Samsung Galaxy S20+ ได้คะแนน รีวิว กล้องหลังจาก DxOMark 118 คะแนน

DxOMark ประกาศคะแนน รีวิว กล้องหลังของ Samsung Galaxy S20+ ออกมาแล้วที่ 118 คะแนน อยู่ที่อันดับ 10 ของสมาร์ทโฟนทั้งหมด

โดย DxOMark ชมว่า Galaxy S20+ เป็นสมาร์ทโฟนที่ประสิทธิภาพกล้องโดดเด่น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบคุณภาพของรูปแล้ว ดูหรู ดูแพงกว่าของ Samsung Galaxy S20 Ultra แต่คะแนนน้อยกว่า Galaxy S20 Ultra 4 คะแนน (Galaxy S20+ ได้ 118 คะแนน ส่วน Galaxy S20 Ultra ได้ 122 คะแนน)

Samsung Galaxy S20+ ทำคะแนนถ่ายภาพนิ่งได้ 127 คะแนน ส่วนวิดีโอ ทำได้ 100 คะแนน

DxOMark Samsung Galaxy S20+ score

DxOMark Samsung Galaxy S20+ score

สรุปรายละเอียด รีวิว Samsung Galaxy S20+ จาก DxOMark

ถ้าคุณอยากได้สมาร์ทโฟนที่มีกล้องคุณภาพสูงระดับ high-end ในราคาที่ไม่แรงเท่ากับตัวเรือธง Samsung Galaxy S20+ น่าจะตอบโจทย์ของคุณ โดยกล้องของ Galaxy S20+ นั้นประกอบได้ด้วยเลนส์ Wide เลนส์ Ultra Wide เลนส์ Zoom และเซนเซอร์โบเก้ โดยเฉพาะ Ultra Wide และ โบเก้ของ Galaxy S20+ นั้นทำออกมาได้เป็นที่น่าประทับใจมาก ทั้งสีและเรื่องการเปิดรับแสงในทุกๆสภาพแสง ออโต้โฟกัสก็ทำได้แม่นยำและไว้ใจได้ คุณภาพของรูปที่ออกมานั้น สวย หรู ดูแพงกว่า เมื่อเทียบกับรูปจาก Samsung Galaxy S20 Ultra

แต่หากเทียบกับเทคโนโลยีประมวลผลภาพที่อยู่ในมือถือ high-end นั้น เซนเซอร์มาตรฐาน 12 ล้านพิกเซลที่ใส่อยู่ใน Galaxy S20+ นั้นจะทำได้ไม่ได้เท่าที่ควรในเรื่องของ noise และ texture

ข้อดีอีกข้อคือเซนเซอร์ความละเอียดสูงนั้นทำให้มือถือรุ่นนี้ถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงถึง 8K เลย หากคุณต้องการวิดีโอที่มีความละเอียดสูงถึงระดับ 8K นี่คือข้อได้เปรียบข้อนึงของมือถือรุ่นนี้

ที่มา : Gizchina | DxOMark