Tiger King Netflix

Tiger King สารคดี Netflix สุดอื้อฉาวที่พัวพันคดีอาชญากรรม มีคนตายจริง และติดคุกจริง!

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หากใครที่ติดตามกระแสเทรนด์ต่างประเทศคุณจะต้องได้เห็นคำว่า Tiger King ติด 20 อันดับ เกือบทั้งสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, TikTok และ Instagram ซึ่ง Tiger King เป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ ที่เพิ่งฉายบน Netflix ว่าแต่ทำไมท่ามกลางความวิตกกังวลของ Covid-19 ซีรี่ย์นี้ถึงได้เป็นไวรัล และได้รับความสนใจไปทั่วโลก

Google Trending Searches Tiger King

Tiger King ติด Top 20 ของ Google Trends ทั้งสัปดาห์หลังNetflix เริ่มทำการฉาย

Tiger King เป็นสารคดีเรื่องหนึ่งใน Netflix ที่พึ่งเปิดตัวในวันที่ 20 มีนาคม 2020 สร้างขึ้นจากเรื่องจริง นักแสดงทั้งหมดก็คือคนที่อยู่ในเรื่องราวนี้จริง ๆ ด้วยการดำเนินเรื่อง การตัดต่อที่ดี และเรื่องราวที่หลุดโลกจะทำให้ หลาย ๆ คนที่ดูแล้วจะต้องคิดว่านี่มันเป็นสารคดีจริง ๆ หรือเปล่า แต่เชื่อเถอะเพราะเรื่องนี้มีคนตายจริงและต้องติดคุกจริง ๆ จนต้องไปสัมภาษณ์นักแสดงจากในคุก หลังสารคดีเรื่องนี้ออกฉายไปแล้วได้รับความนิยม

(ซึ่งในข่าวนี้เราจะขอไม่สปอยล์นะว่าใครตายและใครคือฆาตกร แต่ถ้าอยากรู้ก็กด Link หาอ่านต่อได้ที่ที่มาของข่าวที่อยู่ท้ายสุดของบทความครับ)

โดยเนื้อหาของ Tiger King เป็นการตามติดชีวิตของคนในวงการเลี้ยงเสือและสิงโต โดยบทเด่นจะอยู่ที่ โจ เอ็กซอทิก (Joe Exotic) นักร้องเพลงคันทรี่ ที่เป็นเจ้าของกิจการการเลี้ยงเสือและสิงโตเพื่อเพาะพันธุ์ขาย มีฉายาว่า “ราชาเสือ (Tiger King)” เจ้าของสวนสัตว์ GW Zoo

Joe Exotic Tiger King

ที่ต้องไปต้องไปมีเรื่องปะทะกับ แคโรล บาสกิ้น (Carole Baskin) นักคุ้มครองสัตว์และเจ้าของสถานพักพิงเสือและสิงโตแห่ง Big Cat Rescue ที่มีฉายาว่า “แม่ชีเทเรซาของเหล่าเสือ”

Carol Baskin Tiger King

ซึ่งการต่อสู้กันของทั้งสองคนนั้นทำให้เกิดเรื่องราวมากมาโยงใยไปถึง เจ้าพ่อค้ายาเสพติด นักต้มตุ๋น ผู้นำลัทธิ การลงสมัครประธานาธิบดี ความรักต่างวัย คดีความ ฆาตกรรม ฯลฯ โดยจะดำเนินเรื่องราวไปอย่างรวดเร็ว มีทั้งหมด 7 ตอนจบ (ซึ่งก็ไม่น่าจะมีซีซั่น 2 เพราะคนแสดงติดคุกไปแล้ว) ตอนละประมาณ 40-50 นาที ดูตัวอย่างได้ที่คลิปวีดิโอนี้ครับ

[youtube v=”zFNoVjVlIkU”]

 

Tiger King กำกับโดยสองผู้กำกับหนังสารคดีอย่าง เอริก กูด (Eric Goode)  และ รีเบ็คก้า เชคลิน (Rebecca Chaiklin) อำนวยการสร้างโดยคริส สมิธ (Chris Smith) จาก “ไฟร์ เฟสติวัล: เทศกาลดนตรีวายป่วง (FYRE), จิมและแอนดี้ (JIM & ANDY)

Tiger King หรือในชื่อชื่อไทย “ราชาเสือ” สามารถรับชมได้แล้วทาง เน็ตฟลิกซ์ ขอแนะนำว่าสารคดีนี้จะแตกต่างจากทุกเรื่องที่คุณเคยดูมา

ที่มา – theverge.com, eonline.com (สัมภาษณ์นักแสดงที่ติดคุก)