Google Maps เพิ่ม Accessible Places แจ้งข้อมูลสถานที่ๆ ให้ผู้นั่งวีลแชร์สามารถเข้าถึงได้โดยสะดวก

Google ออกฟีเจอร์ตัวใหม่ Accessible Places บนแอปแผนที่ Google Maps โดยเน้นไปที่การระบุสถานที่ๆ อำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้นั่งวีลแชร์สามารถเข้าถึงได้

เมื่อผู้ใช้งานเปิดใช้ฟังก์ชั่นนี้แล้วจะเห็นสัญลักษณ์รูปวีลแชร์ตามสถานที่ต่างๆ ขึ้นใน map ที่เป็นสถานที่ซึ่งผู้นั่งวีลแชร์สามารถเข้าถึงได้โดย

นอกจากนี้ ยังมีการระบุส่วนอื่นๆด้วย เช่น สถานที่นั้นมี accessible seating หรือที่นั่งที่ผู้พิการ/ผู้นั่งวีลแชร์ สามารถเข้าถึงได้ ห้องน้ำ และที่จอดรถสำหรับผู้นั่งวีลแชร์ ถ้าหากสถานที่ปลายทางไม่มีสิ่งที่ต่างๆที่รองรับผู้นั่งวีลแชร์ ก็จะมีการแจ้งข้อมูลที่ชัดเจนทางแอปให้ทราบ

Google เริ่มโครงการพัฒนา Google Maps สำหรับผู้ใช้วีลแชร์และผู้ที่มีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนที่ตั้งแต่ปี 2016 และพัฒนาคุณสมบัติที่ช่วยค้นหาเส้นทางการเดินทางที่สามารถเข้าถึงได้ในปี 2018 ด้วยความช่วยเหลือจาก crowdsourcing บริษัทกล่าวว่า แผนที่แสดงข้อมูลสถานที่ๆ ผู้นั่งวีลแชร์สามารถเข้าถึงได้กว่า 15 ล้านแห่งทั่วโลก

ฟีเจอร์ Accessible Places จะเริ่มเปิดให้ใช้งานในบางประเทศก่อน เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร เป็นต้น และจะทยอยเปิดใช้งานได้ในประเทศต่างๆ ในอนาคต

[youtube v=”-oWsAMwJ-ks”]

ที่มา : Google | ENGADGET