YouTube สนับสนุนให้อยู่บ้าน ด้วยแคมเปญ #STAYHOME #WITHME

YouTube Creators ประเทศไทย เข้าร่วมแคมเปญระดับโลก เพื่อสนับสนุนให้ผู้คนอยู่บ้านพร้อมรับความสุขไปกับการชมวิดีโอต่าง ๆ ในแคมเปญ #STAYHOME #WITHME

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19  นี้ ชุมชน YouTube ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ก็มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้สามารถผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน จึงได้เปิดตัวแคมเปญเพื่อสนับสนุนให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ YouTube จึงตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างความสุขผ่านวิดีโอต่าง ๆ ในแคมเปญ #StayHome #WithMe โดย YouTube ได้นำคอนเทนต์ที่มีทั้งสาระและความบันเทิงจากเหล่า YouTube ครีเอเตอร์ ทั้งในแวดวงศิลปิน กีฬา และผู้ที่มีชื่อเสียงมาฟีเจอร์เป็นเพลย์ลิสต์ #StayHome #WithMe บน Google Thailand YouTube Channel

ซึ่งแคมเปญนี้เป็นการต่อยอดเทรนด์ #WithMe ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องบนแพลตฟอร์ม YouTube ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา โดยได้แสดงให้เห็นว่าผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่มีความชอบและความสนใจเหมือน ๆ กัน จนทำให้เกิดเป็นชุมชนบน YouTube ที่ทุกคนมีส่วนร่วมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ โดยหนึ่งในผู้สร้างสรรค์วิดีโอชุดนี้ได้กล่าวไว้ว่า“ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ห่างกัน แต่ยังมีอีกหลายล้านสิ่งที่เราสามารถทำด้วยกันได้”

คอนเทนต์เพลย์ลิสต์เหล่านี้ มีทั้ง Stay Safe With Me เพลย์ลิสต์เพื่อให้รู้ทัน COVID-19, Stay Home With Me เพลย์ลิสต์ที่จะช่วยสร้างความสุขจากวิดีโอที่หลากหลาย, Cook With Me เพลย์ลิสต์ที่จะชวนเข้าครัวด้วยกันด้วยเมนูและวิธีทำอาหารง่าย ๆ ที่บ้าน, Learn With Me เพลย์ลิสต์เพื่อการเรียนรู้ สร้างสรรค์และแบ่งปันความรู้ต่าง ๆ, Parent With Me เพลย์ลิสต์สำหรับการอยู่บ้านกับครอบครัวและลูก ๆ ด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์, Sing With Me เพลย์ลิสต์ที่ชวนให้มาร้องเพลงเพราะ ๆ ไปด้วยกัน, และ Move With Me เพลย์ลิสต์ที่จะชวนให้มาออกกำลังกายที่บ้าน ซึ่งทุกคอนเทนต์ในเพลย์ลิสต์เหล่านี้

สำหรับแคมเปญ #StayHome #WithMe นี้ประกอบด้วยวิดีโอหลัก พร้อมกับเพลย์ลิสต์อีกหลายรายการที่จะมีการอัปเดตรายการในเพลย์ลิสต์ทุก ๆ สัปดาห์ โดยสามารถชมเพลย์ลิสต์ทั้งหมดที่มีทั้งจาก YouTube ครีเอเตอร์ และสื่อชั้นนำของไทยได้ที่ลิงก์นี้ 

สถิติทั่วโลก: 

  • ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา จำนวนการชมวิดีโอโดยเฉลี่ยต่อวันที่ติดแฮชแท็ก #withme ในชื่อวิดีโอ มีจำนวนเพิ่มขึ้น 600% เมื่อเทียบกับจำนวนการเข้าชมเฉลี่ยในช่วงเวลาที่เหลือของปี
  • ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ทั่วโลกมีการอัปโหลดวิดีโอที่มีคำว่า “at home” ในชื่อวิดีโอโดยเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นมากกว่า 590% เมื่อเทียบกับการอัปโหลดเฉลี่ยในช่วงเวลาที่เหลือของปี
  • ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา จำนวนการเข้าชมวิดีโอที่มีคำว่า “workout at home” ในชื่อวิดีโอโดยเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นมากกว่า 200% เมื่อเทียบกับจำนวนการเข้าชมโดยเฉลี่ยในช่วงเวลาที่เหลือของปี
  • ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา จำนวนการชมวิดีโอที่มีคำว่า “home office” ในชื่อวิดีโอโดยเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นมากกว่า 130% เมื่อเทียบกับจำนวนการดูเฉลี่ยในช่วงเวลาที่เหลือของปี

สามารถดูคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทรนด์ “With Me” และสื่อประกอบต่าง ๆ ได้จาก YouTube Cultures and Trends