แว่น Apple Glass อาจเปิดตัวที่ราคา 16,000 บาท รองรับใช้ร่วมกับเลนส์สายตา

ตอนนี้ เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับสินค้าใหม่จากแอปเปิล อย่าง แว่นตา “Apple Glass” ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ระบุว่าราคาจะเริ่มต้นที่ 499$ หรือราว ๆ 16,000 บาท และใช้งานร่วมกับเลนส์สายตาได้ด้วย

Jon Prosser เจ้าของช่อง YouTube ชื่อดัง Front Page Tech ได้ออกมาแชร์ข้อมูลของแว่นตาอัจฉริยะของ Apple รวมถึงเผยว่าชื่อทางการตลาดของแว่นตานี้คือ “Apple Glass” ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 499$ หรือราว ๆ 16,000 บาทไทย โดยเจ้าแว่นตัวนี้ยังรองรับเลนส์สายตาได้อีกด้วย

รายละเอียดคร่าวๆ เกี่ยวกับ Apple Glass จากข่าวลือที่มีตอนนี้

  • ชื่ออย่างเป็นทางการ “Apple Glass”
  • ตัวแว่นมีราคาเริ่มต้นที่ 16,000 บาท และสามารถเพิ่มเงินได้ หากผู้ใช้ต้องการสั่งตัดเลนส์สายตา
  • สามารถแสดงผลได้ในทั้งสองเลนส์ และยังรองรับการควบคุมผ่านทางท่าทาง (Gestures)
  • การเชื่อมต่อกับ iPhone นั้นสามารถทำได้ง่าย คล้ายกับการเชื่อมต่อ Apple Watch นั่นเอง
  • รองรับระบบ LiDAR และ Wireless Charging หรือที่เรียกว่าชาร์จไร้สาย
  • ตามแผน Apple คาดว่าจะเปิดตัวแว่นตาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง แต่เนื่องจากข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างจึงเลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นปี 2021 (งานอีเวนท์ช่วงเดือนมีนาคม)
  • Apple อาจเปิดตัว Apple Glass ในช่วงปลายปี 2021 หรือต้นปี 2022

โดยยังมีรายงานออกมาอีกว่า ทาง Apple กำลังพัฒนาอุปกรณ์ AR/VR ให้สามารถใช้ร่วมกันกับ Apple Glass นี้ได้ คล้ายกับ Oculus Quest ของทาง Facebook อีกทั้งยังมีข่าวลือว่า iOS 14 นั้นมี App ใหม่ที่โค้ดเนมว่า “Gobi” ที่คาดว่าทาง Apple น่าจะใช้ในการทดสอบระบบ Augmented Reality

Jon Prosser ยังเผยอีกว่า งานอีเว้นท์ iPhone ในปีนี้ น่าจะได้จัดในช่วงเดือนตุลาคม แทนที่จะจัดในเดือนกันยายนเหมือนทุกปี เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน และนักวิเคราะห์อีกหลายคน อย่าง Ming-Chi Kuo และ Jeff Pu ก็คาดการณ์กันว่า iPhone 12 Pro Max รุ่นจอ 6.7 อาจจะไม่ได้วางขายในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เนื่องด้วยปัญหาความพร้อมด้านการผลิต

ที่มา macrumors