ยิมปิดก็ฟิตได้! กับเทคนิค “Work out at Home” จาก Samsung

“อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” แต่หยุดออกกำลังกายไม่ได้ ซัมซุงแนะนำ HILIT หรือ High-Intensity, Low-Impact Training’ พร้อมสนุกสนานจากการออกกำลังกายจากที่บ้าน แบบ Work out at Home

รู้จักร่างกายตัวเองดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี

ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เรารู้จักสภาพร่างกายและติดตามผลออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือเทคโนโลยีในรูปแบบแก็ดเจ็ตที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนสายรักสุขภาพและชื่นชอบการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทวอชท์ ที่สามารถสวมใส่เป็นอุปกรณ์คู่กายเพื่อติดตามผลการใช้ชีวิตในประจำวัน และยามออกกำลังกายด้วยท่าทางต่างๆ ทั้ง Push-up, Sit up, Squat , Yoga หรือตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่ง Samsung Galaxy Watch Active 2 คือสมาร์ทวอชท์ที่มีคุณสมบัติครบข้างต้น โดยสามารถติดตามผลการออกกำลังกายแบบอัตโนมัติได้ถึง 7 แบบ รวมถึงโปรแกรมตัวช่วยคำแนะนำในการวิ่ง (Running coach) ที่ทำหน้าที่คอยแนะนำขณะวิ่งอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น อุปกรณ์แก็ดเจ็ตอื่นๆ ที่ควรมีอย่าง หูฟังไร้สาย อย่าง ซัมซุง กาแลคซี บัดส์ พลัส (Samsung Galaxy Buds+) ที่จะช่วยอัพบีทความสนุก พร้อมกระตุ้นการเคลื่อนไหว เพื่อเอาชนะท่าออกกำลังกายยากๆ  พร้อมปรับเพลย์ลิสต์เป็นเพลงช้าในช่วง Cool Down เพื่อลดอัตราการเต้นของหัวใจ

Samsung work from home Exercise

อุปกรณ์พร้อม ใจพร้อม มาออกกำลังกายเทรนด์ใหม่มาแรงอย่าง HILIT กัน

นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่พร้อมเปลี่ยนบ้านให้เป็นยิม โดยทุกท่วงท่าสามารถใช้สมาร์ทวอชแทรคข้อมูลได้ทั้งสิ้น

  • Stair Climbing คาร์ดิโอหัวใจให้เต้นแรงด้วยการเดินขึ้น-ลงบันได วิธีการนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเผาผลาญแคลอรี่ต่อนาทีมากกว่าการวิ่งจ็อกกิ้ง รวมถึง ยังช่วยควบคุมน้ำหนัก พร้อมสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย
  • Wall Push Ups บริหารหน้าอก หลัง และแขน เพียงวางมือทั้งสองข้างลงบนกำแพง ให้ระดับแขนอยู่ระนาบเดียวกับไหล่ กางแขนให้กว้างกว่าระดับไหล่เล็กน้อย ก่อนจะทิ้งน้ำหนักตัวลงบนกำแพงและดันออกในท่ายืน
  • Core crunches เรียกซิกซ์แพ็คด้วยการออกกำลังกายกล้ามเนื้อหน้าท้อง หากที่บ้านไม่มีลูกบอลยาง (Medicine ball) หรือแผ่นดัมเบล (Weight plate) สามารถนำหนังสือเล่มที่หนักสุดมาใช้แทนได้ เริ่มต้นจากการนอนหงาย หัวเข่างอตั้งฉากกับพื้น ยื่นมือที่ถือหนังสือออกไปด้านหน้าระดับเดียวกับหน้าอก พร้อมค่อยๆ ยกศีรษะ คอ และไหล่ขึ้นจากพื้นอย่างช้าๆ เพียงเท่านี้กล้ามเนื้อท้องของคุณก็ได้เริ่มทำงานแล้ว
  • Chair dips & Tin can bicep curls เพียงแค่หยิบเก้าอี้มาหนึ่งตัว แล้วนั่งลงบริเวณหน้าเก้าอี้ ยื่นมือไปข้างหลัง พร้อมวางลงบริเวณมุมเก้าอี้ทั้งสองด้าน ก่อนจะเหยียดขาให้ตรง หลังจากนั้นงอข้อศอกเพื่อลดระดับตัวเองลง สลับกับการเหยียดแขนเพื่อยกตัวขึ้น ทำซ้ำอีก 2-3 เซ็ตจนได้เหงื่อ หลังจากนั้นมาออกกำลังกายบริเวณ Bicep ด้วยการใช้ดัมเบลล์ หรืออาจหากระป๋องซุปมาใช้แทนได้ หรือจะขนาดและน้ำหนักให้เหมาะสม
  • Broom twists สร้าง “เอว S” ด้วยการถือไม้กวาดไว้บริเวณด้านหลังไหล่ของคุณในขณะที่นั่งอยู่ หลังจากนั้นค่อยบิดตัวไปทางด้านข้างจากซ้ายไปขวา เพื่อออกกำลังช่วงแกนกลางลำตัว
Samsung work from home Exercise

กำหนดเป้าหมายด้านสุขภาพ เพื่อการเป็นตัวคุณที่ดีกว่าเดิม การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเป็นจุดเริ่มต้นของผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งแอปพลิเคชั่น Samsung Health จะนำเสนอเคล็ดลับการออกกำลังกายและเครื่องมือติดตามกิจกรรมทุกชนิดโดยอัตโนมัติจากหมวด ‘Discover’ รวมถึงวัดความเครียด ให้คำแนะนำด้านการพักผ่อน พร้อมโปรแกรมการฝึกสมาธิที่ซัมซุงได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทด้านสุขภาพชั้นนำ อย่าง Calm นอกจากนี้ ซัมซุงยังผลักดันให้ตั้งเป้าหมายและท้าทายตนเอง ผ่านฟังก์ชันเกมการแข่งขันระหว่างเพื่อนและผู้ใช้ Samsung Health รายอื่นๆ อีกด้วย

Work out at Home สำหรับสายแอคทีฟคนไหน ที่อยากจะเริ่มหันมาฟิตร่างกายด้วยตัวช่วยสุดล้ำ ซัมซุง พร้อมมอบส่วนลดสูงสุด 30% ในกลุ่มอุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์สวมใส่ ผ่านช่องทาง Samsung Online Shop โดยใช้ Samsung Pay และ Galaxy Gift ระหว่างวันนี้ – 30 เมษายน 2563 ผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ https://bit.ly/2Uugp28