ThaiFightCOVID เปิดตัวแอปฯ Card2U รวมข้อมูลข่าวสาร COVID-19

ThaiFightCOVID เปิดตัว Card2U แอปพลิเคชันรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 ไว้ในที่เดียว พร้อมให้ ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ Android และ iOS

ThaiFightCOVID Card2U COVID-19 Android iOS application

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า
กระทรวงดิจิทัลฯ โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม ThaiFightCOVID
เปิดตัว “Card2U” แอปพลิเคชันรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งในระดับโลกและระดับประเทศในที่เดียว พร้อมส่งต่อสู่มือถือประชาชนทุกคน “แอปพลิเคชัน Card2U เป็นความร่วมมือระหว่าง ดีป้า บริษัท อีคาร์ทสตูดิโอ จำกัด

ThaiFightCOVID Card2U COVID-19 Android iOS application

ผู้ให้บริการระบบบัตรดิจิทัลบนมือถือ เครือข่ายดิจิทัลสตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนโดย ดีป้า และ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โดย Card2U ได้รับการต่อยอดมาจากเว็บไซต์ ThaiFightCOVID.depa.or.th ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการแก่ประชาชนในช่วงวิกฤติ COVID-19 นี้” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ กล่าว

ThaiFightCOVID Card2U COVID-19 Android iOS application

โดยเมนูในแอปพลิเคชัน Card2U ประกอบด้วย เมนูข่าวด่วนและสรุปข่าวประจำวันที่เกี่ยวข้องกับวิกฤติ
COVID-19 เมนูประกาศจากหน่วยงานภาครัฐ เมนูตรวจสอบข่าวปลอม (Fake News) เมนูแสดงจำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข เมนูแสดงพื้นที่เสี่ยงควรหลีกเลี่ยง เมนูจดบันทึกการเดินทางของคุณ แบบประเมินความเสี่ยงการติดเชื้อ สถานพยาบาลที่รับตรวจหาเชื้อ เมนูนำเสนอโปรโมชันสำหรับยังชีพในช่วงวิกฤติ ทั้งอาหาร สินค้าต่าง ๆ และบริการ เมนูรวบรวมสายด่วนขอความช่วยเหลือ และเพจไทยรู้สู้ COVID-19 โดยกระทรวงสาธารณสุข

ThaiFightCOVID Card2U COVID-19 Android iOS application

นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ประชาชนสามารถอัพเดตสถานการณ์และรับทราบข้อมูลข่าวสาร ที่ครบถ้วน แม่นยำ และเชื่อถือได้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ได้อย่างทันท่วงที โดยไม่ต้องเสียเวลาค้นหาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ อีกทั้งเข้าถึงง่ายผ่านโทรศัพท์มือถือ