iPhone12 อาจไม่มีหูฟัง Earpods แถมในกล่อง เพื่อกระตุ้นให้คนซื้อ AirPods มากขึ้น

Ming-Chi Kuo กล่าวว่า iPhone 12 อาจจะไม่มี Earpods แถมมาในกล่อง เนื่องจากทาง Apple ต้องการเสนอขายหูฟัง AirPods แบบไร้สายพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ

ตามปกติแล้ว Apple จะแถมหูฟัง Earpods รวมมาในกล่องตั้งแต่เปิดตัว iPhone รุ่นแรกในปี 2007 แต่จากการวิเคราะห์ของบริษัท TF International Securities ที่ออกมาสู่นักลงทุน คาดว่า Apple จะไม่ใส่หูฟัง EarPods ลงไปในกล่องของ iPhone 12 เพื่อผลักดันยอดขายให้กับ AirPods ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น และยังคาดการณ์ว่าทาง Apple จะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับ AirPods ภายในครึ่งปีหลังของปี 2020 นี้อีกด้วย

โดย Kuo กล่าวว่า การส่งออก AirPods ในช่วงไตรมาสที่ 2 นั้นน่าจะลดลงต่ำสุด เนื่องจากผลกระทบจากสถาการณ์โควิด-19 โดยยอดส่งออกนั้นลดลงถึง 29% จากไตรมาสก่อนหน้านี้ คิดเป็นจำนวน 17.2 ล้านคู่ในไตรมาสที่ 2 นี้

แต่มีการคาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 นั้น ความต้องการในการซื้อ AirPods จะเพิ่มสูงมากขึ้น เนื่องจากความต้องการในการซื้อ AirPods Pro ยังคงเพิ่มสูงขึ้นทุกปี

 Ming-Chi Kuo  iPhone12 Not Come With EarPods

จากโปรโมชั่นที่ Apple อาจจะจัดขึ้นสำหรับ AirPods นั้น คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะมียอดส่งออกของ AirPods เพิ่มสูงขึ้น จากเดิมที่ Kuo คาดการณ์ไว้คือ 80-90 ล้านคู่ อาจจะเพิ่มสูงถึง 93.8 ล้านคู่เลยทีเดียว

ส่วนเรื่องของ AirPods 3 นั้น Kuo คาดว่า จะเริ่มผลิตในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 โดยจะมุ่งเน้นที่การปรับปรุงสเปคภายในตัวหูฟัง โดยดีไซน์ภายนอกจะหน้าตาเหมือนเดิม ซึ่งขัดกับข่าวลือที่ Jon Prosser พึ่งพูดมา เพราะ Jon กล่าวว่า AirPods 3 อาจจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังนี้

Kuo มองว่า จากที่ตลาดคาดหวังว่าจะมีการเปิดตัว AirPods รุ่นใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 นั้น ไม่น่าจะเป็นความจริง เนื่องจากทาง Apple น่าจะเปิดตัวหูฟัง Beats รุ่นใหม่แทนที่จะเปิดตัว AirPods Pro Elite ตามที่คาดกัน

ที่มา macrumors