ลือ! Samsung Galaxy Note 20 ใช้สแกนลายนิ้วมือใต้จอ 3D Sonic Max คาดเปิดตัว ส.ค. นี้

ก่อนหน้านี้ เราคงได้ยินข่าวลือของสมาร์ทโฟนตัวใหม่ที่กำลังจะมาอย่าง Samsung Galaxy Note 20 ซีรี่ส์ จากข่าวลือส่วนใหญ่โดย Ross Young ซีอีโอของ Display Chain Consultants ที่ขยันทวิตข้อมูลของมือถือเรือธงซีรี่ส์นี้ออกมาเป็นระยะ

ล่าสุด มีการสัมภาษณ์พิเศษระหว่าง Ross Young กับแชแนลยูทูปช่อง Greggles TV โดย Ross พูดรายละเอียดเกี่ยวกับ Galaxy Note 20 และ Note 20 Plus ใน session Q&A ที่มีความยาว 10 นาที สรุปให้ดังนี้

เทคโนโลยีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือตัวใหม่

Galaxy Note 20 และ Note 20 Plus น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนซีรี่ส์แรกที่ได้ใช้ฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือ 3D Sonic Max รุ่นที่ 2 ของ Qualcomm เป็นเซนเซอร์ Ultrasonic ขนาดใหญ่ที่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2019 ซึ่งมันสามารถอ่านลายนิ้วมือ 2 นิ้วได้พร้อมกันในเวลาเดียว

เซนเซอร์ตัวก่อนที่ใส่ไว้ใน Galaxy S10 และ Note 10 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร แต่เซนเซอร์ตัวใหม่นี้ใหญ่กว่าตัวเก่าถึง 17 เท่าและมากับการปลดล็อคที่ไวขึ้นกว่าเดิม

ด้วยความที่สามารถสแกนลายนิ้วมือ 2 นิ้วได้พร้อมกัน มันน่าจะช่วยเข้ามาเพิ่มเรื่องความปลอดภัยในการเข้าถึงโทรศัพท์ได้มากขึ้น

หน้าจอแบบ punch-hole และตำแหน่งกล้องหน้าที่ไม่เปลี่ยนไปจากเดิม

Young กล่าวเกี่ยวกับเรื่องหน้าจอของ Galaxy Note 20 และ Note 20 Plus ว่า กล้องหน้าจะอยู่ในตำแหน่งเดิมแบบเดียวกับของ Galaxy Note 10 ซีรี่ส์ นั่นหมายถึงมันจะมากับหน้าจอแบบ punch-hole และมีกล้องหน้าตรงตำแหน่งบนสุดตรงกลางของจอ

ขนาดหน้าจอที่คาดของ Galaxy Note 20 คือ 6.42 นิ้ว และของ Galaxy Note 20 Plus อยู่ที่ 6.87 นิ้ว

สเปคอื่นๆ

คาดว่า Galaxy Note 20 และ Note 20 Plus น่าจะมากับ RAM 16GB เหมือนกับมือถือเรือธง Galaxy S20 Ultra พร้อมทั้งจะมากับแบตเตอรี่ที่ขนาดใหญ่ขึ้น คือ 4,000 และ 5,000 mAh ตามลำดับ

วันเปิดตัว

โดยปกติ Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรี่ส์ Note ในเดือนสิงหาคม ทาง Ross Young ก็ยังคิดว่ากำหนดการของการเปิดตัวน่าจะไม่เปลี่ยนไปจากเดิม โดยเขาเสริมอีกว่า Galaxy Note 20 และ Note 20 Plus จะเปิดตัวพร้อมกับ Galaxy Fold 2 ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม และจะวางขายจริงหลังจากนั้นประมาณสิ้นเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน

ที่มา : ANDROID AUTHORITY