ภาพหลุด Xiaomi Mi Band 5 หน้าจอใหญ่ขึ้นมีเจาะรู คาดใช้ NFC เพื่อจ่ายเงินได้

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ Huami ออกมายืนยันเป็นทางการแล้วว่า Xiaomi Mi Band 5 จะวางขายช่วงปลายปี 2020 แต่แล้วก็มีภาพ Xiaomi Mi Band 5 ของจริงหลุดบนอินเตอร์เน็ต

จากรูปที่หลุด จะเห็นว่า Mi Band 5 นั้นอัพเกรดขึ้นมากกว่ารุ่นก่อน โดยพัฒนารูปแบบมาเป็นหน้าจอแบบ Punch-hole display ที่มีรูปทรงรูปไข่

มีการคาดเดาว่าส่วนที่เจาะรูของหน้าจอนั้น น่าจะเป็นกล้องถ่ายรูป ซึ่งตำแหน่งของมันอยู่บริเวณล่างๆ ของหน้าจอ แต่ก็มีบางความเห็นบอกว่ามันใหญ่เกินไปสำหรับหน้าจอที่มีขนาดเล็กแบบนี้ บางทีรูปที่หลุดให้เห็นอาจเป็นรูปปลอมก็ได้

ส่วนสายนาฬิกาจะเห็นว่าเป็นสายยางสีเทา (ในรูปจะเห็นมีกองสายนาฬิกาอยู่ข้างหลัง ซึ่ง Mi Band 5 น่าจะเปลี่ยนสายได้อยู่แล้ว)

leaked images of XIAOMI MI BAND 5 leaked images of XIAOMI MI BAND 5

จากรายงาน มีการคาดเดาเอาไว้ว่า Mi Band 5 ที่วางขายนอกประเทศจีนจะรองรับการใช้ NFC ซึ่งถ้าเป็นจริง Mi Band 5 จะเป็นรุ่นแรกที่รองรับ NFC นอกประเทศจีน

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก TizenHelp อ้างว่า Mi Band 5 จะมากับหน้าจอขนาด 1.2 นิ้ว ซึ่งจะใหญ่กว่าหน้าจอของรุ่นก่อนที่มีเป็นหน้าจอ AMOLED ขนาด 0.95 นิ้ว ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงจะดีกับผู้ใช้งานมาก เพราะจะได้มองเห็นรายละเอียดต่างๆชัดขึ้น ข้อมูลยังบอกอีกว่าถึงแม้หน้าจอจะมีขนาดใหญ่ขึ้นแต่มันจะมีน้ำหนักที่เบาลง และมี contrast ที่มากขึ้น สามารถอ่านหรือดูตอนแดดจ้าๆได้ง่ายขึ้น

ณ ตอนนี้ Xiaomi NFC smart band สามารถใช้งานได้เฉพาะแต่ในประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งถ้าการคาดเดาข้างต้นเป็นจริงที่ว่ารองรับการใช้งาน NFC นอกประเทศจีน มันน่าจะรองรับการใช้ Google Pay และบริการชำระเงินตัวอื่นๆด้วย นอกเหนือจากฟังก์ชั่นการชำระเงิน มันน่าจะรองรับฟีเจอร์อื่นๆที่คล้ายกับที่ทำได้ในประเทศจีน เช่น การชำระเงินแบบไม่ต้องแตะ/สัมผัส, ใช้บันทึกเวลาทำงาน และใช้แทนบัตรโดยสารรถประจำทางได้ เป็นต้น

ที่มา : Gizchina