าสูงสุดถึง 5,000 บาทซึ่งรวมถึงเครดิต MyAds สำหรับโฆษณาสินค้า และโค้ดส่วนลดสำหรับร้านค้า ทั้งนี้เพื่อช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการให้แก่ผู้ประกอบการ รวมไปถึงการสนับสนุนค่าขนส่งสินค้าเช่นกัน

2.หลักสูตรการเรียนออนไลน์ฟรีสำหรับผู้ขาย เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ความสามารถในการขายสินค้าออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการผ่านคอร์สเรียนออนไลน์มากมาย ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงขั้นสูง ผ่านช่องทางการสอน Shopee E-learning, ช่องยูทูป Shopee University และ Shopee University Webinar และเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการยกระดับทักษะด้านอีคอมเมิร์ซได้ดียิ่งขึ้น ทางช้อปปี้ยังสนับสนุนเครดิตโฆษณา ให้แก่ผู้ประกอบการสูงสุด 1 ล้านรายที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการสำเร็จ เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นสินค้าและช่วยอำนวยความสะดวกในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการอีกด้วย

3.สิทธิประโยชน์อื่นๆ :  สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่และผู้ขายที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์บนแอปพลิเคชันช้อปปี้ สามารถเพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น การยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าของร้านค้า การยกเว้นค่าธรรมเนียมการขายสินค้าในแอปพลิเคชันช้อปปี้สำหรับร้านค้าทั่วไป

นอกจากนี้ช้อปปี้ยังได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำในภาคส่วนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการได้อย่างครอบคลุมยิ่งขี้น ความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในการมอบคูปองส่วนลดพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 พฤษภาคม 2563 เพื่อความช่วยเหลือและชดเชยค่าขนส่งให้แก่ผู้ประกอบการบนช้อปปี้สำหรับรายการสินค้าจำเป็น โครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์จากธนาคารกสิกรไทยที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถสมัครขอสินเชื่อได้อย่างสะดวกและง่ายดายผ่านแอพลิเคชันช้อปปี้ อนุมัติวงเงินเร็วยิ่งขึ้นภายใน 3 วัน

“เมื่อผู้ประกอบการหันมาดำเนินธุรกิจบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้นในช่วงสถานการณ์ Covid-19 เรามีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องการ เพื่อให้ธุรกิจของเขาสามารถปรับตัวเติบโต และประสบความสำเร็จบนช่องทางออนไลน์ให้ได้มากที่สุดในช่วงเวลาที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่งนี้ และเรายังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์ เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของภาคส่วนสังคม รวมถึงผู้ซื้อ ผู้ขาย พันธมิตร และชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19” มร.แพง กล่าวทิ้งท้าย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ Shopee Seller Support Package ได้ที่ www.shopee-seller-support.com