TikTok ชวนคนไทยแบ่งปันความสุข โชว์คลิปสนุกๆ กับ #เมษาAtHome

TikTok ชวนคนไทยโชว์คลิปสนุกๆ กับ #เมษาAtHome ปลดปล่อยพลังแห่งความสุขให้รู้ว่า อยู่บ้านปีนี้สนุกกว่าที่เคย ส่งกำลังใจให้ฮีโร่ในชุดขาวผ่าน #ส่งใจให้ทีมแพทย์

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ส่งผลให้หลายบริษัททั่วโลกรวมถึงประเทศไทยมีนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหรือ Work From Home เพื่อลดการแพร่กระจายที่อาจเกิดจากการเดินทางหรือการรวมตัวของผู้คน ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลก TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้สร้างความบันเทิงให้กับผู้คนในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี โดยผู้คนส่วนใหญ่ต่างเข้าร่วมชาเลนจ์ดังๆ มากมาย ล่าสุด TikTok ได้เชิญชวนคนไทยร่วมส่งต่อความสุขในช่วงเดือน เมษายนผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่โดนใจในสไตล์ของแต่ละคนผ่าน #เมษาAtHome พร้อมกันนี้ยังได้ เชิญชวนผู้คนร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางแพทย์ผ่าน #ส่งใจให้ทีมแพทย์ 

ในเดือนเมษายนของทุกปี นับว่าเป็นเดือนแห่งเทศกาลความสุขที่หลายคนได้เดินทางกลับต่างจังหวัดพบปะญาติมิตร หรือออกไปเล่นน้ำคลายร้อน แต่ด้วยสถานการณ์ของ COVID-19 ส่งผลให้รัฐบาลประกาศยกเลิกวันหยุดช่วงสงกรานต์ 13 – 15 เมษายนนี้ จึงทำให้ในปีนี้เป็นที่ผู้คนส่วนใหญ่จะใช้เวลาทำกิจกรรมอยู่บ้าน  TikTok จึงได้เปิดตัวแคมเปญ #เมษาAtHome ชวนคนไทยอยู่บ้านให้มีความสุข สนุกไปกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นเพื่อถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเองไปกับ #เมษาAtHome ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร เต้นออกกำลังกาย และการเพิ่มพูนความรู้รอบตัว พร้อมติดสติ๊กเกอร์ “เมษาAtHome” เพื่อร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลจาก TikTok

TikTok AtHome Work From Home covid-19

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์พิเศษของแคมเปญ #เมษาAtHome ที่มีการชักชวนเหล่าดาราเซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทย มาร่วมปล่อยของแชร์ความสุข ความสนุก กันอย่างล้นแพลตฟอร์ม อาทิ หนุ่มสาวจากบ้านนาดาว อย่างแพรวา ณิชาภัทร(@nichaphatc), ท็อปแท็ป ณภัทร (@toptapp_nc), ฝน ศนันธฉัตร (@fon_sananthachat), เบลล์ เขมิศรา (@kemisarabelle) และ แอริน ยุกตะทัต (@aerinyuktadatta) , เมญ่า นนธวรรณทัศ (@maeya.girl) 

รวมถึงทัพศิลปินจากอัลบั้ม “Songs of Yesterday เพลงเก่ายังเก๋าอยู่” โปรเจกต์ที่ทาง TikTok ได้จับมือกับศิลปินบนแพลตฟอร์มในการเปิดตัวอัลบั้ม โดยมีสาวน้ำชา ชีรณัฐ (@namchatea) เพลงสาวเชียงใหม่ (จรัล  มโนเพ็ชร), สองหนุ่ม ชิน ชินวุฒิ(@chin.chinawut) x ฮั่น อิสระ (@hunz_iph) เพลงสาวบางโพ ( มุยรา  ฟ้าสีทอง) และเก่ง ธชย (@kengtachaya) เพลงสุดจะหยุดใจ (หนุ่ย ชัยยะวัฒน์)

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 กำลังสำคัญที่สุด ในการต่อสู้กับวิกฤตครั้งนี้ คือ ฮีโร่หรือนักรบในชุดสีขาว ซึ่งได้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลกที่ต้องทุ่มเท ต่อสู้ และเสียสละ เสี่ยงกับโรคร้ายเพื่อเป้าหมายในการรักษาชีวิตของผู้คนทั่วโลก TikTok จึงได้เชิญชวนผู้คนร่วมใช้พื้นที่บนแพลตฟอร์มนี้ในการส่งกำลังใจ และขอบคุณบุคลากร ทางการแพทย์ที่กำลังทำงานอย่างหนักผ่าน #ส่งใจให้ทีมแพทย์ 

ในช่วงที่ผ่านมา TikTok นับว่าเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้กับผู้คนทั่วโลกได้สร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นในหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่เพื่อการให้ข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ รวมถึงการส่งต่อกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่สำคัญ จึงทำให้เดือนเมษายนนี้เป็นเดือนแห่งการส่งต่อและสร้างความสุขที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แชร์การใช้ชีวิตอยู่บ้านของตัวเองผ่าน #เมษาAtHome พร้อมกับส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ผ่าน #ส่งใจให้ทีมแพทย์ ไปพร้อม ๆ กัน