กล้องและ เลนส์ Canon คว้าสุดยอด 5 รางวัล จากเวที TIPA World Awards 2020

แคนนอน ประกาศความสำเร็จล่าสุดจากการที่ผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ 3 รุ่น และเลนส์ 2 รุ่น สามารถคว้ารางวัล TIPA World Awards 2020 สมาคมของนิตยสารด้านการถ่ายภาพทั้งแบบตีพิมพ์และออนไลน์จากทั่วโลก ยกย่องสุดยอดผลิตภัณฑ์ด้านการถ่ายภาพที่มีความโดดเด่น โดยมีการจัดอันดับพร้อมให้เหตุผลที่ได้รับคัดเลือกเป็นประจำทุกปี ผลิตภัณฑ์แคนนอนทั้ง 5 รุ่นที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่

1.   EOS-1DX Mark III กล้องดีเอสแอลอาร์รุ่นเรือธงจากแคนนอนได้รับรางวัล Best DSLR Professional Camera กล้องดีเอส แอลอาร์ระดับมืออาชีพที่ดีที่สุด ด้วยเซ็นเซอร์ AF ความละเอียดสูงตรวจจับตัวแบบได้อย่างแม่นยำทั้งใบหน้าและศีรษะ ประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม และชิปประมวลผลภาพ DIGIC X ที่เพิ่มความเร็วชัตเตอร์และความคมชัดของภาพ ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงถึง 16 เฟรมต่อวินาทีในโหมดช่องมองภาพออปติคัล ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ยอดเยี่ยม มีฟังก์ชันเพื่อการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพที่หลากหลาย จึงเป็นที่นิยมของช่างภาพกีฬา ช่างภาพข่าว และช่างภาพสัตว์ป่าระดับมืออาชีพ

2.   EOS 90D ได้รับรางวัล Best DSLR Advanced Camera กล้องดีเอสแอลอาร์ระดับสูงที่ดีที่สุด กล้องรุ่นนี้ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการกล้องที่รวมเทคโนโลยีล่าสุดและฟังก์ชันสุดล้ำเทียบเท่ากล้องไฮเอนด์ มีระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF ถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 เฟรมต่อวินาที และถ่ายวิดีโอ 4K/30p เหมาะสำหรับการถ่ายภาพท่องเที่ยวและกีฬา และยังมีระบบประมวลไฟล์ RAW ที่มีประสิทธิภาพในตัวกล้อง

cannon TIPA World Awards 2020  Technical Image Press Association

3.   เลนส์ RF85mm F1.2L USM DS ได้รับรางวัล Best Professional Portrait Lens เลนส์ถ่ายภาพบุคคลระดับมืออาชีพที่ดีที่สุด เลนส์สำหรับช่างภาพมืออาชีพ เพื่อการถ่ายภาพบุคคล แฟชั่น งานแต่งงานและอีเวนท์ ใช้เทคนิคการเคลือบเลนส์แบบใหม่ที่เรียกว่า Defocus Smoothing บนเลนส์ 2 ชิ้น ให้โบเก้ที่มีขอบนุ่มนวลสวยงามและพื้นหลังเบลออย่างกลมกลืน พร้อมชิ้นเลนส์ BR และ UD ช่วยควบคุมความคลาดสี

4.   เลนส์ RF70-200mm F2.8L IS USM ได้รับรางวัล Best Mirrorless Telephoto Zoom Lens เลนส์เทเลโฟโต้สำหรับกล้องมิเรอร์เลสที่ดีที่สุด นับเป็นเลนส์ซูมเทเลโฟโต้ในตระกูล RF ที่ให้ภาพถ่ายคุณภาพสูงสำหรับกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมของแคนนอน เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย มีน้ำหนักเบาและสั้นกว่าเลนส์ระดับเดียวกัน เพิ่มความสมดุล พกพาง่าย มีมอเตอร์ Nano USM สองตัวจึงจับโฟกัสอัตโนมัติได้รวดเร็วและเงียบ

cannon TIPA World Awards 2020  Technical Image Press Association

5.   PowerShot G7 X Mark III ได้รับรางวัล Best Vlogging Camera กล้องที่ดีที่สุดสำหรับการทำ Vlog กล้องคอมแพคระดับพรีเมียมเพื่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียและวล็อกเกอร์ สามารถไลฟ์สตรีมจากกล้องไปยัง YouTube โดยตรงผ่าน Wi-Fi ถ่ายวิดีโอแนวตั้งได้ ถ่ายวิดีโอ 4K คุณภาพระดับภาพยนตร์ มีช่องต่อไมโครโฟนและยังมีขาตั้งกล้อง HG-100TBR เป็นอุปกรณ์เสริม สำหรับการทำคอนเทนต์อีกด้วย