Facebook เตรียมทำระบบ จ่ายเงินเพื่อชม Live สด เพิ่มช่องทางหารายได้ใหม่ให้คนทำคอนเทนต์

Facebook ประกาศว่าในเร็ว ๆ นี้ทางสตรีมเมอร์จะสามารถสร้างกิจกรรม Live สด โดยเรียกเก็บค่าเข้าชม คล้ายกับการซื้อตั๋วเข้าชมภาพยนตร์หรือคอนเสิร์ต ถือว่าเป็นการเพิ่มช่องทางหารายได้ให้กับกลุ่มคนทำคอนเทนต์ต่างๆ

โดยส่วนใหญ่แล้วแพลตฟอร์มสตรีมมิงแบบ Live สด มักจะเป็นการชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายในการชม ซึ่งบางครั้งผู้ใช้สามารถที่จะจ่ายเงินเพื่อสนับสนุนให้กับสตรีมเมอร์ได้โดยตรงจากช่องทาง Donate อื่นๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วแพลตฟอร์มเหล่านี้ก็ยังคงสามารถรับชมได้ฟรี ดังนั้นทาง Facebook จึงต้องการที่จะเพิ่มช่องทางการจ่ายเงินก่อนเข้าชมในแพลตฟอร์มสตรีมมิงนี้

ด้วยระบบใหม่นี้ สตรีมเมอร์จะสามารถสร้างกิจกรรมและเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าได้ และผู้ติดตามก็สามารถชำระค่าธรรมเนียมได้อย่างง่ายดาย ฟีเจอร์นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้คนที่ไม่สามารถจัดการแสดงสดได้ในชีวิตจริง เนื่องจากเจ้าไวรัสโคโรน่าในขณะนี้ อย่างเช่น ศิลปินหรือนักแสดงที่จะสามารถใช้มันในการแสดงโชว์ออนไลน์ หรือสำหรับนักดนตรีที่สามารถแสดงดนตรีสดสำหรับแฟน ๆ และผู้ติดตามของพวกเขา รวมไปสำหรับคนที่จะพูดคุยหรือโดยทั่วไป , คอร์สและสำหรับใครก็ตามที่คิดว่าพวกเขามีเนื้อหาที่น่าสนใจพอที่ผู้คนจะจ่ายเงินเข้ามาดู

ข้อมูลจาก : UberGizmo