TOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIAL

TOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIAL ดูฟรี หนังฮีโร่ อนิเม ยุคคลาสสิค 70 เรื่อง บน YouTube

โตเอะ เปิดช่อง TOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIAL บน YouTube อัพโหลด หนังฮีโร่ รวมถึง การ์ตูน เรื่องดังในยุค 70-90 กว่า 70 เรื่อง พร้อมซับไตเติลภาษาอังกฤษ ให้เข้าดูได้ฟรีๆ

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โตเอะ ได้ประกาศที่จะเปิดช่องบน YouTube ชื่อว่า TOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIALที่จะเผยแพร่ซีรี่ย์แนว โทคุซัสสึ เรื่องดังในอดีตของโตเอะ จำนวน 70 เรื่อง ให้ได้ชมฟรีโดยเริ่มวันที่ 6 เมษายนนี้ จะปล่อย 2 Episode แรกของทุกเรื่องให้ได้ชมกัน แล้วจะทยอยอัพโหลดตอนต่อๆ ไป ที่สำคัญจะมีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษมาให้เรียบร้อย ส่วนความละเอียดของภาพจะเป็น SD 480p ซึ่งเป็นความละเอียดสูงสุดในยุคนั้นแล้ว แต่ว่าคมชัดเพราะถอดมาจาก Master ของ TOEI เลย

สำหรับภาพยนตร์แนว โทคุซัสสึ (TOKUSATSU) ถ้าในประเทศไทยเราจะคุ้นเคยกับคำว่า “หนังฮีโร่” อย่างพวกไอ้มดแดง คาเมนไรเดอร์, ขบวนการเซนไท 5 สี หรือพวก เมทัลฮีโร่ แต่จริงๆ ถ้าแปลกันตรงตัว โทคุซัสสึ หมายถึง ภาพยนตร์ที่มีการใช้ สเปเชียลเอฟเฟ็ค หรือเป็นเกี่ยวกับแนววิทยาศาสตร์ ซึ่งหนังแนวนี้ ทาง TOEI นั้น สร้างมาตั้งแต่สมัยปี 1950 ซึ่งมีมากมายหลายเรื่องหลายซีรี่ย์

และสำหรับประเทศไทย ซีรี่ย์โทคุซัสสึนั้น ถือว่าอยู่กับสังคมไทยมาตั้งแต่ยุคปี 80-90 เพราะสถานีโทรทัศน์ในสมัยก่อนต่างเอามาฉายในไทย ซึ่งในปัจจุบัน ภาพยนตร์แนวนี้ก็ยังคงได้รับความนิยม ยังมีซีรี่ย์ใหม่สร้างต่อเนื่องทุกปี ไม่ว่าจะเป็นมาร์คไรเดอร์ และขบวนการเซนไท

แนะนำเรื่องน่าดู ใน TOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIAL

ด้วยความที่มีให้เลือกดูมหาศาลตั้ง 70 เรื่อง และคิดว่าในอนาคตน่าจะมีซีรี่ย์ใหม่ให้ได้ชมกันอีก ทีมงานล้ำหน้าฯ จะขอแนะนำเรื่องที่เชื่อว่า เด็กหนุ่มยุค 80-90 ที่ตอนนี้โตมาเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว น่าจะอยากรำลึกความหลังกัน

Super Sentai Series

ต้นตำรับของขบวนการ 5 สี ที่ทุกวันนี้ก็ยังคงมีซีรี่ย์ใหม่ๆ สร้างต่อเนื่องทุกปี ในช่อง TOKUSATSU WORLD OFFICIAL ตอนนี้มีให้ชมกันตั้งแต่ซีรี่ย์ลำดับที่ 1-5

Metal Hero ตำรวจอวกาศ

TOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIAL

สำหรับชายไทยที่เติบโตมากับช่อง 9 จะต้องรู้จักกับเหล่าตำรวจอวกาศ อย่าง เกียบัน เจ้าของคำฮิตอย่าง บรรยากาศมาคุ และยังมีอีกหลายเรื่องในซีรี่ย์นี้ ที่มีให้ได้ดูกันฟรีๆ ทั้ง ชาลีบัน และ จัสเปี้ยน

ตำรวจเหล็ก จีบัน

ซีรี่ย์เรื่องดังของช่อง 9 อสมท. กับโรโบค็อปภาคญี่ปุ่น เนื้อหาที่ดราม่าเข้มข้น และฉากแอคชั่นสุดมัน แค่เพลงเปิดมาเด็กยุคนั้นก็รู้ทันทีว่ามาจากเรื่องนี้แน่นอน จีบานนนนนน จีบานนน

Rescue Series

ซีรี่ย์ขวัญใจเด็กๆ อีกเช่นกัน มีมาครบ 3 เรื่อง ทั้ง วินสเปคเตอร์, โซลเบรน และ เอ็กซีดดราฟ มีความสนุกในรูปแบบตำรวจไฮเทค ที่ใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์สุดเท่

มาชีนแมน

ฮีโร่จากต่างดาวที่มาแฝงตัวอยู่ในโลกมนุษย์ ปลอมตัวเป็นเด็กเนิร์ดแว่นจัดการกับเหล่าร้าย มาพร้อมกับพาหนะคู่ใจเป็นรถที่ต้องนอนขับและแปลงเป็นยานบินได้ด้วย

METALDER

เมตัลเดอร์ หุ่นยนต์มนุษย์จักรกล ที่ดีไซน์เท่มากๆ ร่างฝั่งซ้ายมองเห็นชิ้นส่วนภายใน เนื้อเรื่องออกไปทางดราม่าแอคชั่นเข้มข้น

Masked Rider Shin

คาเมนไรเดอร์ตัวเดียวที่โผล่มาให้ได้ชมกันใน TOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIAL เป็น OVA ตอนเดียวจบความยาวชั่วโมงกว่า สร้างขึ้นในโอกาสที่ครบรอบ 20 ปีซีรี่ย์ คาเมนไรเดอร์ เป็นการตีความการที่มนุษย์ถูกดัดแปลงเป็นอาวุธ ในแนวคิดที่เป็นร่างชีวภาพของคนกับตั๊กแตน ถือว่าเป็นไรเดอร์ภาคที่เนื้อเรื่องออกไปแนวดาร์กสุดๆ ในยุคนั้นเลย

ROBOCON

หุ่นยนต์แนวครอบครัว กับเจ้าหุ่น โรโบคอน ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวมนุษย์ มีเรื่องป่วนๆ ฮาๆ ให้ได้ปวดหัวกันทุกตอน

JIRAIYA

นินจาจิไรยะ ซีรี่ย์ที่ธีมของนินจาในอดีตที่ต่อสู้กันโลกปัจจุบัน ฉากแอคชั่นโลดโผนเว่อร์ๆ

COMBATTLER V

ในช่อง YouTube ของTOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIAL ก็มีซีรี่ย์ที่เป็นการ์ตูนอนิเมแนว ซูเปอร์โรบอต มาให้ชมกันด้วย ซึ่งในยุค 80 นั้น เป็นการ์ตูนที่ฮิน และปัจจุบันก็ยังคงมีของเล่นของสะสมหุ่นเหล็กออกมาให้ได้ซื้อกันอยู่ เรื่องแรกคือ คอมแบตตร้า วี ยานรบ 5 ลำรวมร่างเป็นหุ่นยนต์ยักษ์พลังแม่เหล็ก

VOLTES V

ซีรี่ย์หุ่นยนต์ซูเปอร์โรบอตรวมร่างแนวเดียวกันกับ คอมแบตตร้า วี ซึ่ง โวลเทจ ไฟว์ ก็เป็นยาน 5 ลำรวมร่างเหมือนกัน

DAIMOS

ไดมอส ยอดขุนพล หุ่นยนต์แปลงร่างจากรถคอนเทนเนอร์ ที่ใช้ศิลปะการต่อสู้แบบกังฟู

ข้อมูลจาก : YouTube