iPhone SE ใหม่ 2020 ผ่านตรวจสอบ กสทช.แล้ว คาดขายในไทย ปลาย พ.ค.นี้

ในระบบฐานข้อมูลเครื่องที่ผ่านการตรวจสอบของ กสทช. ล่าสุดมีชื่อของ iPhone SE ใหม่ ได้รับอนุญาตเรียบร้อย คาดว่าจะเริ่มขายในไทย ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

ที่หน้าระบบตรวจสอบเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ของทาง กสทช. ซึ่งจะเป็นที่รวบรวมอุปกรณ์ต่างๆ ที่ได้รับอนุมัติเพื่อวางจำหน่ายในไทยได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในตอนนี้ iPhone SE ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศไปเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ก็ผ่านการรับรองมาตรฐานในไทยเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นรหัสรุ่น A2296

iPhone SE ใหม่ ผ่านตรวจสอบ กสทช.แล้ว คาดวางจำหน่ายในไทย ปลาย พ.ค.นี้

ซึ่งถ้าให้คาดคะเนจากช่วงเวลาหลังจากได้รับอนุมัติ แล้ว ก็มีความเป็นไปได้ว่า iPhone SE ใหม่จะเริ่มขายในไทยได้ อย่างเร็วที่สุดคือช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ด้วยหลายๆ ปัจจัยทั้งด้านความพร้อมของโอเปอเรเตอร์ และตัวแทนจำหน่าย ที่ตอนนี้ได้เริ่มกลับมาเปิดทำการ จากมาตรการผ่อนคลายจากทางรัฐ หลังการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง

ส่วน Apple Store ที่ Iconsiam ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเริ่มเปิดให้บริการเมื่อใด แต่คิดว่าน่าจะเร็วๆ นี้ หลังจากที่ในหลายประเทศทาง Apple ได้ประกาศเตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งแล้วด้วยเช่นกัน

iPhone SE ใหม่ 2020

iPhone SE ใหม่ตัวนี้ ถือว่ามีกระแสเป็นที่สนใจจากชาวไทยพอสมควร กับการจับตลาดกลุ่มราคาไม่สูงมาก โดยเปิดราคารเริ่มต้นเพียงแค่ 14,900 บาท ที่มาพร้อมกับสเปคที่แรง ด้วยชิป A13 Bionic ตัวเดียวกับใน iPhone 11 Pro จอภาพ Retina HD ขนาด 4.7 นิ้ว และจับคู่มากับ Touch ID การเชื่อมต่อรองรับ Wi-Fi 6 และ LTE ระดับ Gigabit ช่วยให้การดาวน์โหลดเร็วสุดขีด พร้อมใช้งานแบบซิมคู่และ eSIM

ข้อมูลจาก กสทช.