จีนจัดงาน Shanghai Fashion Week แบบออนไลน์ ดูสดผ่านแอป Tmall แล้วกดสั่งซื้อได้เลย

ภายใต้ภาวะวิกฤติ COVID-19 ที่ทำให้หลาย ๆ กิจกรรมต้องหยุดตัวลง แต่ที่จีนเขาไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา จัดงาน เซี้ยงไฮ้ แฟชั่น วีค (Shanghai Fashion Week) ผ่านแอปพลิเคชัน Tmall ที่ให้ผู้ชมสามารถสั่งซื้อสินค้าได้เลยทันที

Tmall ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของ Alibaba Group  ได้ทำการเปิดประสบการณ์ใหม่ในงานแฟชั่น โชว์ เมื่อจับเอานางแบบ นายแบบ มาเดินบน แคทวอล์ค (Catwalk) ที่ปูพื้นและผนังด้วยผ้าสีเขียว (Green Screen) แล้วเปลี่ยนฉากหลังด้วยโปรแกรมตัดต่อ ถ่ายทอดสดผ่านแอปพลิเคชัน Tmall

ซึ่งใครดูแล้วถูกใจชุดไหนกระเป๋าไหน ก็สามารถสั่งซื้อได้เลย เรียกได้ว่าดูปุ๊บซื้อปั๊บ (See Now, Buy Now) งานนี้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมีดีไซน์เนอร์กว่า 150 ชีวิต และ แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาร่วมงาน ในวันแรกมีผู้เข้ามาชมกว่า 2.5 ล้านครั้ง รวมทั้งหมด 7 วัน มีผู้เข้าชมกว่า 11ล้านครั้ง มียอดขายสินค้ากว่า 20 ล้านหยวน หรือประมาณ 92 ล้านบาท

Pietro Negra CEO ของแบรนด์ Pinko จากอิตาลี ได้ออกมาแสดงความประทับใจกับงาน เซี้ยงไฮ้ แฟชั่น วีค ครั้งนี้ค่อนข้างมากถึงขั้นประกาศว่าวางแผนที่จะย้ายงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ของตัวเองมาลงบนออนไลน์

Pinko - Tmall Shanghai Fashion Week

“Tmall ไม่ใช่แค่ช่องทางในการขายแต่มันยังช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์รวมถึงโปรโมชันอีกด้วย” Pietro Negra กล่าว

Rothy’s แบรนด์รองเท้าชื่อดังจากอเมริกาก็ออกมาชื่นชมงานเซี้ยงไฮ้ แฟชั่นที่จัดผ่านออนไลน์ในครั้งนี้ด้วยโดย Michelle Tang หัวหน้าแผนกที่ประเทศจีนได้ออกมาบอกว่า

“สุขภาพและความปลอดภัยของชุมชนของเราเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นกิจกรรมของเราเป็นรูปแบบดิจิตอลมากขึ้น และ ปรับให้เข้าถึงผู้บริโภคในรูปแบบออนไลน์”

สำหรับงาน Shanghai Fashion Week ที่จัดบนแอปพลิเคชัน Tmall นี้ก็เป็นอีกหนึ่งในนวัตกรรมที่ยกระดับวงการแฟชั่น รวมถึงผู้คนให้ก้าวไปอีกขั้น สร้างรายได้สร้างานให้กับผู้คนได้ในช่วงภาวะวิกฤติ COVID-19 นี้

[youtube v=”aLfEeBRmsPc”]

ที่มา – alizila.com