LG next phone design 2020

LG เผยนิยามดีไซน์สมาร์ทโฟนใหม่ เน้นความโค้งมน กล้องหลังเรียงตัวแบบหยดน้ำฝน

ช่วงสองสามปีที่ผ่านมา LG แทบจะไม่ค่อยได้เปลี่ยนดีไซน์ของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของตัวเองเลยไม่ว่าจะเป็นรุ่น G7, V40, G8, V50, G8X, V60 ที่หน้าตาแทบจะคล้าย ๆ กัน ล่าสุดทาง LG ได้ออกมาประกาศเปลี่ยนแปลงแนวทางการดีไซน์ใหม่ สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อ ๆ ไปที่จะเปิดตัวหลังจากนี้

LG ให้นิยามการดีไซน์นี้ว่า “การรับรู้ถึงธรรมชาติด้วยรูปแบบที่แต่กต่างจากแน้วโน้มของอุตสหกรรมทั่วไป”

กล้องด้านหลังของตัวเครื่องจะวางตัวเรียงลงมาโดยกล้องหลักจะมีขนาดใหญ่สุด กล้องรองก็จะเล็กลงมา ส่วนไฟ LED จะเล็กสุดอยู่ด้านล่าง โดย LG ให้นิยามกับการออกแบบนี้ว่า “Raindrop” หรือ “หยดน้ำฝน”

LG next phone design

ดีไซน์ของขอบตัวเครื่องก็นิยามใหม่ว่า “3D Arc Design” ที่ส่วนโค้งของขอบจอ และ ส่วนโค้งของขอบฝาหลังนั้นจะสมมาตรกัน ซึ่งทาง LG เองก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนักก็เลยทำให้ไม่แน่ใจว่ามันจะแตกต่างยังไงกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ที่เคยออกแบบขอบจอแบบนี้ อย่างเช่น Samsung Galaxy Note 7 เคยทำ หรือ Xiaomi ก็เคยออกมาพูดถึงการดีไซน์รูปแบบนี้ในอดีต

ขอบจอแบบสมมาตรที่ Xiaomi เคยพูดถึงไว้เมื่อปี 2019 สำหรับส่วนอื่น ๆ LG ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมา LG มีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2020 ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าดีไซน์รูปแบบใหม่ที่ LG จะทำการปรับเปลี่ยนนั้นออกมาจะโดดเด่นสวยงามแค่ไหน

ที่มา – theverge.com