Zoom ยอมรับทุกอย่าง ขอเวลา 90 วันยกเครื่องความปลอดภัยในแอปให้ดีขึ้น

ในที่สุด Zoom ก็ได้ออกมายอมรับว่าแอปพลิเคชันของตนเองนั้นมีปัญหาด้านความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขแบบยกเครื่องภายใน 90 วัน

ในช่วงที่ใคร ๆ ต่างต้องกักตัวทำงานอยู่บ้านกันทำให้ Zoom แอปพลิเคชันประชุมทางไกลผ่านวิดีโอนั้นได้รับความนิยม จนมีผู้ใช้งานกว่า 200 ล้านคน

แต่โอกาสกลับกลายเป็นปัญหา เมื่อมีผู้ใช้งาน Zoom หลาย ๆ คนพบปัญหามากมายและได้ออกมาร้องเรียนกัน โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย และ ความเป็นส่วนตัวไม่ว่าจะเป็น การส่งข้อมูลผู้ช้งานให้ Facebook, การไม่ได้เข้ารหัสแบบ End-to-End ตามที่เคยโฆษณาไว้, ข่าวว่า Zoom มีบั๊กที่ทำให้ถูกขโมยรหัสผ่าน Windows ได้ และ การถูกแฮกเกอร์เข้ามาป่วนการประชุม ขนาดถึงขั้น FBI (สำนักงานสอบสวนและสืบสวนของกรมตำรวจ) ต้องออกมาประกาศเตือนผู้ใช้งาน

จนทำให้ Eric Yuan (อีริค หยวน) เจ้าของ และ CEO ของ Zoom ต้องออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์ของตัวเองว่า ได้รับรู้ถึงข้อร้องเรียนต่าง ๆ และได้ทำการแก้ไขพัฒนาแต่ละจุดตามที่ถูกผู้ใช้งานร้องเรียนมาอย่างไรบ้าง

Eric Yuan Founder and CEO Zoom

Eric Yuan เจ้าของและ CEO ของ Zoom

พร้อมกับจะมีการจัดอบรมสอนการใช้งาน การตั้งค่าความปลอดภัย ในการใช้งานแอปพลิเคชัน นอกจากนี้ทาง Zoom จะทำการยุติการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ แล้วหันกลับมายกเครื่องในด้านความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน เป็นหลักแทนโดยจะใช้เวลาในการปรับปรุงถึง 90 วัน

ที่มา – blog.zoom.us