realme เผยยอดจัดส่งทั่วโลก ไตรมาสแรก 2020 ทั่วโลก ครองอันดับ 7 โตขึ้นจากปีก่อน 157%

จากผลสำรวจ Counterpoint Research ยอดส่งออกสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่ 1 ปี 63 เผยว่า realme ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องโดยครองอันดับ 7  ในไตรมาสที่ 1 ปี 63

ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ได้รับผลกระทบเชิงลบยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกลดลง 13% แต่ในทางกลับกัน realme แบรนด์สมาร์ทโฟนเพียงแบรนด์เดียวที่เติบโตอย่างไม่หยุด โตขึ้น 157% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ในปี 62 ส่งผลให้ realme เป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก นอกจากยอดส่งออกสมาร์ทโฟนทั่วโลกแล้ว ในไตรมาสที่ 1 ในปี 63 realme ยังมีส่วนแบ่งตลาด 2%  ซึ่งมีการเติบโต 100% เมื่อเทียบกับปีก่อน เติบโตอย่างต่อเนื่องก้าวขึ้นสู่แบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 7 ของโลก

เดือนพฤษภาคม 62  realme ได้ก้าวขึ้นสู่อันดับ 7 จากอันดับที่ 47 ในเวลาเพียง 18 เดือน ผลยอดการส่งออกสมาร์ทโฟนทั่วโลกของ realme ในปี 62 นั้นมีมากถึง 25 ล้านเครื่องต่อปี ทั้งนี้ Counterpoint ยังระบุให้ realme เป็นสมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และในปี 63 ภายใต้สถานการณ์ COVID-19  แต่ realme ยังคงเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันทรงประสิทธิภาพครองอันดับ 7 ของโลก realme เดินหน้าภายใต้แนวคิด “Dare to Leap” มอบประสบการณ์ผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับคนรุ่นใหม่ทั่วโลก

พัฒนากลยุทธ์ระดับโลก รุกตลาดอย่างรวดเร็วสู่ 27 ประเทศ

ปัจจุบัน realme เปิดตัวเข้าสู่ตลาดถึง 27 ประเทศ ได้แก่ จีน ยุโรป อินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ รัซเซีย ตะวันออกกลาง แอฟริกาและประเทศอื่นๆ ทั้งนี้ realme มีความตั้งใจที่จะสร้างโครงข่ายตลาดเชิงกลยุทธ์ระดับโลกจากตลาดใหม่สู่ตลาดที่ผู้บริโภคมีความพร้อมสูง หรือ Mature market

ในตลาดประเทศจีน realme เข้าสู่ยุค 5G เต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ได้รับการยอมรับ ในประเทศอินเดีย realme ถือเป็นแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพที่ดี สร้างส่วนแบ่งการตลาดออนไลน์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 มีส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมใหญ่เป็นอันดับ 4  ในประเทศสเปน realme ได้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟน 5 อันดับแรกทันทีหลังจากที่ได้เข้าสู่ตลาดในเวลาเพียง 6 เดือน แม้แต่ในประเทศอียิปต์ realme ได้ก้าวขึ้นสู่อันดับ 5 แบรนด์สมาร์ทโฟน

Counterpoint Research  realme smart Phone

ขึ้นแท่นผู้นำเทรนเทคโนโลยีเพื่อคนรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยกลยุทธ์ 1+Smartphone AloT

สำหรับกลยุทธ์การเติบโตระดับโลกในปี 2563   realme จะวางตำแหน่งเชิงกลยุทธ์แบบ Popularizer of Tech Trendsetter Life” ในการเป็นผู้นำเทรนเทคโนโลยีสำหรับคนรุ่นใหม่เพื่อสร้าง Smart Trensetter Life ผ่าน กลยุทธ์ realme 1+Smartphone AloT

realme สามารถผลิตกลุ่มสมาร์ทโฟนในทุกระดับราคาได้อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับเรือธงยังยืนยันที่จะพัฒนาต่อเนื่องภายใต้สโลแกน “Dare to Leap” นอกจากนี้ในฐานะผู้นำที่เหนือว่าในยุค 5G ทาง realme ได้วางแผนการผลิตสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G ได้อย่างรวดเร็ว โดย realme ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรองรับ 5G รุ่นแรก อย่าง realme X50 5G ในเดือนมกราคม 63 และ realme X50 Pro 5G สมาร์โฟนเรือธงรองรับ 5G รุ่นแรก ที่เปิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 63 ในอนาคต realme จะมีการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่รองรับ 5G ให้ครอบคลุมทั่วโลกและร่วมมือกับผู้ประกอบการ

ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ AloT นั้นทาง realme ยังให้ความสำคัญกับการใช้งานทุกระดับไม่ว่าจะเป็นตัวบุคคล ครอบครัว และการเดินทาง เพื่อสร้างการทำงานร่วมกันภายใต้แนวคิด 3 in 1 Tech Trendsetter Life มอบประสบการณ์การใช้งานที่ครอบคลุมทุกรูปแบบ โดยผลิตภัณฑ์ AloT รุ่นแรกอย่าง realme Buds Air เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม 2563 และภายในปีนี้จะมีผลิตภัณ์ AloT อีกมากมายที่พร้อมเปิดตัวเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและยกระดับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้ใช้งานให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าจะมีผลกระทบเชิงลบในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี 2563 แต่ realme ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถขึ้นแท่นครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนอันดับ 7 ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ภายใต้แนวคิด “Dare to Leap” อันเป็นจุดแข็งของแบรนด์ ทำให้ realme เป็นสมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และ realme จะคงยึดหลักแนวคิดนี้เป็นแรงผลักดันและก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งกว่า