ลัมโบกินี่ เริ่มผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยเหลือแพทย์และพยาบาลในอิตาลี

เมื่อปัญหาเรื่องไวรัสยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง ลัมโบกินี่ ผู้ผลิตรถยนต์ซูเปอร์คาร์สัญชาติอิติาลี จึงได้เริ่มมาผลิตหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกัน (Medical shields) เพื่อช่วยเหลือแพทย์และพยาบาล

ด้วยปัญหาโคโรน่าไวรัสที่ร้ายแรงในอิตาลีในตอนนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างลัมโบกินี่ (Lamborghini) จึงหันมาผลิตหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกัน (Medical shields) อย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือแพทย์และพยาบาล โดยสั่งเปลี่ยนสายการผลิตรถยนต์ Super car ที่โรงงานในซานต์อากาทา ให้เร่งดำเนินกำลังการผลิตหน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้นต่อวัน และ Medical Shields ถึง 200 ชิ้นต่อวัน พร้อมส่งไปช่วยเหลือที่โรงพยาบาล Sant’Orsola-Malpighi ในโบโลญญา

“ในกรณีฉุกเฉินเช่นนี้ทางเราอยากจะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนที่มีรูปธรรม อีกทั้ง Sant’Orsola-Malpighi เองก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเรามานาน ทั้งช่วยในเรื่องโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพของพนักงานและโครงการวิจัยอื่นๆ ดังนั้นเราจะชนะการต่อสู้ไวรัสนี้ไปด้วยกัน โดยทางเราจะช่วยสนับสนุนแพทย์และพยาบาลอย่างเต็มที่” ตามที่ Stefano Domenicali – CEO ของ Automobili Lamborghini กล่าวไว้

และเพื่อแสดงถึงความสามัคคีในการต่อสู่กับโคโรน่าไวรัสในครั้งนี้ ทางแลมโบกินี่ยังจะเปิดไฟที่อาคารสำนักงานใหญ่ใน Sant’Agata Bolognese เป็นสีธงชาติอิตาลีอีกด้วย

ที่มา Lamborghini