LEGO Super Mario เปิด Pre-Order แล้ว เตรียมวางขายชุดแรก 1 สิงหาคมนี้

หลังจากที่ทาง LEGO และ Nintendo ออกมาปล่อยคลิปวีดิโอ LEGO Super Mario ไปเมื่อกลางเดือนก่อน ตอนนี้ทาง LEGO ก็ออกมาแจ้งกำหนดการวางขายและเปิดให้ พรีออเดอร์ล่วงหน้าแล้ว (ปัจจุบันได้ทำการปิดการพรีออดเดอร์แล้วเพราะมีคนจองเข้ามาเยอะมาก)

โดยสินค้าจะเริ่มวางขายในวันที่ 1 สิงหาคม 2020 เป็นต้นไป สำหรับชุดแรกที่จะวางขายชื่อ Adventures with Mario Starter Course สนนราคาอยู่ที่ 59.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,970 บาท) เป็นชุดพื้นฐานที่ต้องมีเสียก่อนถึงจะเล่นได้ (เพราะมี Mario)

ในกล่องก็จะมี Mario อุปกรณ์สร้างฉากต่าง ๆ เช่น ท่อ, เสาธง, พื้นหญ้า, พื้นน้ำ, พื้นไฟ, บล๊อค, คุริโบ (ชื่อภาษาอังกฤษ Goomba), จูเนียร์ (ลูกชายของคุปปะ) ฯลฯ

Lego Super Mario - Adventures with Mario Starter Course Set

Adventures with Mario Starter Course

นอกจากนี้ทาง LEGO ก็เตรียมออกชุดเสริมวางขายอีกด้วยอย่าง เช่น Piranha Plant Power Slide Expansion ในราคา 29.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 990 บาท)

Lego Super Mario - Piranha Plant Power Slide Expansion Set

Piranha Plant Power Slide Expansion

The Bowser’s Castle Boss Battle Expansion เป็นชุดบุกปราสาทคุปปะที่เต็มไปด้วยลาวา ในราคา 99.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,200 บาท)

Lego Super Mario - The Bowser’s Castle Boss Battle Expansion Set

The Bowser’s Castle Boss Battle Expansion

จุดเด่นของ LEGO Super Mario นี้อยู่ที่ตัว Mario ที่สามารถแสดงหน้าตาได้ มีจอขนาดเล็กอยู่ที่หน้าอก, ตา และปาก เพื่อเปลี่ยนอารมณ์ท่าทางได้ ตามพื้นที่เหยียบไป เช่น เหยีบบนพื้นไฟ Mario ก็จะแสดงหน้าตาเจ็บปวด วางอยู่บนบล๊อคก็จะมีรูปเหรียญปรากฏอยู่ที่หน้าจอบนหน้าอกของ Mario เป็นต้น

ความสนุกน่าจะอยู่ที่ เราสามารถออกแบบฉากเองได้ตามจิตนาการ อาจจะพลัดกันแข่งเก็บเหรียญ โดยมีการจำกัดเวลาโดยเริ่มจากการวาง Mario จุดเริ่มต้น ไปจนถึงเส้นชัยที่เสาธง โดยที่เราสามารถโหลดแอปพลิเคชัน LEGO Super Mario ดูวิธีการต่อ และแชร์ข้อมูลกับคนอื่นได้ด้วย

Lego Super Mario App

ที่มา – lego.com, theverge.com