หลุด! สเปค Lenovo Legion เกมมิ่งสมาร์ทโฟนตัวแรง จอ 144Hz ระบายความร้อน Dual Heat Pipe

Lenovo Legion เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกคาดหวังว่าจะเป็นเกมมิ่งโฟนที่น่าจับตาและผู้ใช้งานจะต้องประทับใจแน่นอน ไม่ว่าจะเรื่องการชาร์จ 90W ผ่านสายชาร์จและเทคโนโลยีระบบระบายความร้อน

แต่แล้ว สื่อ XDA-Developers ได้เปิดเผยข้อมูลของเจ้าสมาร์ทโฟน Lenovo Legion โดยมาในรูปแบบวิดีโอ ซึ่งเผยให้เห็นถึงการออกแบบและจุดเด่นของเกมมิ่งสมาร์ทโฟนนี้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลังที่อยู่ตำแหน่งตรงกลางเครื่องและกล้องเซลฟี่ที่ซ่อนอยู่ด้านข้างของเครื่อง (จะเด้งขึ้นมาเมื่อต้องการจะถ่ายเซลฟี่และซ่อนเก็บลงไปได้)

กล้องหลัง กล้องหลัดมีความคมชัดที่ 64 ล้านพิกเซล กล้องอีกตัวจะเป็นกล้อง ultrawide ความละเอียดที่ 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องเซลฟี่มีความละเอียดที่ 20 ล้านพิกเซล

Lenovo Legion Gaming Phone Leaks

จากรูปจะเห็นว่าสมาร์โฟนรุ่นนี้ ออกแบบมาให้ถือแนวนอน จึงไม่แปลกที่กล้องหน้าจะถูกแอบไว้ข้างเครื่องแบบนั้น ตรงบริเวณที่กล้องเซลฟี่เด้งขึ้นมาจะมีโลโก้ Legion อยู่ หากดูที่หลังเครื่องจะเห็นว่ามีแฟลชแบบ Dual-LED อยู่ตรงกลางหลังเครื่องเหนือสัญลักษณ์ Legion Star

Lenovo Legion Gaming Phone Leaks

ช้อมูลจากวิดีโอเผยว่า มันมาพร้อมกับพอร์ต USB-C 2 ช่อง ช่องนึงอยู่ด้านล่างของเครื่อง อีกช่องอยู่ด้านข้างของเครื่อง ออกแบบมาเพื่อให้ชาร์จไฟขณะเล่นเกมได้ และยังมาพร้อมกับลำโพง 2 ตัวให้ระบบเสียงสเตอริโอ ซึ่งมันจะซ่อนอยู่มุมล่างซ้ายและขวาของเครื่อง (หากถือเครื่องในแนวนอน) นอกจากนี้มันยังมีช่องขนาด 1.4 cc ซึ่งน่าจะเป็นช่องของระบบเสียงและน่าจะเป็นหนึ่งในระบบระบายความร้อน dual heat pipe partitions ด้วย

Lenovo Legion Gaming Phone Leaks

แหล่งข้อมูลยังบอกอีกว่าสมาร์ทโฟนจะมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในแบบ UFS 3.0, แรม LPDDR5, หน้าจอที่มากับ refresh rate ที่ 144Hz และ touch sampling rate 270Hz

Lenovo Legion น่าจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 10 ที่ครอบทับด้วย ZUI 12 (อาจตีตลาดในชื่อของ Legion OS เพราะมีการปรับแต่งที่เยอะมาก)

ที่มา : GSMARENA