LINE TV เผยยอดคนดูในช่วงล็อกดาวน์ เติบโตเพิ่มกว่า 45%

LINE TV ชูความเป็น King of Thai Content ของตลาด OTT TV ไทย เดินหน้าสนับสนุนผู้ผลิตคอนเทนต์ไทยยุคดิจิทัล เผยยอดคนดูช่วงล็อกดาวน์โตเพิ่มกว่า 45%

ไลน์ทีวี ผงาดชูความเป็น King of Thai Content เจ้าแห่งออนไลน์คอนเทนต์ระดับฟรีเมียม คุณภาพเพื่อคนไทยในตลาด OTT TV ที่มีความหลากหลาย ครบทุกรูปแบบ ทั้งละคร – ซีรีส์ – ซิทคอม – รายการวาไรตี้ – ภาพยนตร์ทั้งไทยและเทศมากกว่า 1,000 คอนเทนต์ ประกาศศักดาเป็นผู้บุกเบิกและผลิต Original Content เพื่อผู้ชมออนไลน์มากที่สุดของไทยกว่า 72 เรื่อง เตรียมปล่อย 5 เรื่องใหม่เขย่าตลาดซีรีส์ไทยครึ่งปีหลัง มั่นใจตามทันทุกกระแส 

พร้อมรักษาตำแหน่งแพลตฟอร์มรีรันละครยอดฮิตอันดับหนึ่งของไทย ด้วยยอดวิวรวมกว่า 6 พันล้านวิวในแต่ละปี เดินหน้าตอบโจทย์ผู้ชมทุกกลุ่ม ทั้งซีรีส์วาย อะนิเมชั่น และละครพื้นบ้าน คว้ายอดวิวโตพุ่ง ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากพันธมิตรด้านคอนเทนต์มากกว่า 250 ราย พร้อมผลักดันยกระดับวงการคอนเทนต์ไทยโตยุคดิจิทัล เผยคนดูอยู่บ้านช่วงล็อกดาวน์โต 45 % จากฐานผู้ชมที่กว้างขึ้นตั้งแต่เด็กถึงอายุ 65 ปีรวมกว่า 40 ล้านคน  มุ่งมั่นเป็น Everyday Enjoyment Hub แหล่งรวมความบันเทิงเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง     

บุกเบิกสร้าง Original Content จับมือพันธมิตรสร้างปรากฏการณ์ฮิต คว้ารางวัลนานาชาติ

LINE TV คือผู้บุกเบิกสร้าง Original Content เจ้าแรกและมากที่สุดของตลาด OTT TV ในเมืองไทยกว่า 72 เรื่อง โดยมีบทบาทเป็นผู้อำนวยการสร้างขับเคลื่อนวงการคอนเทนต์ไทยในยุคดิจิทัลด้วยการร่วมมือกับผู้ผลิตคอนเทนต์ ตั้งแต่ GMMTV,GDH559, Nadao Bangkok, JSL Global Media, One31, Bearcave Studio, Kantana, LeayDoDee Studio, CHANGE2561 ฯลฯ ชูความหลากหลาย ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ การันตีด้วย 6 รางวัลล่าสุด Asian Television Awards ครั้งที่ 24  จาก The Deadline และ Little Nirin รวมถึงรางวัลใหญ่อย่าง Cable, Satellite or Online Network of The Year 

ตัวอย่างปรากฏการณ์ฮิตในกระแสหลัก อาทิ I Hate You I Love You, เสือชะนีเก้ง Freshy, Together With Me The Next Chapter, ONE YEAR 365 วันบ้านฉันบ้านเธอ, เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ, Great Men Academy สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ, The Deadline, โลกโซเชี่ยล SOCIAL SYNDROME  อีกทั้งรายการวาไรตี้ฮิตติดลมบนมากมาย เช่น Take Guy Out Thailand ทั้ง 3 ซีซัน, Drag Race Thailand 2 ซีซัน, Infinite Challenge Thailand ซุปตาร์ท้าแข่ง, Opal All Around และ Little Nirin

วิเคราะห์ข้อมูลสร้างสูตร Original Content เตรียมปล่อย 5 เรื่องใหม่เขย่าตลาดซีรีส์ไทยครึ่งปีหลัง

LINE TV จึงได้นำตัวเลขสถิติและข้อมูลด้าน Engagement จากคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มประกอบกับประสบการณ์ที่คร่ำหวอดของทีมงาน LINE TV และพันธมิตรผู้ผลิตมาวิเคราะห์เป็นสูตรผสมการสร้าง Original Content ให้ตรงใจคนดูในทุกกระแส ตอบโจทย์ทุกความชอบด้วยกันทั้งหมด 6 เรื่องในปี 2020 ซึ่งได้ออกอากาศไปแล้วกับ The Mother เรียกฉันว่า…แม่ และเหลืออีก 5 เรื่อง ได้แก่ วิน 21 เด็ดใจเธอ, เป็นต่อ Uncensored สำมะเล เพลย์บอย, BKPP The Series (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ), The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่ และ The Secret เกมรัก เกมลับ ที่กำลังจะปล่อยออกมาภายในปีนี้

LINE TV King of Thai Content OTT TV social distancing

เดินหน้าเพิ่มความหลากหลาย ครองใจสายวาย อะนิเมชั่นขวัญใจเด็ก เพิ่มละครพื้นบ้าน   

สามารถครองตำแหน่งแพลตฟอร์มละครรีรันยอดฮิตของผู้ชมไทยตลอด 6 ปีที่ผ่านมาได้รับความเชื่อมั่นของพันธมิตรค่ายละคร จากพฤติกรรมการชมคอนเทนต์แบบ MONMO ที่นอกจากละครดราม่ายอดฮิต ยังมีเทนต์ประเภทซีรีส์วายยังถือเป็นกลุ่มคนดูที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งปัจจุบัน LINE TV มีมากที่สุดในไทยถึง 33 เรื่อง ล่าสุดกับซีรีส์ เพราะเราคู่กัน 2Gether The Series จาก GMMTV ที่สร้างปรากฏการณ์ #คั่นกู ครองใจแฟนๆไบรท์-วิน หรือจะเป็น En of Love ที่สามารถสร้างยอดชมเพิ่มสูงถึง 142%

ขณะเดียวกันก็ได้เพิ่มคอนเทนต์ประเภทละครพื้นบ้านจากค่ายสามเศียรก็มียอดชมเติบโตขึ้นกว่าเท่าตัว จาก แก้วหน้าม้า,ขวานฟ้าหน้าดำ, นางสิบสอง และ พระสุธน มโนราห์  ขณะที่คอนเทนต์ประเภทการ์ตูนอะนิเมชั่นก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งจากคุณหนูๆและเหล่าหนุ่มๆสายอะนิเมชั่น เช่น ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะซีรีส์, นารูโตะ, ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น และวันพีซ ฯลฯ ทำให้ยอดวิวเพิ่มสูงสุดถึง 47%  กล่าวได้ว่าLINE TV สามารถครองใจผู้ชมทุกวัยทั่วประเทศอย่างแท้จริง

การเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนเทนต์ของไทยของLINE TV นั้นแสดงให้เห็นว่าการสร้าง “ความหลากหลายของคอนเทนต์” เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ชมเป็นหมัดสำคัญในการขับเคลื่อนให้แพลตฟอร์มสามารถครองใจฐานคนดูในวงกว้าง และสามารถแข่งขันบนตลาด OTT TV ในประเทศได้ด้วยแนวทางที่ชัดเจนในยุคที่ผู้ชมมีทางเลือกมากมายเช่นนี้