iPhone 12 design like iPad Pro 2018

เผย iPhone 12 จะมี 4 รุ่น รองรับ 5G ติ่งหน้าจอเล็กลง ขอบโลหะดีไซน์เหมือน iPad Pro

รายงานข่าวจาก Bloomberg เผย iPhone 12 รุ่นใหม่จะมีด้วยกันถึง 4 รุ่น ทุกรุ่นจะรองรับ 5G และ จะมีอย่างน้อย 2 รุ่นที่ทำขอบเป็นโลหะดีไซน์เหมือน iPad Pro 2018

ข่าวนี้ดูจะมีน้ำหนักถึงความเป็นไปได้ เพราะนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo ผู้ที่ทำนายทิศทางการตลาดของ Apple มาอย่างต่อเนื่อง และค่อนข้างแม่นยำ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าดีไซน์ iPhone 12 ใหม่นั้นขอบของตัวเครื่องน่าจะเป็นสี่เหลี่ยมคล้าย ๆ กับ iPad Pro

iPhone 2020 - iPad Pro 2018

ภาพขอบของตัวเครื่อง iPad Pro 2018

จากรายงานมีข่าวเพิ่มเติมว่า iPhone 12 เพิ่มเทคโนโลยีกล้องแบบใหม่ เพิ่ม LiDAR Scanner เหมือนที่ใช้ใน iPad Pro รุ่นใหม่เข้ามา ซึ่งจะช่วยทำให้เราถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ภาพ Slow motion รวมถึงฟีเจอร์ AR ก็จะทำได้ดียิ่งขึ้น

ส่วน iPhone 12 ดีไซน์ใหม่นั้น หน้าจอก็จจะยังมีติ่งอยู่ และจากการประเมินด้วยสายตาแล้ว ติ่งน่าจะมีขาดเล็กลง 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับ iPhone 11 ซีรี่ย์รุ่นปัจจุบัน ความกว้างของลำโพงมีขนาดเท่าเดิม มีกล้องหน้าอยู่ด้านขวาของตัวเครื่องเหมือนเดิมเพียงแต่ลดระยะห่างระหว่างลำโพงกับของของติ่งลง

นอกจากนี้ Bloomberg ยังพูดถึงข่าวลือที่ Apple กำลังพัฒนาลำโพงสมาร์ทโฮมรุ่นใหม่ HomePod ที่ราคาไม่แพงสำหรับวางขายในช่วงต้นปีนี้ และ Apple Tags (หรือ AirTag) ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับนำไปติดกับสิ่งของต่าง ๆ แล้วเราจะสามารถค้นหาของชิ้นนั้นได้บนแอป Find my

HomePod

HomePod 2018

ที่มา – macrumors.com, bloomberg.com