realme X2 Pro Master Edition คว้ารางวัลการออกแบบจากเวทีระดับโลก

realme X2 Pro Master Edition คว้ารางวัลการออกแบบจากเวทีระดับโลกอย่าง Red Dot Design Award ซึ่งเปรียบเสมือนรางวัลระดับ “ออสการ์” ของอุตสาหกรรมการออกแบบ

แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลกอย่าง realme คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ RedDot AwardProduct Design 2020 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ realme ที่คว้ารางวัลจากเวทีระดับโลกอย่าง Red Dot Design Award

รางวัล Red Dot Design Award ก่อตั้งโดยสมาคมออกแบบแห่งเยอรมนี (German Design Council) เป็นรางวัลการออกแบบอุตสาหกรรมระดับโลกที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลมานานกว่า 60 ปี นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีขนาดใหญ่และมีอิทธิพลมากที่สุดและเป็นที่รู้จักในฐานะสัญลักษณ์ของการออกแบบที่มีคุณภาพสูง ซึ่งแต่ละผลงานที่ได้รับรางวัลนั้นถือว่าเป็นงานออกแบบที่โดดเด่นและสร้างสรรค์แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร 

realme X2 Pro Master Edition Red Dot Design Award

จากความงดงามของสิ่งรอบตัวรอบชีวิต  สู่ผลงานชิ้นเอกที่ยอดเยี่ยม

realme X2 Pro Master Edition ได้รับการออกแบบโดยการร่วมมือระหว่าง realme และดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง คุณนาโอโตะ ฟุคาซาวา ที่ร่วมกันสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

คุณนาโอโตะ ฟุคาซาวา ดำรงตำแหน่ง Design Director ของ realme  ซึ่งยึดแนวคิดการออกแบบโดยนำเสนอองค์ประกอบที่เรียบง่ายและแสดงถึงความงามของสิ่งรอบตัวรอบชีวิต โดย realme X2 Pro Master (สี Red Brick และ สี Concrete) ได้รับแรงบันดาลใจจากพื้นผิวของสถาปัตยกรรมรอบตัว โดยผู้ใช้งานจำนวนมากชื่นชอบในดีไซน์ที่ประณีตและเป็นเอกลักษณ์นี้

นอกจากนี้ยังมาพร้อมขั้นตอนการผลิตอย่างพิถีพิถันโดย realme ได้สร้างการพ่นสีแบบ RP ที่กำหนดเองเพื่อให้ได้สีที่สวยงาม เข้ากับเทคโนโลยีการเคลือบกระจก เพื่อให้ได้มาตรฐานการออกแบบระดับสูงตามความคาดหวังของคุณนาโอโตะ โดยมีการขัดและทดสอบมากกว่า 32 ขั้นตอน จนได้ผิวสัมผัสที่เป็นแบบกระจกฝ้านุ่ม อีกทั้งใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ชิปคอมพิวเตอร์ PicoSure ซึ่งมีขนาดเล็กเพียง 0.09 มม.  เพื่อแกะสลกัและลายเซน็ของคณุนาโอโตะลงบน 10ฝาหลังกระจกฝ้าที่มีความแม่นยำการออกแบบอย่างพิถีพิถันใส่ในทุกรายละเอียดและการกำกับด้วยลายเซ็นของคุณนาโอโตะซึ่งเป็นความพิเศษของดีไซน์ในรุ่นนี้ ทำให้เกิดเป็นผลงานชิ้นเอกที่คว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม

realme X2 Pro Master Edition Red Dot Design Award

realme Master Edition ความสมบูรณ์ของเอกลักษณ์และดีไซน์เฉพาะตัว

realme Master Edition เกิดจากการจับมือกันระหว่าง realme และคุณนาโอโตะ ฟุคาซาวา ที่ได้ผสมผสานศิลปะจากสิ่งที่คนมองข้ามกับงานศิลปะ Real Design ของ realme การผสมผสานดังกล่าวเป็นการตอกย้ำแนวคิดที่เริ่มจากสิ่งรอบตัว ลดความซับซ้อนและดีไซน์ที่เรียบง่ายและสามารถใช้งานได้จริง โดย Master Edition ทุกรุ่นได้รวบรวมความสวยงามรอบตัว ซึ่งกลายมาเป็นแบบอย่างในอุตสาหกรรมการออกแบบและมอบแรงบันดาลใจให้นักออกแบบได้สร้างสรรค์ผลงานต่อไป

จาก realme X Master Edition (สี Onion และ สี Garlic) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเปลือกหัวหอมและกระเทียม สู่ realme X2 Pro Master Editon (สี Red Brick และสี Concrete) และ realme X50 5G Master Edition (Dot และ Line) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจุดและเส้นของวัสดุโลหะ ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความสวยงามรอบตัวที่ถูกมองข้ามอยู่ โดยมีผู้ใช้งานจำนวนมากรู้สึกประทับใจกับดีไซน์ Master Edition จาก realme และยิ่งไปกว่านั้น realme X Master Edition ยังคว้ารางวัล International CMF Design Supreme Gold Award มาแล้วอีกด้วย  

realme X2 Pro Master Edition Red Dot Design Award

ความต้องการที่จะเป็นผู้นำเทรนด์ด้านการดีไซน์และพร้อมก้าวกระโดดอย่างคนรุ่นใหม่

ในปี 2563 realme มุ่งมั่นที่จะเดินหน้าภายใต้แนวคิด “Dare to Leap” แบรนด์ผู้นำเทรนด์ด้านเทคโนโลยีพร้อมที่จะฉีกกฎและนำความทันสมัยสู่อุตสาหกรรมและการออกแบบควบคู่ไปกับการนำเทรนด์ด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ สู่คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

ในปัจจุบัน realme ได้ริเริ่มโครงการ “realme Trendsetters” ซึ่งได้เชิญเหล่าผู้นำเทรนด์ด้านการออกแบบ แฟชั่นและดีไซน์เนอร์ในแต่ละแขนงมาร่วมสร้าง Tech Trendsetter ด้วยกัน มากไปกว่านั้น realme ได้สร้างสตูดิโอที่มีการออกแบบภายในที่โดดเด่นอย่าง realme Studio ที่ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบ เพื่อสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนที่นำความบันเทิงและทันสมัย และผลิตภัณฑ์ AloT เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยรองรับเครือข่าย 5Gระบบเทคโนโลยี AI Imaging และระบบปฏิบัติการ realme UI ที่จะช่วยให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่าง ‘สนุกไม่มีสดุด’

realme หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างอนาคตกับคนรุ่นใหม่ในฐานะ “ผู้นำเทรนด์ทางด้านเทคโนโลยี” โดยรวมเทรนด์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันและส่งเสียงให้คนรุ่นใหม่กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/realmeTH/