เปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ 2 (2020) ใช้ชิพ A13 Bionic ราคา เริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ 2 (2020) ใช้ชิพ A13 Bionic ราคา เริ่มต้น 14,900 บาท

แอปเปิลเปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ (2020) มาพร้อมกับชิพ A23 Bionic จอ 4.7 นิ้ว TouchID ราคา เริ่มต้นเพียง 14,900 บาท พร้อมจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้

ร่ำลือกันมานาน ว่าจะแอปเปิลจะใช้ชื่อ ไอโฟนรุ่นราคาประหยัดว่า iPhone 9 สรุปสุดท้ายก็ออกมาเป็นชื่อ iPhone SE (Special Edition) เหมือนเดิม ถือว่าเป็นรุ่นที่ 2 หลังจากที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี โดยหลักแล้วตัวบอดี้และหน้าตาจะเหมือนกับ iPhone 8 แต่ภายในอัพเกรดประสิทธิภาพแบบดีมาก

iPhone SE รุ่นที่ 2 (2020) ซึ่งเป็น iPhone รุ่นใหม่อันทรงพลังที่มาพร้อมจอภาพ Retina HD ขนาด 4.7 นิ้ว และจับคู่มากับ Touch ID เพื่อมอบความปลอดภัยระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม iPhone SE มาในดีไซน์แบบกะทัดรัดที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งภายในและภายนอก และเป็น iPhone ที่มีราคาย่อมเยาที่สุด iPhone SE ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยชิพ A13 Bionic ที่ออกแบบโดย Apple และเป็นชิพที่เร็วที่สุดในสมาร์ทโฟน จึงสามารถรับมือกับงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุดได้ iPhone SE ยังมาพร้อมระบบกล้องเดี่ยวที่ดีที่สุดเท่าที่ iPhone เคยมีมา ซึ่งจะนำประโยชน์จากการประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์มาสู่สมาร์ทโฟน รวมถึงโหมดภาพถ่ายบุคคล และยังได้รับการออกแบบมาให้ทนฝุ่นและน้ำอีกด้วย

iPhone SE (2020)มีสีสันสวยงามให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีดำ สีขาว และ (PRODUCT)RED ในราคาเริ่มต้นเพียง 14,900 บาท

เปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ 2 (2020) ใช้ชิพ A13 Bionic ราคา เริ่มต้น 14,900 บาท

ดีไซน์ยอดนิยมกับจอภาพขนาด 4.7 นิ้ว

ตัวเครื่องทำมาจากอะลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศและกระจกอันทนทาน ตัวเครื่องมีสีดำ สีขาว และ (PRODUCT)RED ให้เลือกโดยที่ด้านหน้าจะเป็นสีดำทั้งหมด กระจกด้านหลังมีโลโก้ Apple อยู่ตรงกลางและพื้นผิวผ่านกระบวนการลงหมึกถึง 7 ชั้น ทำให้สามารถแสดงเฉดสีและความทึบแสงได้อย่างแม่นยำ รวมถึงความอิ่มสีที่มีมิติยิ่งขึ้นด้วยขอบเครื่องอะลูมิเนียมสีเดียวกับกระจก 

ประสิทธิภาพความทนทานสามารถในการทนน้ำและฝุ่นที่ระดับ IP67 นั่นคือ ที่ความลึกไม่เกิน 1 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที

จอภาพ Retina HD ขนาด 4.7 นิ้ว และการแสดงผลแบบ True Tone จะปรับไวท์บาลานซ์บนหน้าจอให้ตรงกับแสงรอบๆ เพื่อทำให้ประสบการณ์การรับชมมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นเหมือนกำลังดูแผ่นกระดาษจริงๆ ให้สีสันสดใสที่รองรับขอบเขตสีกว้างสามารถแสดงสีสันได้อย่างน่าทึ่ง ทั้งยังรองรับการเล่น Dolby Vision และ HDR10 อีกด้วย

ใน iPhone SE ยังคงมาพร้อมปุ่มโฮมที่คุ้นเคยซึ่งทำมาจากผลึกแซฟไฟร์เพื่อความคงทนและการปกป้องเซ็นเซอร์ ส่วนวงแหวนจากสแตนเลสสตีลมีหน้าที่ตรวจจับลายนิ้วมือของลูกค้าให้กับ Touch ID การใช้ Touch ID เป็นทางเลือกที่ง่าย เป็นส่วนตัว และปลอดภัยในการป้อนรหัสผ่านเพื่อปลดล็อค iPhone, กรอกรหัสผ่านโดยใช้พวงกุญแจ iCloud, ล็อกอินเข้าสู่แอพ, ยืนยันการซื้อใน App Store และชำระเงินด้วย Apple Pay 

ชิพที่เร็วที่สุดในสมาร์ทโฟนอย่างชิพ A13 Bionic

ชิพ A13 Bionic ซึ่งเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 11 และ iPhone 11 Pro เป็นชิพที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนและมีประสิทธิภาพที่เหนือชั้น เหมาะสำหรับงานทุกประเภทที่ iPhone SE ต้องรับมือ ชิพ A13 Bionic เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพ เล่นเกม และสัมผัสประสบการณ์ความจริงเสริม เพราะไม่ว่าลูกค้าจะทำอะไรก็รวดเร็วลื่นไหลไปหมด 

มี Neural Engine แบบ 8 คอร์ที่สามารถดำเนินการได้ถึง 5 ล้านล้านรายการต่อวินาทีซึ่งพัฒนามาโดยเฉพาะ ตัวเร่งความเร็วการเรียนรู้ของระบบ 2 ตัวบน CPU และตัวควบคุมการเรียนรู้ของระบบแบบใหม่ที่จะรักษาสมดุลระหว่างประสิทธิภาพการทำงานและการประหยัดพลังงาน มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยมและชาร์จแบบไร้สายด้วยเครื่องชาร์จที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Qi และยังรองรับการชาร์จเร็วได้ถึง 50% ภายในเวลาเพียง 30 นาที

การเชื่อมต่อรองรับ Wi-Fi 6 และ LTE ระดับ Gigabit ช่วยให้การดาวน์โหลดเร็วสุดขีด ซิมคู่และ eSIM เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าได้ใช้งานสองหมายเลขบนอุปกรณ์เครื่องเดียวระหว่างการเดินทางในต่างประเทศ หรือจะใช้เป็นหมายเลขสำหรับติดต่อธุรกิจก็ได้

เปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ 2 (2020) ใช้ชิพ A13 Bionic ราคา เริ่มต้น 14,900 บาท

กล้องเดียวก็เปรี้ยวได้

กล้องหลังเป็นแบบมุมกว้างความละเอียด 12 ล้านพิกเซลพร้อมรูรับแสงขนาด f/1.8 และการใช้โปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพร่วมกับ Neural Engine ของชิพ A13 Bionic เพื่อใช้ประโยชน์จากการประมวลผลภาพถ่ายด้วยคอมพิวเตอร์ให้มากขึ้นอีก ซึ่งรวมถึงโหมดภาพถ่ายบุคคล เอฟเฟ็กต์การจัดแสงภาพถ่ายบุคคลทั้งหกแบบและการควบคุมระยะชัดลึก

นอกจากนี้ กล้องหน้าของ iPhone SE ยังถ่ายภาพบุคคลได้อย่างสวยงามน่าทึ่งโดยใช้การเรียนรู้ของระบบและการประเมินความลึกแบบ Monocular อีกด้วย HDR อัจฉริยะเจเนอเรชั่นถัดไปที่มาอยู่บน iPhone SE จะตรวจจับสิ่งที่คุณถ่ายและปรับแสงอย่างชาญฉลาด เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น พร้อมถ่ายทอดรายละเอียดในส่วนไฮไลท์และเงามืดอย่างน่าทึ่ง 

ส่วนเรื่องการถ่ายวิดีโอ สามารถบันทึกเสียงแบบสเตอริโอ และระบบป้องกันภาพวิดีโอสั่นไหวในคุณภาพระดับภาพยนตร์บนกล้องหน้าและหลัง กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงระดับ 4K สูงสุด 60 fps และช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นบน iPhone SE ยังช่วยถ่ายทอดรายละเอียดในส่วนของไฮไลท์ได้สูงสุด 30 fps นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถใช้ประโยชน์จากวิดีโอ QuickTake บนกล้องหน้าและกล้องหลังเพื่อบันทึกวิดีโอโดยที่ไม่ต้องออกจากโหมดภาพถ่ายได้อีกด้วย

ราคา และ การจำหน่าย iPhone SE รุ่นที่ 2 (2020)

ตัวเครื่องมีให้เลือกได้ 3 สีคือ สีดำ สีขาว และ (PRODUCT)RED มีขนาดความจุให้เลือกทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกันคือ

  • ความจุ 64GB ราคา 14,900 บาท
  • ความจุ 128GB ราคา 16,900 บาท
  • ความจุ 256GB ราคา 20,900 บาท

สามารถซื้อ iPhone SE ได้ที่ apple.com/th, แอพ Apple Store, Apple Store, ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์บางราย (ราคาอาจแตกต่างกัน)

ราคา iPhone SE รุ่นที่ 2 2020