Winding Worlds เกมไขปริศนาบน Apple Arcade ที่จะพาสู่โลกหลังความตาย

KO_OP สตูดิโอผู้พัฒนาเกมอินดี้จากมอนทรีออลเปิดตัว Winding Worlds เป็นเกมแนวไขปริศนาเปิดตัวใหม่บน Apple Arcade จะพาคุณเดินทางสู่โลกหลังความตาย

ซึ่งเป็นเกมแรกของพวกเขาบน Apple Arcade Winding Worlds เป็นเกมแนวผจญภัยไขปริศนาที่เชิญชวนให้ผู้เล่นทิ้งความเครียดในโลกแห่งความเป็นจริงไว้เบื้องหลัง โดยดำเนินเนื้อเรื่องต่อจาก GNOG เกมไขปริศนาธีมสัตว์ประหลาดแบบ 3D ที่ชนะรางวัล ตัวเกมจะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกอันลี้ลับ ที่พวกเขาจะต้องไขปริศนาเพื่อเดินทางต่อในโลกหลังความตาย 

นอกจากนี้ ยังออกแบบมาเพื่อสอนบทเรียนสำคัญต่างๆ ของชีวิตในรูปแบบที่เข้าใจง่ายให้กับผู้เล่นทุกวัยอีกด้วย เรื่องราวของ Winding Worlds มีศูนย์กลางอยู่ที่ Willow ผู้ที่ได้รับว่าจ้างจาก Cosmic Snake ให้ช่วยเบิกทางในโลกหลังความตาย ขณะที่เดินทางในโลกแห่งเทพนิยายนั้น Willow จะได้ช่วยเหล่าวิญญาณที่หลงทางให้ยอมรับความจริง แล้วเดินทางไปจากดวงดาวอันโดดเดี่ยวของพวกเขา

โปรเจ็กต์นี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2018 ในสตูดิโอเล็กๆ สุดอาร์ตที่จุคนได้ 12 คนใจกลางมอนทรีออล แต่การทำงานสร้างสรรค์ในสตูดิโอของพวกเขาต้องหยุดชะงักลงเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่ทำให้คนทั้งโลกต้องกักตัวอยู่บ้าน ในปีนี้ ทีมงานจึงจำเป็นต้องทำงานที่บ้านของตัวเอง อีกทั้งยังต้องเผชิญความท้าทายในการสร้างเกมให้สำเร็จโดยที่ไม่เจอหน้ากัน ไม่ว่าจะเป็นการประสานงานเพื่อทดสอบเกม หรือจัดหาอุปกรณ์ที่เหมาะสมมาไว้ที่บ้านของพนักงานแต่ละคน 

Apple Arcade KO_OP Winding Worlds

KO_OP มีสมาชิกทีมมากความสามารถที่ทั้งสนิทกัน และมีความหลากหลายทั้งด้านวัฒนธรรม เพศ และรสนิยม พวกเขาได้ใส่ความเป็นตัวเองลงไปในทุกเกมที่สร้าง ตัวละครแต่ละตัวใน Winding Worlds จะได้รับการตั้งชื่อตามสมาชิกแต่ละคนในทีม 

Saleem Dabbous ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกล่าวว่า “ทุกองค์ประกอบของเกม Winding Worlds ตั้งอยู่บนแนวคิดที่ทุกคนเข้าถึงได้ หากมองจากมุมของการสร้างเรื่องราว ก็คือการรังสรรค์เรื่องราวที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะชื่นชอบ และสามารถเข้าใจความหมายอันลึกซึ้งได้ ส่วนในด้านของระบบเกมก็ออกแบบมาให้เล่นง่าย มีภาพและเพลงประกอบให้ผู้คนในวงกว้างเข้าถึงได้มากที่สุด เราใช้แนวทางการพัฒนาเนื้อหาแบบ Pixar ซึ่งหมายความว่าเราเคารพความเป็นตัวละครและเนื้อเรื่อง รวมทั้งนำเสนอเนื้อหาที่ซับซ้อนและหนักหน่วงอย่างสบายๆ”

Apple Arcade KO_OP Winding Worlds

การอัพเดทเกมบน Apple Arcade เพิ่มเติมในสัปดาห์นี้:
เกม: Butter Royale 

  • ผู้พัฒนา: Mighty Bear Games 
  • คำอธิบาย: เกมต่อสู้ด้วยอาหารสไตล์แบทเทิลรอแยลมีแต่จะสนุกขึ้นทุกวัน ฤดูกาลแห่ง “Chocolate Egg” ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว อีกทั้งยังมาพร้อมกับตัวละคร ธง เส้นทาง และอาวุธระยะใกล้ๆ ใหม่ๆ ให้ผู้เล่นได้ปลดล็อค สำหรับการอัพเดทประจำสัปดาห์นี้ Butter Royale ได้เพิ่มระบบเกมแสนสนุกเข้ามาใหม่ นั่นก็คือการทำภารกิจประจำวันและประจำสัปดาห์ที่มอบ XP, Season Token และ Ticket ให้ผู้เล่นไว้ใช้ปลดล็อคไอเท็มต่างๆ ชัยชนะกลายเป็นเรื่องหอมหวานกว่าเดิม ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่ให้ผู้เล่นแชร์วิดีโอการเล่นของตนจาก Butterfield บนแพลตฟอร์มอย่าง YouTube และอื่นๆ อีกมากมาย

เกม: Patterned 

  • ผู้พัฒนา: BorderLeap 
  • คำอธิบาย: การอัพเดทใหม่ที่เปิดตัววันนี้ มีคุณสมบัติการเล่นแบบหลายคน ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างปริศนากับเพื่อนๆ ได้ ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นกับเพื่อนได้ทุกระดับ จากนั้นจึงผลัดกันไขปริศนากันคนละตา

เกม: Spaceland 

  • ผู้พัฒนา: Tortuga Team 
  • คำอธิบาย: สวัสดีเหล่า Spacelander เกมไซไฟแนวกลยุทธ์ที่ดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็วเกมนี้ มีการอัพเดทระบบข้ามกาแลคซีเป็นครั้งแรกในวันนี้ โดยเพิ่มภารกิจแบบเล่นคนเดียวจาก Mercenaries Guild พร้อมกับแนะนำระบบเล่นแบบหลายคนเป็นครั้งแรก ด้วยระบบ Online Duels ผู้เล่นสามารถชวนเพื่อนมาแข่งในสองโหมดน้องใหม่อย่าง Soldiers vs. Soldiers และ Soldiers vs. Monsters ในโหมด Soldiers vs. Soldiers ผู้เล่นจะได้รู้ว่าเพื่อนคนไหนเป็นจอมกลยุทธ์ที่เก่งกาจที่สุด ส่วนโหมด Soldiers vs. Monsters แบบเล่นด้วยกัน ผู้เล่นจะต้องตั้งทีมต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่บุกโจมตีให้ได้นานที่สุด 

เกม: tint. 

  • ผู้พัฒนา: Lykke Studios 
  • คำอธิบาย: tint. เพิ่มระดับใหม่ 29 ระดับ รวมทั้งหมดเป็น 250 ระดับที่ผู้เล่นสามารถผ่านได้ในเกมวาดภาพแบบใหม่นี้