นอสตร้าจัดทำแผนที่แสดง “จุดแจกสิ่งของ” วอนแจ้ง จนท. ล่วงหน้าก่อนลงพื้นที่

NOSTRA Map แอพพลิเคชันแผนที่ ร่วมฝ่าวิกฤติ COVID-19 จัดทำข้อมูล จุดแจกสิ่งของ วอนผู้มีจะนำสิ่งของมาแจกจ่ายให้ประสานงานเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด กล่าวว่า เราได้เห็นน้ำใจของ “ผู้ใจบุญ” จำนวนมากที่นำสิ่งของ เงิน เครื่องใช้ ไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่เดือดร้อนตามชุมชนต่างๆ ร่วมกับ “เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ” ที่จริงแล้วเป็นภาพที่น่าประทับใจสำหรับคนไทยด้วยกัน แต่ยังมีข้อกังวลในส่วนของการอยู่ร่วมกันในที่สาธารณะเป็นจำนวนมากซึ่งอาจกลายเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด-19 โดยไม่ได้เจตนา ทางหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร เล็งเห็นปัญหาดังกล่าวจึงได้กำหนดแนวทางในการแจก

รวมทั้งประกาศตำแหน่ง หรือพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการแจกสิ่งของ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดระเบียบประชาชน โดยร่วมกับ นอสตร้า (NOSTRA) ในฐานะผู้ให้บริการแผนที่ดิจิทัล และโลเคชันคอนเท้นต์ จัดทำแผนที่ จุดแจกสิ่งของ ตามประกาศเผยแพร่บนแอปพลิเคชันแผนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมารับสิ่งของจำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ในช่วงนี้

ทั้งนี้ ทางกรุงเทพมหานครยังขอความร่วมมือจากผู้มีความประสงค์ที่จะนำสิ่งของมาแจกจ่ายให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า โดยสามารถดูจากพิกัดจุดแจกสิ่งของบนแผนที่ และข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อประสานงานขอนุญาตก่อนลงพื้นที่ โดยเป็นมาตรการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อโควิด-19 รวมทั้ง รักษาความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ของประชาชนที่มารอรับสิ่งของ และผู้มีน้ำใจนำสิ่งของมาแจกจ่ายสิ่งของอีกด้วย

ดาวน์โหลดฟรี NOSTRA map application แอปฯแผนที่นำทางประเทศไทยที่มีความละเอียดและแม่นยำ พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรี ได้ที่ https://map.nostramap.com/mobile