เผยข้อมูล LG VELVET สมาร์ทโฟนซีรีย์ใหม่ คาดเปิดตัว 15 พ.ค. อาจมีรุ่นฝาหลังเป็นกำมะหยี่

LG ได้มีการเปิดเผยถึงชื่อและภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่โดยใช้ชื่อว่า LG Velvet จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่ตามนิยามใหม่ที่เคยออกมาพูดถึงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทาง LG กล่าวถึงเหตุผลในการตั้งชื่อ “Velvet” ที่แปลว่า “ผ้ากำมะหยี่” ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้เพราะต้องการจะสื่อถึง “ความเรียบลื่นที่เงางาม และความนุ่มนวลที่หรูหรา” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญในการดีไซน์ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้

นอกจากนี้ยังมีภาพหลุดของ LG Velvet ซึ่งก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นภาพตัวเครื่องจริง ๆ หรือไม่ จากรูปที่ปล่อยออกมานั้นทำให้เราเห็นกล้องที่ LG เรียกวิธีการออกแบบว่า “Raindrop (หยดน้ำฝน)” โดยออกแบบให้กล้องเรียงตัวกันลงมา โดยกล้องหลักจะมีขนาดใหญ่สุด กล้องรองก็จะเล็กลงมา ส่วนไฟ LED จะเล็กสุด

LG Velvet

แต่ยังไม่มีรูปขอบของตัวเครื่องออกมา ทำให้เรายังไม่เห็นว่าดีไซน์ขอบใหม่ของ LG ที่ใช้ชื่อ “3D Arc Design” ที่ส่วนโค้งของขอบจอ และ ส่วนโค้งของขอบฝาหลังนั้นจะสมมาตรกัน นั้นแตกต่างจากเจ้าอื่น ๆ ยังไง

ที่น่าสนใจคือจากภาพหลุดมีอยู่ภาพหนึ่งทำให้เราเห็นฝาหลังของตัวเครื่อง LG Velvet แตกต่างจากรูปอื่น ๆ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าอาจจะมีรุ่นพิเศษที่ผาหลังเป็นกำมะหยี่ เหมือนรุ่น LG G4 ที่ทำฝาหลังเป็นหนัง

LG Vevet

LG ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดอื่น ๆ รวมถึงวันที่เปิดตัว เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ แต่ก็มีอ้างอิงจากเว็บไซต์ naver.com ว่าทาง LG จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 15 พฤษภาคม โดยใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 765 รองรับ 5G ในราคา 700 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 23,000 บาท)

ที่มา – lgnewsroom.com, naver.com