AIS ร่วมกับ IBM ส่งบริการ Cloud Managed Services ช่วยองค์กรไทยในยุค COVID-19

AIS Business ผนึกพันธมิตรระดับโลก IBM ส่งบริการ Cloud Managed Services ช่วยองค์กรไทยเดินหน้าต่อเนื่องไม่มีสะดุด แม้ในช่วงสถานการณ์ COVID-19

AIS Business ที่มีการเติบโตของบริการ Cloud มากที่สุดเป็นอันดับ 1 จับมือ IBM นำบริการ Cloud Managed Services สำหรับ Multicloud ระดับโลก เข้าช่วยองค์กรในภาคธุรกิจต่างๆ ของไทย เพื่อช่วยขับเคลื่อนให้การดำเนินงานด้านไอทีขององค์กรต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด แม้ในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่พนักงานยังคงต้องทำงานจากบ้านก็ตาม โดย AIS Business จะร่วมกับ IBM ในการให้บริการเทคโนโลยีแบบโอเพ่นที่ยืดหยุ่น

ปัจจุบัน องค์กรส่วนใหญ่ต่างใช้งานและต้องรับมือกับการบริหารจัดการสภาพแวดล้อม Cloud อยู่แล้วอย่างน้อย 5 แห่ง ซึ่งมักเป็นบริการ Cloud จากผู้ให้บริการหลายราย ทำให้บริษัทอาจกังวลกับการบริหารแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่มีการตั้งค่าเฉพาะและมีความซับซ้อน แถมด้วยความเสี่ยงจากการเกิดปัญหาด้านซิเคียวริตี้ รวมถึงระบบจัดการที่ขาดเสถียรภาพและเครื่องมืออินทิเกรชันที่ไม่เชื่อมโยงกัน

ภายใต้ความร่วมมือนี้ AIS Business และ IBM จะร่วมกันให้บริการ Cloud Managed Services สำหรับแพลตฟอร์ม Cloud ทั้งแบบ Public, Hybrid และ On-Premise เพื่อช่วยให้องค์กรไทยได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่แม้ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่สำคัญคือการที่ระบบไอทียังต้องสามารถให้บริการลูกค้าและรองรับการรันแอปพลิเคชันทั้งหมดต่อไปได้ บริการ Cloud Managed Services จะช่วยให้องค์กรมั่นใจได้ว่าแผนงานด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) ของตนจะเดินหน้าต่อไปได้ โดยมีทีมงานที่มีช่วยควบคุมการทำงานให้ต่อเนื่อง พร้อมมอนิเตอร์ระบบแบบ remote ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ความร่วมมือในครั้งนี้ยังขยายขอบเขตครอบคลุมการอินทิเกรทและให้บริการแอปพลิเคชันแบบต่อเนื่อง รวมถึงการมอนิเตอร์ microservices และ container ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อยกระดับการให้บริการระบบอัตโนมัติบนพื้นฐานแนวคิดแบบ Zero-Touch Operations

การบริหารจัดการ Cloud ของ IBM ทำให้ลูกค้าของ AIS Business มั่นใจได้ว่าจะได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลอันชาญฉลาด บริการสนับสนุนเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ นอกจากนี้ บริการ Managed Cloud Service แบบครบวงจรที่มีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และออโตเมชันเป็นหัวใจสำคัญ ยังช่วยให้องค์กรมีความยืดหยุ่น รองรับการขยับขยายไปยังเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Internet of Things (IoT) และ 5G ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

สนใจบริการ Cloud Managed Services และบริการอื่นๆ จาก AIS Business สามารถติดต่อได้ที่ Corporate Call Center โทร. 1149 หรือเว็บไซต์ http://business.ais.co.th/